ทีทีบีมองโลกเสี่ยง แนะบุกตลาดเอเชียที่ยังเติบโตสูง

Economics

World Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ทีทีบีมองโลกเสี่ยง แนะบุกตลาดเอเชียที่ยังเติบโตสูง

Date Time: 2 ต.ค. 2567 07:00 น.

Summary

  • ทีเอ็มบีธนชาต มอง 5 ปัจจัย ภูมิรัฐศาสตร์ ความขัดแย้งทางการค้า ความไม่แน่นอนทางการเมือง ภูมิอากาศ แปรปรวนและค่าเงิน กระทบผู้ส่งออก-นำเข้า แนะรุกตลาดเอเชียที่ยังเติบโตสูง  

Latest

พาวเวลเผย เฟดไม่รีบลด “ดอกเบี้ย” จ่อลดอีก 0.5% สิ้นปี หากเศรษฐกิจโตตามคาด

นายศรัณย์ ภู่พัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้าธุรกิจ ทีเอ็มบีธนชาต กล่าวในงานสัมมนา ttb I Global Trade & FX Forum ภายใต้หัวข้อ “The Future of Asia : Economic Trends and Trade Challenges for Thailand 2025” วิเคราะห์เจาะลึกสภาวการณ์เศรษฐกิจของไทยและการค้าโลกในปี 2025 เปิดมุมมองและประสบการณ์ตรงในการทำการค้าระหว่างประเทศ ว่า ความท้าทายเป็นความเสี่ยงสำหรับผู้ประกอบการการค้าระหว่างประเทศในช่วงต่อจากนี้ คือ อิทธิพลของภูมิรัฐศาสตร์ ความขัดแย้งทางการค้า ความไม่แน่นอนทางการเมือง และการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ซึ่งมีผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลก รวมถึงการเปลี่ยนแปลงของอัตราแลกเปลี่ยน เนื่องจากความผันผวนของค่าเงินสามารถส่งผลกระทบต่อกำไรและต้นทุนของธุรกิจ นอกจากนี้ การเปลี่ยนแปลงนโยบายของจีนยังส่งผลกระทบต่อห่วงโซ่การผลิตและโอกาสทางการค้าของธุรกิจทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย

“ตลาดเอเชียยังคงมีศักยภาพในการเติบโตสูง การเข้าถึงตลาดเหล่านี้จะช่วยกระจายความเสี่ยงและเป็นโอกาสในการขยายธุรกิจในอนาคต แต่ผู้ประกอบการที่ทำการค้าระหว่างประเทศ ต้องมีความเข้าใจสถานการณ์เศรษฐกิจ ตลาดการค้าโลกและเอเชีย เพื่อปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจในระดับโลก ซึ่งทีทีบีมุ่งหวังในการเป็นส่วนหนึ่ง ที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการ ผู้นำเข้าส่งออกของไทย สามารถวางแผนและปรับกลยุทธ์ได้อย่างเหมาะสม รู้วิธีการบริหารจัดการความเสี่ยงจากการทำการค้าระหว่างประเทศ และได้รับประสบการณ์ตรงจากผู้ที่ดำเนินธุรกิจขนาดใหญ่ที่ทำการค้าระหว่างประเทศในตลาดการค้าโลก”  


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ