ไทยติดท็อปโหลดถี่สติกเกอร์ไลน์

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ไทยติดท็อปโหลดถี่สติกเกอร์ไลน์

Date Time: 3 พ.ค. 2560 06:15 น.

Summary

  • นายกณพ ศุภมานพ หัวหน้าธุรกิจสติกเกอร์ไลน์ ประเทศไทย (LINE) เปิดเผยว่า ธุรกิจสติกเกอร์ไลน์ในประเทศไทยยังมีอัตราเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยยอดขายในไทยอยู่ในอันดับ 3 รองจากญี่ปุ่นอันดับ 1 และไต้หวัน อันดับ2

Latest

“เจ้าสัวธนินท์” มองโลก มองธุรกิจ เชื่อมือ รัฐบาล ดันไทยเป็น “ฮับการเงิน” ปลุกผู้ค้าก้าวทัน AI-เทคฯ

นายกณพ ศุภมานพ หัวหน้าธุรกิจสติกเกอร์ไลน์ ประเทศไทย (LINE) เปิดเผยว่า ธุรกิจสติกเกอร์ไลน์ในประเทศไทยยังมีอัตราเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยยอดขายในไทยอยู่ในอันดับ 3 รองจากญี่ปุ่นอันดับ 1 และไต้หวัน อันดับ2 แต่หากนับในแง่จำนวนผู้ใช้บริการ ประเทศไทยถือเป็นตลาดใหญ่อันดับ 2 รองจากญี่ปุ่น มีผู้ใช้บริการราว 41 ล้านราย หรือ 94% ของผู้ใช้อินเตอร์เน็ตผ่านมือถือในประเทศไทย ทั้งนี้ ปัจจุบันไลน์มีสติกเกอร์เพื่อการจำหน่าย (Paid Sticker) ในไทย ราว 40,000 ชุด และกำลังเฟ้นหาผู้สร้างสรรค์ผลงานสติกเกอร์ (Creator Sticker) เพิ่มมากขึ้น จากปัจจุบันอยู่ที่ 100,000 คน โดยตั้งเป้าว่าภายในปีนี้จะเพิ่มอีก 50,000 คน

สำหรับสติกเกอร์ที่มีการดาวน์โหลดมาก 5 อันดับแรก วัดจากยอดขายเฉพาะวันแรก แบ่งเป็นสติกเกอร์ของบุคคลที่มีชื่อเสียง หรือดารา (Official Sticker) ได้แก่ 1.Noo-Hin Animated with Sound (หนูหิ่นAnimated with Sound) 2.Paopao Bangplee (เจ๊เปาบางพลี) 3.Nong Mind Dukdik v.3 (น้องมาย ดุ๊กดิ๊ก v.3) 4.Pangpond animated with sound (ปังปอนด์ : เจี๊ยวจ๊าว ดุ๊กดิ๊ก) 5.GMM hit songs for daily life (GMM ท่อนฮุกเพลงฮิต)

ส่วนสติกเกอร์ของผู้สร้างสรรค์สติกเกอร์ร่วมกับไลน์ (Creator Sticker) 5 อันดับแรกที่ขายดีที่สุด 1.Jazzspkk (แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก) 2.Hello Sunny (ซันนี่ ที่รัก) 3.Circle Dukdik (หัวกลม ดุ๊กดิ๊ก) 4. BearPlease (หมีขอ) 5. Funny Face Collection (คอลเลกชั่นหน้าตลก)

นายกณพกล่าวว่า ในปีนี้คาดว่าตลาดสติกเกอร์ไลน์เพื่อการจำหน่ายจะเติบโตกว่า 35% จากปีที่ผ่านมาที่มีการดาวน์โหลดสติกเกอร์มากถึง 500 ล้านครั้ง โดยมีผู้ซื้อสติกเกอร์รายใหม่เฉลี่ยเดือนละ 100,000 ราย.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ