“ออมสิน”ซับน้ำตาเอสเอ็มอี

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

“ออมสิน”ซับน้ำตาเอสเอ็มอี

Date Time: 17 ต.ค. 2567 07:30 น.

Summary

  • ธนาคารออมสิน ปรับปรุงเงื่อนไขขอกู้จากโครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำให้ครอบคลุมผู้ประสบภ้ยน้ำท่วม โดยการขยายกลุ่มเป้าหมายไปยังเอสเอ็มอีรายย่อย และผู้มีอาชีพอิสระ เพื่อนำเงินไปฟื้นฟูกิจการ ยื่นขอภายใน30 ธ.ค.นี้

Latest

รัฐมั่นใจซื้อคืนสัมปทานเพื่อบริการรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคาร ได้ปรับปรุงหลักเกณฑ์โครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (Soft Loan) GSB Boost Up เพื่อเพิ่มวัตถุประสงค์การขอสินเชื่อ ให้ครอบคลุมความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบอุทกภัย ด้วยการขยายกลุ่มเป้าหมายเอสเอ็มอีรายย่อย และผู้ประกอบอาชีพอิสระ สามารถขอสินเชื่อโครงการดังกล่าว เพื่อนำไปใช้ฟื้นฟูกิจการ ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ภายใต้หลักเกณฑ์เงื่อนไขเดิมของโครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ วงเงินรวม 100,000 ล้านบาท เพื่อให้ผู้ประกอบการรายย่อย สามารถประคับประคองกิจการ ให้ดำเนินต่อไปได้ หลังจากได้รับผลกระทบรุนแรง จากเหตุภัยพิบัติที่เกิดขึ้น สามารถยื่นขอกู้ได้จนถึงวันที่ 30 ธ.ค.นี้ 

  “โครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำวงเงินรวม 100,000 ล้านบาท เป็นการดำเนินตามนโยบายรัฐบาล เพื่อสนับสนุนแหล่งเงินทุนดอกเบี้ยต่ำ ให้แก่ธนาคารพาณิชย์ และสถาบันการเงินเฉพาะกิจ ในอัตราดอกเบี้ย 0.01% ต่อปี เป็นระยะเวลา 2 ปี เพื่อให้สถาบันการเงิน ที่เข้าร่วมโครงการฯ นำไปปล่อยสินเชื่อต่อในอัตราดอกเบี้ยต่ำ ไม่เกิน 3.5% ต่อปี ใน 2 ปีแรก โดยให้กู้ตามความจำเป็นและความสามารถ ในการชำระหนี้ กำหนดวงเงินสูงสุดรวมทุกสถาบันการเงิน ไม่เกิน 40 ล้านบาทต่อราย “


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ