โอกาสสะสมหุ้นใหญ่!!

Investment

Stocks

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

โอกาสสะสมหุ้นใหญ่!!

Date Time: 28 ต.ค. 2563 05:01 น.

Summary

  • ดัชนีหุ้นไทยวันที่ 27 ต.ค.63 ปิดที่ 1,208.95 จุด เพิ่มขึ้น 0.98 จุด มูลค่าซื้อขาย 45,732.01 ล้านบาท

Latest

THG ล้างบ้าน ตัดขายหุ้น RJH  กว่า 10 ล้านหุ้น รับเงิน 210 ล้านบาท  ช่วยฟื้นสภาพคล่อง


ดัชนีหุ้นไทยวันที่ 27 ต.ค.63 ปิดที่ 1,208.95 จุด เพิ่มขึ้น 0.98 จุด มูลค่าซื้อขาย 45,732.01 ล้านบาท

“ณัฐชาต เมฆมาสิน” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์ บล.ทรีนีตี้ ชี้ว่า ดัชนีหุ้นไทยที่ระหว่างวันหลุดระดับ 1,200 จุด เป็นผลจากการที่นักลงทุนกลับมากังวลกับการระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้ดาวน์โจนส์ดิ่งแรง ในภาวะเช่นนี้มองว่าเป็นโอกาสเข้าสะสมหุ้นใหญ่ ได้แก่ SCC, DELTA, CPF, HMPRO, STGT, BAM!!

เนื่องจากประเมิน Downside ของ SET Index เริ่มจำกัดที่บริเวณดังกล่าวแล้วและมองกรอบแนวรับสำคัญที่บริเวณ 1,170 จุด อิง Forward PE ที่ 14.6 เท่า

อย่างไรก็ตาม COVID-19 ยังเป็นปัจจัยต้องจับตาอย่างใกล้ชิดในสัปดาห์นี้ ล่าสุดกดดันตลาดหุ้นสหรัฐฯอย่างรุนแรง หลังจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ทำระดับสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง จนทำให้จำนวน Active case ของทั้งโลกทำจุดสูงสุดด้วย

การระบาดของ COVID-19 ที่ยังยืดเยื้อจะส่งผลกระทบเชิงลบต่อสินทรัพย์และกลุ่มหุ้นต่างๆดังนี้ 1.ราคาน้ำมันดิบจะยังคงมี Upside ที่จำกัดต่อ และอุปสงค์ต่อผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมต่างๆมีแนวโน้มจะยังคงอยู่ในระดับต่ำ โดยเฉพาะเชื้อเพลิงอากาศยานที่การฟื้นตัวน่าจะยังคงถูกจำกัด จากจำนวนเที่ยวบิน Commercial flight ที่ยังไม่น่ากลับเข้าสู่ภาวะปกติ

2.คาดหุ้นกลุ่มท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นสนามบิน สายการบิน หรือโรงแรมต่างๆ จะยังคงปรับตัว Underperform ตลาดต่อไป จาก Valuation ที่แพงและสะท้อนผลการดำเนินงานไป 2-3 ปีล่วงหน้าแล้ว

ประเมินการฟื้นตัวมีโอกาสล่าช้ามากขึ้นไปอีก จากการจำกัดการเดินทางในต่างประเทศที่สูงขึ้น และการเปิดรับนักท่องเที่ยวที่ยังทำได้ยาก จึงแนะนำ “Underweight” ในหุ้นท่องเที่ยวและหุ้นกลุ่มนี้ยังมีโอกาสตกเป็นเป้าหมายของการทำชอร์ตเซลอีกครั้ง

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบของเราไปยังยอดการส่งออกสินค้าของไทยไปยังสหรัฐฯช่วงที่สหรัฐฯมีการ Lockdown อย่างเข้มข้น ตั้งแต่เดือนมีนาคมจนถึงพฤษภาคมนั้น พบว่ามีหลายหมวดสินค้าที่มีการขยายตัวอย่างน่าสนใจ ซึ่งน่าจะเป็นสินค้าที่ได้ประโยชน์ หากธีม Social distancing ในสหรัฐฯยังคงดำรงอยู่ต่อไป ได้แก่ ธุรกิจอาหารทะเลกระป๋อง/แปรรูป อาหารสัตว์เลี้ยง

มองหุ้นที่เกี่ยวข้องได้แก่ ASIAN, ธุรกิจฟิลม์ที่ใช้ผลิตสินค้าจำพวกบรรจุภัณฑ์อาหาร มองหุ้นที่เกี่ยวข้องได้แก่ PTL และหุ้นธุรกิจถุงมือยางที่ใช้ในบริการสาธารณสุข มองหุ้น STGT โดดเด่นสุด!!

อินเด็กซ์ 51


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ