ทีคิวเอ็ม เผยใช้ Big Data ช่วยวิเคราะห์ลูกค้า ดันกำไรไตรมาสแรกพุ่ง 20%

Investment

Stocks

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

ทีคิวเอ็ม เผยใช้ Big Data ช่วยวิเคราะห์ลูกค้า ดันกำไรไตรมาสแรกพุ่ง 20%

Date Time: 16 พ.ค. 2562 11:30 น.

Video

"CINDY CHAO The Art Jewel" สองทศวรรษอัญมณีศิลป์ | Brand Story Exclusive EP.4

Summary

  • TQM เผยกลยุทธ์ดึง Big Data ช่วยวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า ดันกำไรไตรมาสแรกของปี 62 พุ่ง 20.6% เมื่อเทียบกับปีก่อน ชี้ใช้เทคโนโลยีถูกจังหวะ ช่วยลดค่าใช้จ่าย

TQM เผยกลยุทธ์ดึง Big Data ช่วยวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า ดันกำไรไตรมาสแรกของปี 62 พุ่ง 20.6% เมื่อเทียบกับปีก่อน ชี้ใช้เทคโนโลยีถูกจังหวะ ช่วยลดค่าใช้จ่าย

ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธานกรรมการ บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2562 บริษัทมีรายได้ค่าบริการอยู่ที่ 657.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของปี 61 ประมาณ 7.6%

โดยยอดขายเบี้ยประกันภัยรถยนต์ยังคงเป็นรายได้หลักของบริษัท จากการที่สภาพตลาดรถใหม่ยังคงเติบโตเพิ่มขึ้น 19.2% ในปี 2561 และตลาดรถยนต์สะสม 3 เดือนในปี 2562 มีปริมาณการขายเพิ่มขึ้น 11.2% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ บริษัทมีกำไรสุทธิรวมจากผลการดำเนินงานไตรมาสแรกของปี 2562 เท่ากับ 106.6 ล้านบาท เติบโต 20.6% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมาจากรายได้ค่าบริการที่เพิ่มขึ้น การควบคุมค่าใช้จ่ายในการบริหารงาน การใช้ Big Data เข้ามาวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า และการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในงานบริการหลังการขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

"ภาพรวมธุรกิจไตรมาสแรกของปีนี้ มีทิศทางปรับตัวดีขึ้น สะท้อนให้เห็นถึงปัจจัยบวกทั้งจากภายนอกและภายใน เช่น มาตรการจากภาครัฐบาลที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ การบริหารจัดการขององค์กร และการนำเทคโนโลยีมาใช้ในจังหวะที่เหมาะสม คาดว่าจะส่งผลบวกให้กับบริษัทได้ในระยะยาว"


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ