เคาะราคา IPO เงินติดล้อที่ 34.00 – 36.50 บาทใช้ Small Lot First จัดสรร

Investment

Stocks

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

เคาะราคา IPO เงินติดล้อที่ 34.00 – 36.50 บาทใช้ Small Lot First จัดสรร

Date Time: 12 เม.ย. 2564 18:31 น.

Video

ล้วงลึกอาณาจักร “PCE” สู่บริษัทมหาชน ปาล์มครบวงจร | On The Rise

Summary

  • เงินติดล้อ เตรียมพร้อมเข้าซื้อขายในตลาดหุ้นไทย กำหนดช่วงราคา IPO ที่ 34.00 – 36.50 บาทต่อหุ้น พร้อมเปิดโอกาสให้รายย่อยจองซื้อออนไลน์ วันที่ 22 – 26 เม.ย.64 นี้ และจัดสรรแบบ Small Lot First

Latest


เงินติดล้อ เตรียมพร้อมเข้าซื้อขายในตลาดหุ้นไทย กำหนดช่วงราคา IPO ที่ 34.00 – 36.50 บาทต่อหุ้น พร้อมเปิดโอกาสให้รายย่อยจองซื้อออนไลน์ วันที่ 22 – 26 เม.ย.64 นี้ และจัดสรรแบบ Small Lot First

เมื่อวันที่ 12 เม.ย. 64 นายปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) หรือ TIDLOR กล่าวว่า เราได้เดินหน้าแผนการเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก หรือ IPO จำนวนรวมไม่เกิน 1,043.54 ล้านหุ้น รวมการจัดสรรหุ้นส่วนเกิน

ทั้งนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้นักลงทุนได้ร่วมเป็นเจ้าของและเติบโตไปพร้อมกับ TIDLOR ในฐานะผู้นำอันดับหนึ่งในธุรกิจสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน และหนึ่งในผู้นำธุรกิจนายหน้าประกันภัยสำหรับรายย่อย ซึ่งใช้นวัตกรรมผ่านการบุกเบิกและนำแพลตฟอร์มด้านเทคโนโลยีมาใช้

โดยมีกำหนดช่วงราคาเสนอขายหุ้นเบื้องต้นที่ 34.00 – 36.50 บาทต่อหุ้น คิดเป็นมูลค่าเสนอขายรวมไม่เกิน 35,480 – 38,089 ล้านบาท รวมการจัดสรรหุ้นส่วนเกิน ซึ่งนับเป็น IPO ของหุ้นในหมวดธุรกิจเงินทุนและหลักทรัพย์ที่มีมูลค่าเสนอขายสูงที่สุด และเป็น IPO หุ้นที่มีมูลค่าการเสนอขายสูงที่สุด 5 ลำดับแรกในประวัติศาสตร์ตลาดทุนไทย

ขณะเดียวกัน บริษัทจะมีการทำโรดโชว์เพื่อนำเสนอข้อมูลให้แก่นักลงทุนทั่วไปในวันศุกร์ที่ 16 เม.ย.นี้ ทาง Facebook Live ของเงินติดล้อ พร้อมเปิดโอกาสให้นักลงทุนรายย่อยที่สนใจมาร่วมเป็นเจ้าของและเติบโตอย่างยั่งยืนไปกับเงินติดล้อ สามารถจองซื้อหุ้นในระหว่างวันที่ 22 – 26 เม.ย. 64 นี้

ทั้งนี้ สามารถทำผ่านทางช่องทางออนไลน์ของธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกสิกรไทย และบล.กรุงศรี จำกัด สำหรับบุคคลที่เป็นลูกค้าของบล. กรุงศรี เท่านั้น ด้วยวิธีการจัดสรรหุ้นแบบ Small Lot First กำหนดจำนวนจองซื้อหุ้นขั้นต่ำที่ 1,000 หุ้น หรือคิดเป็นมูลค่า 36,500 บาทที่ราคาเสนอขายสูงสุด โดยคาดว่าจะเข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นวันแรกภายในเดือนพ.ค. นี้

นายปิยะศักดิ์ กล่าวต่อว่า กระแสการตอบรับและความสนใจในการลงทุนถือว่าเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่ง เราได้รับความสนใจในการลงทุนจำนวนสูงมากจากนักลงทุนสถาบันชั้นนำทั่วโลก โดยบริษัทและผู้ถือหุ้นได้ลงนามในสัญญาลงทุนกับนักลงทุนสถาบันคุณภาพที่มีชื่อเสียงทั้งในประเทศไทยและในต่างประเทศรวม 32 ราย

เพื่อเป็น Cornerstone Investors ของ TIDLOR โดยคิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 22,800 ล้านบาท ที่ราคา 36.50 บาท ซึ่งเป็นราคาสูงสุดของช่วงราคาเสนอขายหุ้นเบื้องต้น หรือคิดเป็นประมาณ 69.0% ของจำนวนหุ้นที่เสนอขายในครั้งนี้ (ไม่รวมการจัดสรรหุ้นส่วนเกิน)

สำหรับ เงินติดล้อ เป็นผู้นำบริการทางการเงินเพื่อลูกค้ารายย่อย โดยดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิดสร้างโอกาสทางการเงินที่เป็นธรรมและโปร่งใสแก่ผู้คนควบคู่ไปกับการให้ความรู้ความเข้าใจทางการเงิน และมุ่งขับเคลื่อนธุรกิจด้วยนวัตกรรมผ่านการบุกเบิกและนำแพลตฟอร์มด้านเทคโนโลยีเข้ามาใช้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้าผ่านหลากหลายช่องทาง (Omni-Channel)

เช่น เครือข่ายสาขากว่า 1,000 แห่ง ครอบคลุมพื้นที่ 74 จังหวัดทั่วประเทศ การส่งต่อลูกค้าผ่านเครือข่ายตัวแทน การขายผ่านโทรศัพท์ ตัวแทนจำหน่ายรถบรรทุกมือสอง สาขาของธนาคารกรุงศรีอยุธยา คอลเซ็นเตอร์ และช่องทางออนไลน์ ปัจจุบัน เงินติดล้อให้บริการ 2 ธุรกิจหลัก ได้แก่

1. ธุรกิจสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกันครบวงจร ที่มีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 เมื่อคำนวณจากยอดหนี้คงค้างในปี 2562 (อ้างอิงข้อมูลจากโอลิเวอร์ ไวแมน) และมีผลิตภัณฑ์และบริการหลากหลาย เช่น สินเชื่อมอเตอร์ไซค์ 10 นาที, สินเชื่อรถเก๋งกระบะอนุมัติไวภายใน 1 ชั่วโมง เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์บัตรกดเงินสดหมุนเวียน ให้ลูกค้าสามารถกดเงินสดที่ตู้ ATM ของธนาคารพาณิชย์ที่เป็นคู่ค้าทั่วประเทศตลอด 24 ชั่วโมง

2. ธุรกิจนายหน้าประกันภัย ซึ่งติดอันดับ 1 ใน 3 ผู้นำธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประกันวินาศภัยแก่รายย่อยในปี 2562 โดยมีบริษัทประกันภัยพันธมิตรชั้นนำ 18 ราย และมีผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่หลากหลาย อาทิ ประกันภัยรถยนต์ทุกประเภท, ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล, ประกันโรคมะเร็ง ฯลฯ


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ