ZEN ปิดรายได้ Q2/64 ที่ 511 ล้าน ได้น้ำปลาร้า อาหารพร้อมทานดันยอดขายโต

Investment

Stocks

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

ZEN ปิดรายได้ Q2/64 ที่ 511 ล้าน ได้น้ำปลาร้า อาหารพร้อมทานดันยอดขายโต

Date Time: 18 ส.ค. 2564 18:09 น.

Video

ล้วงลึกอาณาจักร “PCE” สู่บริษัทมหาชน ปาล์มครบวงจร | On The Rise

Summary

  • ZEN ปิดรายได้ไตรมาส 2/64 ทำรายได้รวม 511 ล้านบาท เติบโต 51% เมื่อเทียบกับปี 63 ได้ธุรกิจรีเทลจากยอดขายน้ำปราร้า รวมถึงเครื่องปรุงรสหนุนรับ Work From Home

Latest


ZEN ปิดรายได้ไตรมาส 2/64 ทำรายได้รวม 511 ล้านบาท เติบโต 51% เมื่อเทียบกับปี 63 ได้ธุรกิจรีเทลจากยอดขายน้ำปราร้า รวมถึงเครื่องปรุงรสหนุนรับ Work From Home

เมื่อวันที่ 18 ส.ค.64 นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ZEN กล่าวว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/64 บริษัทมีรายได้รวม 511 ล้านบาท ขาดทุนสุทธิ 67 ล้านบาท แต่ถือว่าขาดทุนลดลง 14 ล้านบาท และเติบโต 51% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 63 

ทั้งนี้ เป็นผลจากบริษัทฯ ปรับกลยุทธ์มุ่งให้บริการเดลิเวอรี รับสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 นับตั้งแต่ภาครัฐออกมาตรการล็อกดาวน์ผลักดันให้ผู้ใช้บริการเดลิเวอรีเติบโตเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันธุรกิจรีเทลในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงรส เช่น น้ำปลาร้า, น้ำพริก, น้ำยำ, แจ่วบอง ฯ และอาหารพร้อมทาน ได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มผู้บริโภคที่ต้องทำงานที่บ้าน และหันมาปรุงอาหารภายในครัวเรือนมากขึ้น รวมทั้งการขายแฟรนไชส์เขียงและตำมั่วรวม 20 สาขา ประกอบกับบริษัทฯ บริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ ยังรวมถึงการปรับลดค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพในร้านอาหารที่อยู่ภายในศูนย์การค้า ตอกย้ำถึงความแข็งแกร่งของบริษัทฯ ส่งผลดีต่อภาพรวมการดำเนินงานในครึ่งปีแรก ทำรายได้รวม 1,116 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และแม้มีผลขาดทุนสุทธิ 39 ล้านบาท แต่ขาดทุนลดลง 87 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา

สำหรับแนวโน้มในไตรมาส 3/64 ผลดำเนินงานคาดการณ์ว่าลดลงถึงจุดต่ำสุดของปี เนื่องจากผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ภาครัฐออกมาตรการล็อกดาวน์ยกระดับคุมเข้มการระบาด ซึ่งร้านอาหารที่อยู่ในห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าต้องปิดให้บริการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค.64 ที่ผ่านมา

แม้ว่าเริ่มมีผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ให้ร้านอาหารสามารถเปิดให้บริการเดลิเวอรีในห้างได้ แต่คาดการณ์ว่าภาพรวมธุรกิจร้านอาหารจะกลับมาฟื้นตัวในช่วงไตรมาส 4/64 หลังจากประชาชนทยอยฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับวัคซีนทางเลือกที่จะเข้ามานั้นจะยิ่งส่งเสริมให้ประเทศเกิดภูมิคุ้มกันหมู่ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น  

นายบุญยง กล่าวอีกว่า บริษัทฯ ปรับกลยุทธ์อย่างต่อเนื่อง โดยเช่าพื้นที่คลาวด์คิทเช่นเพื่อเป็นครัวกลางเสิร์ฟอาหารนอกศูนย์การค้า 5 แห่ง รองรับการกับความต้องการสั่งอาหารในรูปแบบเดลิเวอรีให้กับร้านอาหารญี่ปุ่น ZEN ร้าน On The Table และร้าน AKA ที่เติบโตเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ได้จัดแคมเปญโปรโมชันที่มอบความคุ้มค่าคุ้มราคาสอดรับกับกำลังซื้อของผู้บริโภค อาทิ ซื้อ 1 แถม 1 และเมื่อซื้อผ่านแอปพลิชัน พร้อมโปรโมชันให้เลือกหลากหลายและบริการจัดส่งฟรี ด้วยแผนดำเนินงานที่สอดรับกับสถานการณ์จะผลักดันให้ผลดำเนินงานไตรมาส 4 กลับมาเติบโตได้ตามเป้าหมาย


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ