DRT มองตลาดวัสดุก่อสร้าง โค้งสุดท้ายของปี 64 คึกคักรับรัฐคลายล็อกดาวน์

Investment

Stocks

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

DRT มองตลาดวัสดุก่อสร้าง โค้งสุดท้ายของปี 64 คึกคักรับรัฐคลายล็อกดาวน์

Date Time: 8 ก.ย. 2564 18:30 น.

Video

ทางรอดเศรษฐกิจไทยในยุค AI ครองโลก | 1st Anniversary Thairath Money

Summary

  • ผลิตภัณฑ์ตราเพชร คาดแนวโน้มตลาดวัสดุก่อสร้าง โค้งสุดท้ายของปี 64 บรรยากาศจะกลับมาคึกคักรับรัฐคลายล็อกดาวน์ เร่งกระตุ้นการขายทุกช่องทาง มั่นใจยอดโต 5% ตามเป้า

ผลิตภัณฑ์ตราเพชร คาดแนวโน้มตลาดวัสดุก่อสร้าง โค้งสุดท้ายของปี 64 บรรยากาศจะกลับมาคึกคักรับรัฐคลายล็อกดาวน์ เร่งกระตุ้นการขายทุกช่องทาง มั่นใจยอดโต 5% ตามเป้า

เมื่อวันที่ 8 ก.ย.64 นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT เปิดเผยว่า หลังภาครัฐทยอยคลายมาตรการล็อกดาวน์ คาดว่าทิศทางตลาดวัสดุก่อสร้างในไตรมาส 4/64 จะฟื้นตัวได้ดี เนื่องจากห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ใน 29 จังหวัดสีแดงเข้มเปิดแล้ว และกิจกรรมการก่อสร้างดำเนินการได้ตามปกติ 

อย่างไรก็ตาม ยังมีปัจจัยเสี่ยง อย่างการขาดแคลนแรงงานก่อสร้าง และด้านโลจิสติกส์การขนส่งสินค้าที่มีภาระต้นทุนเพิ่มขึ้น ซึ่งผู้ประกอบการวัสดุก่อสร้างและร้านค้าจำหน่ายวัสดุก่อสร้างต้องวางแผนบริหารจัดการให้สอดคล้องกับสถานการณ์ของตลาด

"ต้นไตรมาส 3/64 จะได้รับผลกระทบจากการล็อกดาวน์และปิดไซต์งานก่อสร้าง แต่คาดว่าตลาดวัสดุก่อสร้างในปี 64 จะเติบโตได้ดีกว่าปีก่อน เพราะรัฐเริ่มผ่อนปรนมาตรการ ทำให้ในปลายปี 64 บรรยากาศการซื้อสินค้าจะคึกคักขึ้น"

สำหรับแผนงาน DRT ในไตรมาสสุดท้ายของปี 64 เราจะนำจุดเด่นด้านความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ตราเพชร สามารถนำไปก่อสร้างบ้านได้ทั้งหลัง และช่องทางการจำหน่ายทั้ง 4 ช่องทาง ได้แก่ ร้านค้าวัสดุก่อสร้างรายย่อย ห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ ลูกค้าโครงการและตลาดต่างประเทศ ผลักดันยอดขายในปีนี้ให้เติบโต 5% ตามแผนที่วางไว้ พร้อมประเมินว่า กลุ่มลูกค้าโครงการ เนื่องจากผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์กลับมาพัฒนาโครงการใหม่ๆ เพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้ดำเนินโครงการ Diamond Warehouse เพิ่มช่องทางการขายและกระตุ้นให้ร้านค้าปลีกวัสดุก่อสร้างรายย่อย และเพิ่มสินค้าให้เพียงพอต่อความต้องการในไตรมาสสุดท้าย ปี 64 ต่อเนื่องถึงปี 65

ขณะเดียวกัน เรายังได้จัดกิจกรรม DIAMOND Interior Design Contest 2021 ซึ่งจัดมาต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 โดยเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไป แข่งขันออกแบบลายบอร์ดตกแต่งผนังพิมพ์ลาย ภายใต้แนวคิด Digital Printing Board, Create an Inspiring Space เพื่อเป็นไอเดียตกแต่งภายในอาคารต่างๆ

เช่น ร้านกาแฟ Co-Working Space Boutique Hotel โรงเรียนอนุบาลหรือสถานรับเลี้ยงเด็ก หรือ Nursery โดยได้ต่อยอดโครงการดังกล่าว มาพัฒนาเป็นร้านกาแฟ Diamond Cafe เพื่อเป็นโชว์เคสที่โรงงานจังหวัดสระบุรี เป็นไอเดียแก่ผู้ที่ต้องการลงทุนร้านกาแฟ ซึ่งมีพื้นที่ 5 ขนาด ตั้งแต่ 12 ถึง 63 ตร.ม. โดยใช้งบลงทุน 18,000 บาทต่อ ตร.ม. อีกด้วย


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ