เกิดอะไรขึ้นกับหุ้นไทยวันนี้ ขึ้นแรง ลงเร็ว จับตามอง DELTA

Investment

Stocks

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

เกิดอะไรขึ้นกับหุ้นไทยวันนี้ ขึ้นแรง ลงเร็ว จับตามอง DELTA

Date Time: 28 ธ.ค. 2563 21:58 น.

Video

ล้วงลึกอาณาจักร “PCE” สู่บริษัทมหาชน ปาล์มครบวงจร | On The Rise

Summary

  • นักลงทุนจับตา หุ้นไทยวันนี้ขึ้นแรง ลงเร็ว SET ไปแตะที่ 1,506.68 จุด ก่อนปิดตลาดของวัน ร่วงถึง 33.64 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,452.67 จุด ขณะที่ ตลท.เผย ไม่พบความผิดปกติของ DELTA ที่ราคา 50 บาท

Latest


นักลงทุนจับตา หุ้นไทยวันนี้ขึ้นแรง ลงเร็ว SET ไปแตะที่ 1,506.68 จุด ก่อนปิดตลาดของวัน ร่วงถึง 33.64 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,452.67 จุด ขณะที่ ตลท.เผย ไม่พบความผิดปกติของ DELTA ที่ราคา 50 บาท เมื่อต้นปี มาสู่ระดับ 800 บาท

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันบรรยากาศการซื้อขายหุ้นไทยค่อนข้างหวือหวา โดยช่วงเช้าเปิดตลาดมีแรงซื้อขายทำให้ตลาดพุ่งขึ้นกว่า 20.37 จุด หรือ +1.37% โดยเวลาประมาณ 10.26 น. ดัชนี SET ไปแตะที่ 1,506.68 จุด โดยมี DELTA หรือ บริษัทเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หุ้นร้อนแรงน่าจับตามองในช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมามีการซื้อขายมากที่สุดของวัน ตามมาด้วย BAY หรือ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)

โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่มองว่า การที่หุ้นเคลื่อนไหวในแดนบวกเช่นนี้ มาจากการเก็งกำไรหุ้น เช่น DELTA, AEONTS และ BAY เป็นต้น ต่อมาช่วงเปิดตลาดซื้อขายในรอบบ่ายของวัน พบว่าใกล้ๆ ปิดตลาด SET ค่อยๆ ปรับตัวลดลง 33.64 จุด โดยดัชนีปิดวันนี้ที่ระดับ 1,452.67 จุด มูลค่าการซื้อขาย 103,634.29 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม หุ้นที่มีการซื้อขายมากที่สุดก็ไม่พ้น DELTA โดยราคาปรับตัวเพิ่มขึ้นมาตลอด ซึ่งราคาเปิดตลาดอยู่ที่ 730 บาท ราคาสูงสุด 838 บาท และราคาต่ำสุด รวมทั้งเป็นราคาปิดในวันนี้อยู่ที่ 560 บาท เปลี่ยนแปลง -124%

ขณะที่ ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ ตลท. กล่าวว่า ได้ตรวจสอบความเคลื่อนไหวของการซื้อขายหุ้น DELTA อย่างต่อเนื่องทุกวัน หลังจากราคาปรับตัวขึ้นมาอย่างร้อนแรง แต่ยังไม่พบความผิดปกติ โดยการซื้อขายยังเป็นลักษณะที่กระจายตัว ไม่ได้มาจากกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

ทั้งนี้ มองว่าสาเหตุที่ทำให้ราคาหุ้น DELTA ปรับขึ้นมาอย่างร้อนแรงจากระดับกว่า 50 บาท เมื่อตอนต้นปี มาสู่ระดับ 800 บาท น่าจะเนื่องมาจากมีผลประกอบการที่ดี แต่เนื่องจากมีฟรีโฟลตต่ำ ทำให้ราคาเปลี่ยนแปลงได้เร็ว โดยตลท.จะยังคงติดตามความเคลื่อนไหวของหุ้น DELTA อย่างต่อเนื่อง โดยหากพบว่ามีความผิดปกติเกิดขึ้นจะแจ้งเตือนนักลงทุนทันที ผ่านกระบวนการขึ้นเครื่องหมายหรือให้สั่งซื้อด้วยบัญชีแคชบาลานซ์

"เรามีการดำเนินการตรวจสอบเป็นปกติอยู่แล้ว แต่ไม่มีกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งซื้อผิดปกติ ยังเป็นการซื้อที่กระจายตัว ซึ่งหากพบความผิดปกติทาง ตลท.จะดำเนินการตามขั้นตอนทันที"

สำหรับ บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เริ่มดำเนินธุรกิจเมื่อปี พ.ศ. 2531 เป็น 1 ในผู้ผลิตชั้นนำของโลกด้านโซลูชั่นส์การจัดการพลังงานและความร้อน และยังเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ระดับภูมิภาคในหลากหลายกลุ่มผลิตภัณฑ์ อาทิ ระบบอัตโนมัติสำหรับงานอุตสาหกรรม ระบบแสดงผลครบวงจร และระบบเครือข่าย ธุรกิจหลักของ DELTA แบ่งได้ดังนี้ เพาเวอร์อิเล็กทรอนิกส์ ออโตเมชั่น และระบบโครงสร้างพื้นฐาน


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ