หุ้นเอเชียพุ่ง รับบอนด์ยีลด์หดตัว หลังการประมูลพันธบัตรสหรัฐฯ ครั้งใหม่

Economics

World Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

หุ้นเอเชียพุ่ง รับบอนด์ยีลด์หดตัว หลังการประมูลพันธบัตรสหรัฐฯ ครั้งใหม่

Date Time: 9 พ.ย. 2566 13:48 น.

Video

ล้วงลึกอาณาจักร “PCE” สู่บริษัทมหาชน ปาล์มครบวงจร | On The Rise

Summary

  • ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้น หลังจากความต้องการพันธบัตรสหรัฐฯ หดตัวลงสู่ระดับ 4.5% ในการประมูลพันธบัตรรอบใหม่เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ส่งผลให้ดัชนี S&P 500 ปรับตัวขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 ปี

Latest


ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้น หลังจากความต้องการพันธบัตรสหรัฐฯ หดตัวลง ในการประมูลพันธบัตรรอบใหม่เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ส่งผลให้ดัชนีหุ้นสหรัฐฯ S&P 500 ปรับตัวขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 ปี ท่ามกลางการคาดการณ์ของนักลงทุน ว่าอัตราดอกเบี้ยทั่วโลกว่าอาจถึงจุดสูงสุดแล้ว

โดย ดัชนี MSCI Asia Pacific เพิ่มขึ้น 0.3% ได้รับแรงหนุนจากการปรับตัวขึ้นของหุ้นในออสเตรเลีย ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ การเคลื่อนไหวดังกล่าว เป็นไปตามทิศทางของดัชนี S&P 500 ที่เพิ่มขึ้น 4.4 จุด หรือ 0.1% เมื่อวันที่ 8 พ.ย ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 8 และทำผลงานได้ดีที่สุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2564

ด้านผลตอบแทนพันธบัตรออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ปรับตัวเพิ่มขึ้น สะท้อนการเคลื่อนไหวพันธบัตรสหรัฐฯ โดยอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ลดลง 8 เบสิสพอยท์มาอยู่ที่ระดับ 4.519% ในวันพุธ หลังจากการประมูลพันธบัตรใหม่ มูลค่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์ สะท้อนความต้องการพันธบัตรสหรัฐฯ หดตัวกว่าคาด ในขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ อายุ 30 ปีแตะระดับต่ำสุดในรอบหนึ่งเดือน

ทั้งนี้ เหล่านักลงทุนกำลังจับตามองแถลงการณ์ของ เจอโรม พาวเวล (Jerome Powell) ในงานเสวนา 24th Jacques Polak Annual Research Conference ของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ในวันที่ 9 พ.ย.66 เวลา 14.00 น.ตามเวลาสหรัฐฯ 


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ