บริษัทมหาชนทยอยจัดประชุมผู้ถือหุ้นแบบนิวนอร์มอลป้องกันโควิด-19

Investment

Stocks

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

บริษัทมหาชนทยอยจัดประชุมผู้ถือหุ้นแบบนิวนอร์มอลป้องกันโควิด-19

Date Time: 25 ก.ค. 2563 10:53 น.

Video

วิธีเอาตัวรอดของ Wikipedia ไม่พึ่งโฆษณา ไม่มีค่าสมาชิก แต่อยู่มาได้ 23 ปี | Digital Frontiers

Summary

  • บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ทยอยจัดประชุมผู้ถือหุ้นแบบนิวนอร์มอล หลังเลื่อนมาจากช่วงโควิด-19 ระบาด ขณะที่ CKP เตรียมจัดประชุมผู้ถือหุ้นโดยป้องกันโควิด-19 เข้มงวด 3 ส.ค.นี้

Latest


บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ทยอยจัดประชุมผู้ถือหุ้นแบบนิวนอร์มอล หลังเลื่อนมาจากช่วงโควิด-19 ระบาด ขณะที่ CKP เตรียมจัดประชุมผู้ถือหุ้นโดยป้องกันโควิด-19 เข้มงวด 3 ส.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเดือน มี.ค.-เม.ย.ที่ผ่านมา ได้เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย จนต้องมีมาตรการล็อกดาวน์ป้องกันยับยั้งการแพร่ระบาดโควิด-19 เข้มข้น ส่งผลให้บริษัทในตลาดหลักทรัพย์หลายแห่งต้องเลื่อนจัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี

ล่าสุด พบว่าในขณะนี้เมื่อการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทยหมดไปหลายๆ บริษัทได้แจ้งนัดและทยอยจัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีในรูปแบบนิวนอร์มอล โดยมีมาตรการเพื่อป้องกันโควิด-19

นายธนวัฒน์ ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ซีเค พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ CKP กล่าวว่า บริษัทฯ จะจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ในวันจันทร์ที่ 3 ส.ค.2563 เวลา 15.00 น. ณ ห้องสุพรรณิการ์ ชั้น 4 อาคารวิริยะถาวร ถ.สุทธิสารวินิจฉัย แขวงรัชดาภิเษก เขตดินแดง กรุงเทพฯ ในรูปแบบนิวนอร์มอลตามนโยบายรัฐบาล เพื่อป้องกันโควิด-19 กำหนดให้ใช้เวลาจัดการประชุมไม่เกิน 1 ชั่วโมง 30 นาที รวมทั้งจำกัดผู้เข้าร่วม 100 คน เว้นระยะห่างระหว่างที่นั่ง และต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา งดการเสริมเก้าอี้และไม่อนุญาตให้ยืน งดใช้ไมโครโฟนซักถาม แต่ให้เขียนคำถามลงในกระดาษและจัดส่งให้เจ้าหน้าที่ กำหนดให้ผู้ถือหุ้นสอบถามเฉพาะประเด็นเกี่ยวกับวาระที่มีการลงคะแนนเสียงเท่านั้น เพื่อหลีกเลี่ยงการอยู่ในสถานที่ประชุมเป็นเวลานาน

อย่างไรก็ตาม ผู้ถือหุ้นที่ไม่สามารถเข้าร่วมประชุมได้ เนื่องจากสถานที่รองรับได้ไม่เกิน 100 คนนั้น สามารถมอบฉันทะให้กรรมการอิสระ เพื่อแสดงความประสงค์การลงคะแนนพร้อมส่งแบบคำถามได้ สำหรับผู้รับมอบฉันทะที่ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมการประชุมส่งคำถามให้กับเจ้าหน้าที่บริษัทได้เช่นกัน

นายธนวัฒน์ กล่าวต่อว่า บริษัทฯ กำหนดจุดตรวจคัดกรอง ผู้เข้าประชุมจะต้องลงทะเบียนผ่านทางแพลตฟอร์มไทยชนะทั้งก่อนและหลังเข้าสถานที่จัดประชุม ต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายและจะได้รับและติดสติกเกอร์ตลอดเวลา กรณีผู้มีอาการป่วย มีไข้ อุณหภูมิตั้งแต่ 37.5 องศาเซลเซียส ขึ้นไป ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก หายใจลำบาก หอบเหนื่อย หรือมีข้อบ่งชี้เข้าข่าย จะขอสงวนสิทธิ์งดเข้าบริเวณสถานที่ประชุม นอกจากนี้ จะฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อและทําความสะอาดพื้นที่ล่วงหน้า 1 วัน เตรียมจุดบริการล้างมือ หรือน้ำยาฆ่าเชื้อโรคตามจุดต่างๆ ให้เพียงพอและเหมาะสม

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมา ในส่วนของบางบริษัทที่ได้จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีรูปแบบนิวนอร์มอล โดยมีมาตรการเพื่อป้องกันโควิด-19 ไปแล้ว ยังไม่พบว่า มีอุปสรรคในการประชุมแต่อย่างใด


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ