กองทุนบัวหลวงชู BF Wealth Plan ช่วยนักลงทุนจัดพอร์ตเข้าถึงเป้าหมาย

Investment

Stocks

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

กองทุนบัวหลวงชู BF Wealth Plan ช่วยนักลงทุนจัดพอร์ตเข้าถึงเป้าหมาย

Date Time: 26 ก.ย. 2563 08:30 น.

Video

“ไทยรัฐ โลจิสติคส์” ถอดคราบ “ยักษ์เขียว” มุ่งสู่ขนส่งครบวงจร | Thairath Money Talk

Summary

  • กองทุนบัวหลวงเพิ่มโปรแกรม BF Wealth Plan ช่วยนักลงทุนจัดพอร์ตรับมือความเสี่ยง วางแผนเลือกกองทุนให้เข้าถึงเป้าหมายได้ไวขึ้น

Latest


กองทุนบัวหลวงเพิ่มโปรแกรม BF Wealth Plan ช่วยนักลงทุนจัดพอร์ตรับมือความเสี่ยง วางแผนเลือกกองทุนให้เข้าถึงเป้าหมายได้ไวขึ้น 

นายพีรพงศ์ จิระเสวีจินดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ) บัวหลวง จำกัด กล่าวว่า กองทุนบัวหลวงได้ปรับเพิ่มขีดความสามารถของโปรแกรม BF Wealth Plan ซึ่งเป็นเครื่องมือที่อยู่ภายใน BF Mobile Application ที่จะให้ข้อมูลข่าวสาร และมุมมองการลงทุนของกองทุนบัวหลวง

ทั้งนี้ BF Wealth Plan จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเช็กสุขภาพทางการเงินในเบื้องต้น เพื่อวางแผนทางการเงินได้อย่างเหมาะสม ซึ่งผู้ใช้งานสามารถสร้างและบันทึกเป้าหมายการลงทุน จากการกำหนดระยะเวลา เงินตั้งต้น เงินลงทุนต่อเดือน และระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ จากนั้นโปรแกรมจะแสดงกองทุนแนะนำตามเป้าหมายและความเสี่ยงเฉพาะบุคคล 

สำหรับ BF Wealth Plan จะประกอบไปด้วย เครื่องมือย่อยทั้งหมด 3 หัวข้อ ได้แก่

ความเสี่ยง :  เป็นเครื่องมือให้ผู้ลงทุนทำแบบประเมินความเสี่ยง เพื่อทราบระดับความเสี่ยงในการลงทุนที่ผู้ลงทุนรับได้ จากนั้น ระบบจะประมวลผลให้ พร้อมแนะนำพอร์ตการลงทุนที่สอดคล้องกับระดับความเสี่ยงที่รับได้

ทั้งนี้ มีตั้งแต่เสี่ยงต่ำ เสี่ยงปานกลางค่อนข้างต่ำ เสี่ยงปานกลางค่อนข้างสูง เสี่ยงสูงและเสี่ยงสูงมาก ขณะเดียวกัน ผู้ลงทุนสามารถปรับสัดส่วนการลงทุนเองตามใจชอบได้เช่นกัน โดยโปรแกรมจะคำนวณให้ว่า แผนการลงทุนที่เลือก คาดหวังผลตอบแทนได้ประมาณเท่าไร บนพื้นฐานการใช้ข้อมูลผลการดำเนินงานในอดีตมาคำนวณ

เป้าหมาย : เครื่องมือนี้จะช่วยให้ผู้ลงทุนวางแผนการลงทุนตามเป้าหมายที่ต้องการได้ โดยโปรแกรมจะคำนวณจากการใช้ข้อมูลผลการดำเนินงานในอดีตว่า หากลงทุนตามแผนที่วางไว้จะสำเร็จตามเป้าหมายหรือไม่ พร้อมให้คำแนะนำทางเลือกในกรณีที่แผนการลงทุนทำให้ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย เช่น ยืดระยะเวลาการลงทุน เพิ่มเงินลงทุนตั้งต้น และการเพิ่มเงินลงทุนต่อเดือน

การเงิน : เป็นเครื่องมือที่จะช่วยเช็กสุขภาพทางการเงิน ทำให้ผู้ลงทุนประเมินสถานะทางการเงินของตัวเองได้ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการวางแผนทางการเงินต่อไป

นอกจากนี้ กองทุนบัวหลวงยังมอบหมายให้ ทีมงาน BF Knowledge Center คลังสมองที่สำคัญ เดินหน้าภารกิจการถ่ายทอดความรู้ ความเข้าใจด้านการวางแผนการเงิน เพื่อมุ่งหวังให้คนไทย "อ่านออกเขียนได้ทางการเงิน" ผ่านกิจกรรมต่างๆ ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์   

ทั้งนี้ หากคนไทยมีความรู้ ความเข้าใจเรื่องการเงินเพื่อลงทุนได้อย่างถูกต้อง ก็จะเป็นพื้นฐานสำคัญในการช่วยขยายฐานผู้ลงทุนผ่านกองทุนรวมเพิ่มเติมได้ อันจะทำให้ธุรกิจนี้เติบโตได้อย่างยั่งยืน พร้อมทำให้คนไทยมีความมั่นคงทางการเงิน อันเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้เศรษฐกิจของประเทศแข็งแกร่งยิ่งขึ้นตามลำดับ


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ