ธุรกิจน้ำดื่มมูลค่า 3.5 หมื่นล้าน แข่งขันต่อเนื่อง "คริสตัล" เจ้าตลาดอันดับ 2 ทุ่มงบก้อนโตเปิดโรงงานแห่งใหม่ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี หวังปีนี้ เติบโตได้อีก 10%...
นายเลสเตอร์ เต็ก ชวน ตัน รองกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัดและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัท เสริมสุขฯ ทุ่มงบลงทุน 350 ล้านบาท ขยายสายการผลิตน้ำดื่มคริสตัลแห่งใหม่ใน จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมเปิดตัวแคมเปญยิ่งรู้จัก ยิ่งรักคริสตัลตั้งเป้ายอดขายเติบโตอีก 10% ในปีนี้
ทั้งนี้ ตลาดน้ำดื่มในปี 2559 มีมูลค่าตลาด 35,000 ล้านบาท หรือเติบโต 8% ขณะที่น้ำดื่มคริสตัลเติบโตอย่างแข็งแกร่งมากถึง 13% ในปี 2559 จึงถือว่า เป็นปีแห่งความสำเร็จของคริสตัล ด้วยส่วนแบ่งตลาด 19% ซึ่งเป็นผลมาจากความเชื่อมั่นในคุณภาพที่ได้รับรางวัล และมาตรฐานการผลิตต่างๆ จาก 5 สถาบันที่ได้รับการยอมรับทั้งในและต่างประเทศ นอกจากนี้ ยังได้รับการขึ้นทะเบียนฉลากลดโลกร้อน ในฐานะเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เข้าสู่ฤดูร้อนของทุกปีเป็นช่วงการขายน้ำดื่มที่ดี ทุกแบรนด์ต่างเพิ่มกำลังการผลิตและจัดกิจกรรมการตลาด ไม่นับรวมแบรนด์ท้องถิ่นอีกจำนวนมาก สำหรับแบรนด์ใหญ่ระดับประเทศมีน้ำดื่มสิงห์ครองส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 1 ตามมาด้วยคริสตัล.