ญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC เปิดเผยว่า ภาพรวมผลประกอบการปี 2567 เซ็นทรัล รีเทล สามารถสร้างนิวไฮต่อเนื่อง ส่งผลให้ผลประกอบการทั้งปี 2567 กวาดรายได้รวม 262,804 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 6% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน (YoY) และ Core Profit 8,870 ล้านบาท (+9% YoY) พร้อมเสนอจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นประจำปีในอัตราหุ้นละ 0.60 บาท
ทั้งนี้ เป็นบทพิสูจน์ความสำเร็จภายใต้กลยุทธ์ CRC OMNI-Intelligence ที่แข็งแกร่งและยืดหยุ่น ทำให้สามารถรับมือกับการเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็วในทุกสถานการณ์ ครอบคลุมกลุ่มธุรกิจทั้งในไทย เวียดนาม และอิตาลี อีกทั้งยังรักษาเสถียรภาพทางการเงินและการบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ
โดยเฉพาะผลประกอบการในไตรมาส 4 ปี 2567 ทำนิวไฮสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โกยรายได้ถึง 69,267 ล้านบาท สร้าง Core Profit สูงถึง 2,971 ล้านบาท
สำหรับรายได้และกำไรสุทธิปี 2567 ที่แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) พบว่า
ถึงแม้ในปี 2567 มีความท้าทายในอุตสาหกรรมค้าปลีก-ค้าส่งและบริการหลายปัจจัย แต่เซ็นทรัล รีเทล ยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยขับเคลื่อนธุรกิจผ่านกลยุทธ์การขยายสาขาและการรีโนเวทห้างร้านต่างๆ โดยมีไฮไลต์สำคัญ ได้แก่
ทั้งหมดนี้ ตอกย้ำให้เซ็นทรัล รีเทล ครองความเป็นผู้นำด้านรีเทลระดับโลก พร้อมการันตีความภาคภูมิใจด้วยการกวาดรางวัล 70 รางวัลจาก 38 เวทีระดับโลกและนิตยสารชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ
ด้วยผลประกอบการทั้งหมดนี้ของเซ็นทรัล รีเทล สะท้อนให้เห็นถึงการบริหารธุรกิจบนหลักปรัชญา CRC Care ทั้ง 7 มิติ ซึ่งเป็น Platform of Trust สำหรับผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย รวมถึงความทุ่มเทของพนักงานทุกคนที่ตั้งใจมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า พร้อมการสนับสนุนอย่างดีจากลูกค้าและคู่ค้า ถือเป็นการร่วมกันขับเคลื่อนความสำเร็จและสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนไปด้วยกัน
สำหรับในปี 2568 เซ็นทรัล รีเทล พร้อมลุยเต็มพิกัด เพื่อสร้างศักยภาพทางธุรกิจที่เหนือกว่า ตอกย้ำความเป็นเลิศด้านธุรกิจและการบริหาร ด้วยงบลงทุนกว่า 19,000 ล้านบาท ผ่านแนวคิดการขับเคลื่อนธุรกิจหลัก เพื่อสร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดดและยั่งยืน โดยเน้นการขยายและรีโนเวทธุรกิจหลัก รวมทั้งการขยายธุรกิจใหม่ให้ตอบสนองลูกค้ายุคใหม่ทุกกลุ่ม พร้อมทั้งต่อยอดความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของ GO Wholesale ที่สร้างปรากฏการณ์การขยายสาขาเร็วที่สุดในปีที่ผ่านมา โดยการขยายเพิ่มในปี 2568 อีก 4 สาขา ตั้งเป้าปิดปีที่ 14 สาขา และเร่งเครื่องการเติบโตและเพิ่มรายได้กลุ่มธุรกิจหลักในเวียดนาม ด้วยการขยายสาขา Mall & Food ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ตอกย้ำเบอร์ 1 การเป็นผู้นำค้าปลีกต่างชาติรายใหญ่สุดในเวียดนาม
ไม่เพียงเท่านั้น เซ็นทรัล รีเทล ได้เสริมแกร่งศักยภาพให้พนักงานบนกลยุทธ์ HAI (Human Intelligence + Artificial Intelligence) เพื่อยกระดับการทำงานให้มีประสิทธิภาพสูงสุดและรวดเร็วยิ่งขึ้น และมุ่งพัฒนา Omnichannel Ecosystem ที่เชื่อมต่อการช้อปปิ้งทั้งออนไลน์และออฟไลน์อย่างไร้รอยต่อ ทำให้เซ็นทรัล รีเทล ไม่เพียงเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีก แต่ยังเป็นองค์กรดิจิทัลที่พร้อมขับเคลื่อนอนาคต และตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่ได้อย่างเหนือชั้น นอกจากนี้ เซ็นทรัล รีเทล ยังยกระดับการบริหารการเงินให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ด้วยงบลงทุนมูลค่ากว่า 19,000 ล้านบาท เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยการลงทุนครั้งนี้ครอบคลุมการขยายธุรกิจเชิงรุกและเร่งเครื่องเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว
ทั้งนี้ เซ็นทรัล รีเทล ยังคงยึดมั่นการทำธุรกิจภายใต้หลักปฏิบัติด้านความยั่งยืนในทุกมิติ ตามหลักปรัชญา CRC Care ทั้ง 7 มิติ โดยเริ่มต้นจากการปลูกฝังวัฒนธรรมองค์กร และ Mindset ให้กับพนักงานทุกระดับถึงความสำคัญของการปฏิบัติงานตามกรอบ ESG และสุดท้ายคือการมุ่งสร้างมูลค่าเพิ่มให้องค์กร ผนึกกำลังกับพันธมิตรทางธุรกิจ ผ่านกลยุทธ์ควบรวมกิจการ (M&A) ในหลากหลายอุตสาหกรรม เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ ด้วยแนวทางนี้ เซ็นทรัล รีเทล ไม่เพียงขยายขอบเขตธุรกิจ แต่ยังสร้าง Synergy ที่ทรงพลัง และสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนไปด้วยกันทั้ง Ecosystem
อ่านข่าวหุ้น และการลงทุน กับ Thairath Money ได้ที่
ติดตามเพจ Facebook : Thairath Money ได้ที่ลิงก์นี้
การเก็บรวบรวมข้อมูลนี้นำไปใช้เพื่อ กิจกรรมทางการตลาดโดย ยึดหลัก ปฏิบัติตามนโยบายคุ้มครองข้อมูล ส่วนบุคคล