“อาคม” ลุ้นไทยสมายล์ผ่านฉลุยผลเอโอซี

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

“อาคม” ลุ้นไทยสมายล์ผ่านฉลุยผลเอโอซี

Date Time: 23 พ.ค. 2560 05:20 น.

Summary

  • นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า สายการบิน ไทยสมายล์อาจได้ใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่ (AOC Re-certification) ไม่ทันกรอบ เวลาวันที่ 30 มิ.ย.นี้ ซึ่งจะส่งผลให้สายการบินต้องหยุดบิน...

Latest

“เจ้าสัวธนินท์” มองโลก มองธุรกิจ เชื่อมือ รัฐบาล ดันไทยเป็น “ฮับการเงิน” ปลุกผู้ค้าก้าวทัน AI-เทคฯ

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า สายการบิน ไทยสมายล์อาจได้ใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่ (AOC Re-certification) ไม่ทันกรอบ เวลาวันที่ 30 มิ.ย.นี้ ซึ่งจะส่งผลให้สายการบินต้องหยุดบินเส้นทางระหว่างประเทศจนกว่าจะได้รับเอโอซีใหม่หรือประเทศไทยสามารถปลดธงแดงได้นั้น ในเรื่องนี้สายการบินไทยสมายล์จะต้องเร่งแก้ไขข้อบกพร่องต่างๆ และมั่นใจว่าไทยสมายล์จะได้รับเอโอซีใหม่ทันวันที่ 30 มิ.ย.นี้แน่นอน เพราะสายการบินไทยซึ่งเป็นบริษัทแม่และมีความซับซ้อนมากกว่า ก็ยังแก้ปัญหาสำเร็จไปแล้ว

สำหรับสายการบินที่ได้รับเอโอซีใหม่ไม่ทันวันที่ 30 มิ.ย.และจะต้องหยุดบินเส้นทางระหว่างประเทศชั่วคราวนั้น ทางสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ได้เตรียมออกมาตรการต่างๆมาดูแล เพราะกระทรวงคมนาคมและ กพท.ได้ขอความร่วมมือสายการบินต่างๆให้ยึดประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก ทั้งนี้ สายการบินที่ไม่ได้รับเอโอซีใหม่มีเพียงส่วนน้อย โดยหลังวันที่ 30 มิ.ย. สายการบินเหล่านี้ยังสามารถให้บริการเส้นทางในประเทศได้ และ กพท.จะดำเนินการตรวจสอบเพื่อออกเอโอซีใหม่อย่างต่อเนื่อง

นายอาคมกล่าวถึงกรณีที่มีการสุ่มตรวจปัสสาวะของพนักงานและลูกจ้างฝ่ายครัวการบิน ของบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พบปัสสาวะเป็นสีม่วงว่า ขณะนี้ ได้รับแจ้งว่ามีการให้พนักงานดังกล่าวออกจากงานและเข้าสู่การบำบัดต่อไป ขณะเดียวกัน ได้กำชับการบินไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขอให้ความสำคัญเข้มงวดกวดขันในเรื่องนี้กับพนักงานทุกภาคส่วน.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ