TOA เผยครึ่งปีแรก 64 กำไรแตะ 1,214 ล้าน เตรียมจ่ายปันผล 0.31 บาทต่อหุ้น

Investment

Stocks

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

TOA เผยครึ่งปีแรก 64 กำไรแตะ 1,214 ล้าน เตรียมจ่ายปันผล 0.31 บาทต่อหุ้น

Date Time: 14 ส.ค. 2564 12:59 น.

Video

3 มาตรการใหม่ ตลาดหลักทรัพย์ฯ คุมหุ้นร้อนผิดปกติ | Money Issue

Summary

  • TOA เผยครึ่งแรกของปี 64 ทำยอดขายกว่า 8,918 ล้านบาท เติบโตขึ้น 10% กำไรแตะ 1,214 ล้านบาท ได้ยอดขายสีทาอาคาร เคมีภัณฑ์ก่อสร้าง และยิปซั่มบอร์ดทั้งในประเทศและต่างประเทศ เตรียมจ่ายปันผล

TOA เผยครึ่งแรกของปี 64 ทำยอดขายกว่า 8,918 ล้านบาท โตขึ้น 10% กำไรแตะ 1,214 ล้านบาทได้ยอดขายสีทาอาคาร เคมีภัณฑ์ก่อสร้าง และยิปซั่มบอร์ดทั้งในประเทศและต่างประเทศหนุน เตรียมจ่ายปันผล 0.31 บาทต่อหุ้น

เมื่อวันที่ 14 ส.ค.64 นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA  เผยว่า ในไตรมาส 2/64 บริษัทฯ มียอดขาย 4,496 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ยอดขายสำหรับงวดครึ่งปีแรก 64  เป็นเงิน 8,918 ล้านบาท เติบโตขึ้น 10% มาจากยอดขายสีทาอาคาร เคมีภัณฑ์ก่อสร้าง และยิปซั่มบอร์ด ทั้งในไทยและต่างประเทศ

เนื่องจากราคาวัตถุดิบปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง ทำให้อัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทปรับตัวลง แต่ควบคุมต้นทุนและค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้กำไรสุทธิสำหรับงวดครึ่งปีแรก 64 เป็นเงิน 1,214 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% ส่วนกำไรสุทธิในไตรมาส 2/64 เป็นเงิน 544 ล้านบาท ลดลงจากงวดเดียวกันปีก่อน 8%

ทั้งนี้ บริษัทฯ ทยอยปรับราคาสินค้าให้สอดคล้องกับวัตถุดิบที่ปรับตัวสูงขึ้น คาดว่ากำไรขั้นต้นจะปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังไตรมาส 3 หลังจากปรับราคาแล้วเสร็จ

ขณะเดียวกัน TOA มีกำไรต่อหุ้นงวดครึ่งปีแรก 0.60 บาทต่อหุ้น เพิ่มขึ้นจากงวดครึ่งปีก่อนมีกำไรอยู่ที่ 0.50 บาทต่อหุ้น ล่าสุด บริษัทประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล สำหรับงวดครึ่งปีแรก จำนวน 0.31 บาทต่อหุ้น เพิ่มขึ้น 0.04 บาทต่อหุ้น หรือคิดเป็น 15% จากงวดเดียวกันปี 63 โดยจะจ่ายเงินปันผลในวันที่ 10 ก.ย. 64นี้ 

นายจตุภัทร์ กล่าวอีกว่า จากสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาด ทำให้รัฐบาลมีมาตรการลดกิจกรรมที่มีความเสี่ยงแพร่ระบาด ปิดแคมป์ก่อสร้าง ลดเคลื่อนย้ายแรงงาน ส่งผลกระทบยอดขายช่วงปลายไตรมาส 2 รวมถึงการยกระดับมาตรการ ทำให้ร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้างบางสาขาต้องปิดการขาย

ส่วนร้านค้าที่ยังเปิดขายอยู่ต้องลดชั่วโมงการขายลง แต่ TOA สวนกระแสโควิด ธุรกิจเติบโตเพิ่มขึ้น เนื่องจากการปรับตัว ผนวกกับนำเทคโนโลยีมาทำให้เกิดประสิทธิภาพ รวมถึงการเสริมกลยุทธ์การสื่อสารและเข้าสู่แพลตฟอร์มออนไลน์เพิ่มขึ้น 

นอกจากนี้ บริษัทฯ มีมาตรการหลากหลายเพื่อปกป้องพนักงาน ทำ Bubble&Seal สำหรับพนักงานสายการผลิต เพื่อไม่ให้กระทบสายการผลิตของบริษัทฯ จัดหาวัคซีนให้พนักงานเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ รวมถึงติดตามสถานการณ์และผลกระทบของคู่ค้า และช่วยเหลือชุมชนสังคมต่อเนื่อง 


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ