สิงห์ เอสเตท เผยผู้ชนะการประมูลซื้อหุ้น NVD ไม่ชำระเงินตามที่ตกลงไว้

Investment

Stocks

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

สิงห์ เอสเตท เผยผู้ชนะการประมูลซื้อหุ้น NVD ไม่ชำระเงินตามที่ตกลงไว้

Date Time: 18 ธ.ค. 2563 19:52 น.

Video

โมเดลธุรกิจ Onlyfans ทำไมถึงมีแต่ได้กับได้ ? บริษัทมั่งคั่ง คนทำก็รวย | Digital Frontiers

Summary

  • "สิงห์ เอสเตท" ชี้แจง หลังกลุ่ม "ศรศักดิ์ สมวัฒนา" ชนะการประมูลจากการซื้อหุ้น เนอวานา ไดอิ จำนวน 711,855,320 หุ้น ไม่ชำระเงินตามที่ตกลงไว้

Latest


"สิงห์ เอสเตท" ชี้แจง หลังกลุ่ม "ศรศักดิ์ สมวัฒนา" ชนะการประมูลจากการซื้อหุ้น เนอวานา ไดอิ จำนวน 711,855,320 หุ้น ไม่ชำระเงินตามที่ตกลงไว้ 

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ S แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า สิงห์ เอสเตท ไม่ได้รับชำระเงินจากการขายหุ้นทั้งหมดที่บริษัทฯ ถือครองอยู่ในบริษัท เนอวานา ไดอิ จำกัด (มหาชน) หรือ NVD รวมทั้งสิ้น 711,855,320 หุ้น หรือคิดเป็น 51.56% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของ NVD ซึ่งได้ตกลงขายให้กับกลุ่มผู้ถือหุ้น ที่นำโดย นายศรศักดิ์ สมวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนอวานา ไดอิ จำกัด (มหาชน)

ทั้งนี้ การขายหุ้นดังกล่าวเป็นไปตามผลสรุปของบันทึกความเข้าใจ (MOU) เมื่อวันจันทร์ที่ 23 พ.ย. 63 โดยกลุ่มผู้ถือหุ้นภายใต้การนำของ นายศรศักดิ์ เป็นผู้ชนะการประมูล ตกลงซื้อหุ้นสามัญ ใน NVD ที่สิงห์ เอสเตท ถือครองอยู่ทั้งหมด ที่ราคา 2.52 บาทต่อหุ้น

ล่าสุด นายนริศ เชยกลิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กลุ่มของนายศรศักดิ์ มีกำหนดต้องชำระเงินให้สิงห์ เอสเตท ภายในเวลา 17.00 น. ของวันศุกร์ที่ 18 ธ.ค.63 โดยไม่มีเงื่อนไข

โดยกลุ่มของนายศรศักดิ์ ได้ยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรเมื่อวันพุธที่ 16 ธ.ค. 63 หรือ 2 วันก่อนถึงกำหนดชำระเงินแล้วว่าจะชำระเงินเป็นแคชเชียร์เช็ค แต่สิงห์ เอสเตท กลับไม่ได้รับชำระเงินดังกล่าว ภายในเวลาที่กำหนด 

"เรารู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมากที่ผู้ซื้อผิดสัญญา ไม่ชำระเงินตามที่ตกลง ทั้งที่เป็นความรับผิดชอบที่ผู้เข้าร่วมประมูลจะต้องพร้อมชำระเงินโดยไม่มีเงื่อนไขหากตนเป็นผู้ชนะประมูล และมีความพร้อมสำหรับขั้นตอนต่างๆ หลังจากชนะการประมูล"

นายนริศ กล่าวอีกว่า การตัดสินใจของสิงห์ เอสเตท ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มการถือหุ้นในเนอวานา ไดอิ โดยซื้อหุ้นที่กลุ่มของนายศรศักดิ์ ถือครองอยู่ในปัจจุบัน หรือการขายหุ้นเนอวานา ไดอิ ที่สิงห์ เอสเตท ถือครองอยู่ทั้งหมดให้กับกลุ่มของนายศรศักดิ์นั้น มาจากเหตุผลที่ "ต้องการเร่งเครื่องสร้างการเติบโตและสร้างผลตอบแทนจากธุรกิจพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยของสิงห์ เอสเตท"


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ