“เที่ยวไทยไปกันต่อ” ฟื้นฟูหลังน้ำลด ททท.เปิดแผนดันกิจกรรมเที่ยวทั่วไทยชุดใหญ่เริ่ม 1 พ.ย.

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

“เที่ยวไทยไปกันต่อ” ฟื้นฟูหลังน้ำลด ททท.เปิดแผนดันกิจกรรมเที่ยวทั่วไทยชุดใหญ่เริ่ม 1 พ.ย.

Date Time: 23 ต.ค. 2567 08:00 น.

Video

โมเดลธุรกิจ Onlyfans ทำไมถึงมีแต่ได้กับได้ ? บริษัทมั่งคั่ง คนทำก็รวย | Digital Frontiers

Summary

  • ปั้นประเทศไทยสู่ "หมุดหมาย" การท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ผ่านแคมเปญ "เที่ยวไทยไปกันต่อ" ที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในเมืองรอง ด้วยการร่วมกันประชาสัมพันธ์ของดี ของมีเสน่ห์ของจังหวัดนั้น ๆ หลังวิกฤติสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้น รวมทั้ง ททท. เดินหน้าแผนกิจกรรมเที่ยวทั่วไทยชุดใหญ่ ดีเดย์ 1 พ.ย. นี้ ชูไฮไลต์ "แอ่วเหนือคนละครึ่ง"

Latest


ขึ้นชื่อว่า “ประเทศไทย” หลายคนคงจะนึกถึงเสน่ห์มิรู้ลืม ทั้งศิลปะ วัฒนธรรม วิถีชีวิต ความเป็นอยู่ ธรรมชาติ รวมทั้ง “ปลายจวัก” ที่ดันไทยสู่สวรรค์ของนักกิน ไม่ว่าใครต้องได้ลิ้มรส Street Food กันแทบทั้งสิ้น จึงไม่แปลกที่เมืองไทยจะกลายมาเป็นจุดหมายของนักเดินทางทั่วโลก

แต่ ณ วันนี้เมื่อสิ่งที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น “อุทกภัย” ได้มาเยือนพร้อมกับสร้างความเสียหายที่ไม่สามารถประเมินมูลค่าได้ นั่นจึงทำให้ทุกภาคส่วนต่างเร่งดำเนินการ พร้อมกับประกาศมาตรการเพื่อบรรเทาทุกข์ให้กับคนในประเทศ

เที่ยวไทย ไปกันต่อ แคมเปญกระตุ้นท่องเที่ยวหลังอุทกภัย

“เที่ยวไทย ไปกันต่อ” จึงเป็นหนึ่งในอีเวนต์ที่ถูกจัดขึ้นเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในเมืองรอง ด้วยการร่วมกันประชาสัมพันธ์ของดี ของมีเสน่ห์ของจังหวัดนั้นๆ ประจวบกับสถานการณ์อุทกภัยในประเทศไทยที่เกิดขึ้นและสร้างความเสียหายเป็นวงกว้างในช่วงเวลาคาบเกี่ยวกับขณะที่กำลังจะเริ่มต้นสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวของประเทศไทยผ่านความร่วมมือของไทยรัฐ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และพันธมิตร

ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในฐานะแม่ทัพหญิงผู้วางกลยุทธ์ยกระดับประเทศไทยด้วยการท่องเที่ยว กล่าวกับ Thairath Money ถึงแคมเปญ “เที่ยวไทย ไปกันต่อ” ว่า ททท. ได้ไทยรัฐมาเป็นอีกหนึ่งพันธมิตรที่จะนำพาคนไทยและคนต่างชาติไปเที่ยวเมืองไทยกับแคมเปญ "เที่ยวไทย ไปกันต่อ"

โดยที่แนวความคิดนี้ เกิดจากในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี ซึ่งบางพื้นที่ประสบกับอุทกภัยที่ค่อนข้างจะได้รับผลกระทบทั้งในส่วนของผู้ประกอบการ และประชาชนทั่วไป

ดังนั้นแคมเปญ "เที่ยวไทย ไปกันต่อ" จึงต้องการที่จะมุ่งสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งโครงการที่จะมาเติมเต็มนักท่องเที่ยวได้ ซึ่ง ททท. ร่วมกับไทยรัฐ จะมีการจัดพื้นที่ผ่านการลงไป 3 จังหวัดด้วยกัน โดยจะมีภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคใต้ พร้อมกับนำทัพอินฟลูเอนเซอร์ที่จะช่วยนำเสนอเรื่องราว รวมถึงอัพสกิล รีสกิล ในเรื่องต่างๆ ที่มีประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยว รวมทั้งการจัดบูธสินค้าที่จะมานำเสนอขายภายใต้กิจกรรมที่เรียกว่า "เสน่ห์ไทยซอฟต์พาวเวอร์ 5 + 2 อินไทยแลนด์"

ส่งสารผ่าน “ไทยรัฐ” ด้วยสื่อที่มีทุกช่องทาง

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ ผู้ว่า ททท. ได้มีการตั้งเป้าในช่วงโค้งสุดท้าย 3 เดือนนี้ที่ต้องไปต่อ ว่า “เราไม่อยากให้นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ต้องรอ เพราะจากการที่เราได้พันธมิตรดีๆ อย่างไทยรัฐ ที่มีสื่อทุกช่องทาง ในการที่จะช่วยสื่อสารไปยังนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ประเทศไทยมีอะไรบ้าง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ แคมเปญต่างๆ”

และในวันที่ 1 พ.ย. ที่จะถึงนี้ จะมีการเปิดกิจกรรมเที่ยวเหนือ ไม่ว่าจะเป็น แคมเปญ “เหนือพร้อมเที่ยว” ฟื้นฟูตลาดท่องเที่ยวหลังเจออุทกภัย ควบคู่ไปกับ “แอ่วเหนือคนละครึ่ง” โดยรัฐบาลจะให้เงินสนับสนุน 400 บาทต่อคนต่อทริป จำนวน 10,000 สิทธิ์ และนอกจากนี้ ยังมีงาน Thailand Winter Festivals 2024 และแอ่วเหนือ Winter Festival ที่นายกรัฐมนตรี แพทองธาร ชินวัตร จะมีการแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ซึ่งจะทำให้ทุกคนได้เห็นภาพของประเทศไทยในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปี ว่าจะมีอะไรท่องเที่ยวบ้าง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของมหกรรม ลอยกระทง, Sport Event, MotoGP, Amazing Thailand Marathon หรือแม้แต่งานเคาท์ดาวน์ที่ทั่วโลกต้องการจะมาเยือนประเทศไทย รวมทั้งยังมีอีกหลายพื้นที่ที่จะมีการนำเสนอให้กับนักท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน

สุดท้ายนี้ภาพรวมของการท่องเที่ยวในช่วงปลายปี ฐาปนีย์ มองว่า ได้มีการทำกิจกรรมร่วมกับ Stakeholders ในหลายภาคส่วนไม่ว่าจะเป็น สายการบิน ซึ่งในต่างประเทศได้มีการเปิดเส้นทางการบินใหม่ๆ ทั้งตลาดระยะไกล และใกล้ ขณะเดียวกันในส่วนของสนามบินสายการบินในประเทศ ก็ได้มีการออกโปรโมชันแคมเปญต่างๆ สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติก็จะมี “Thailand Passport Privileges” มอบส่วนลดและสิทธิพิเศษสำหรับสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่เดินทางเข้ามายังประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 2567

นอกจากนั้นในส่วนของแคมเปญกระตุ้นการเดินทางในประเทศ ได้มีโครงการช่วยภาคเหนือ เพื่อทำให้ประเทศไทยกลายเป็น “หมุดหมาย” ของบรรดานักท่องเที่ยวทั้งไทย และต่างชาติ ซึ่งคาดว่าจำนวนรายได้ และเป้าหมายของนักท่องเที่ยวที่รัฐบาลได้ตั้งเป้าไว้จะเป็นไปตาม

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับแคมเปญ “เที่ยวไทย ไปกันต่อ” ที่ “ไทยรัฐ กรุ๊ป” ได้จับมือกับ ททท. เพื่อส่งเสริมภาคการท่องเที่ยว สร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ว่าในแต่ละจังหวัดสามารถกลับมาท่องเที่ยวได้เหมือนเดิม อย่างเช่น “เชียงราย” พร้อมทั้งเป็นแรงสำคัญในการฟื้นฟูเมืองท่องเที่ยวที่พบเจอกับอุทกภัย ผลักดันรายได้สู่เศรษฐกิจฐานราก ผ่านทุกช่องทางของ “ไทยรัฐ”

ติดตามเพจ Facebook : Thairath Money ได้ที่ลิงก์นี้ - https://www.facebook.com/ThairathMoney


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ