นายดีพัก โทมาร์ ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย บริษัท แมพ แอคทีฟ อาดิเพอคาซา จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้รับสิทธิ์เป็นผู้บริหาร “ฟุต ล็อคเกอร์” (Foot Locker) แบรนด์ร้านค้าปลีกจากประเทศสหรัฐฯ สำหรับตลาดในกลุ่มประเทศอาเซียน 6 ประเทศได้แก่ประเทศอินโดนีเซีย, สิงคโปร์, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, เวียดนามและไทย โดยเริ่มเปิดสาขาแรกที่ประเทศอินโดนีเซียในปี 2565 ที่ผ่านมา
สำหรับในประเทศไทยได้เปิดสาขาแรกในวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ นับเป็นสาขาที่ 33 ของฟุต ล็อคเกอร์ในภูมิภาค และต่อไปจะเปิดสาขา 34 ที่อินโดนีเซียและสาขาที่ 35 ที่เวียดนามในวันที่ 15 ก.ย.ที่จะถึงนี้
ฟุต ล็อคเกอร์ในไทยเปิดในรูปแบบของ “เพาเวอร์ สโตร์” ซึ่งเป็นสาขาขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งมีขนาดพื้นที่กว่า 1,321 ตารางเมตร โดยมีจุดเด่นสินค้าเอกซ์คลูซีฟจะเป็นสินค้าป้ายแดง และรุ่นลิมิเต็ดจะเป็นสินค้าป้ายดำและสินค้าไอเท็มร้อนแรงจำนวน 30-35% ของสินค้าจำนวนกว่า 2,000 เอสเคยู ครอบคลุมทุกเซกเมนต์ ทั้งผลิตภัณฑ์สำหรับสุภาพบุรุษ สุภาพสตรี และเด็ก โดยเน้นไปที่กลุ่มผลิตภัณฑ์สายไลฟ์สไตล์ สตรีทและสินค้าบาสเกตบอล
“สาขาในไทยเป็นหนึ่งในสามสาขาใหญ่ที่สุดในภูมิภาคนี้ประเทศฟิลิปปินส์และสิงคโปร์ ซึ่งไทยสาขาที่ 2 จะเปิดปลายปีนี้ที่ศูนย์การค้าดิเอ็มสเฟียร์ และแผนขยายสาขาภายใน 3 ปี 8-10 สาขาเจาะกลุ่มวัยรุ่น วันเรียนตั้งแต่อายุ 14-35 ปี และกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยจำนวนมาก”
นอกจากนี้ได้เปิดช่องทางการจัดจำหน่ายออนไลน์ทางเว็บไซต์ Footlocker.co.th เพื่อเข้าถึงลูกค้าแบบไร้รอยต่อ สำหรับแบรนด์ที่นำมาจำหน่ายได้แก่ Nike, Jordan, adidas, New Balance, ASICS, Puma, NBA, Vans, Converse, Under Armour, Lacoste, Dr. Martens, SELFHOOD และอีกมากมาย
“ตลาดรองเท้าสปอร์ตแฟชั่นและเสื้อผ้าแนวไลฟ์สไตล์ในประเทศไทย ซึ่งมีมูลค่าราว 3 หมื่นล้านบาทกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นและมีอัตราการเติบโตในอัตราตัวเลขหลัก หลังโควิด-19 ผ่านพ้นไป ทำให้คนไทยสามารถออกมาทำกิจกรรมกลุ่ม มีการแข่งขันกีฬา และการเล่นกีฬาได้เป็นปกติ รวมทั้งความนิยมอย่างต่อเนื่องในสินค้าสตรีทแฟชั่น โดยเฉพาะรองเท้าสนีกเกอร์ ยังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่บ่งชี้ว่าการเปิดร้านฟุต ล็อคเกอร์ สาขาแรกอย่างเป็นทางการในประเทศไทยวันนี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมด้วยศักยภาพของตลาดที่เติบโตได้ดี และศักยภาพของแบรนด์ที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั่วโลก”
ทั้งนี้ บริษัท แมพ แอคทีฟ อาดิเพอคาซา จำกัด เป็นบริษัทย่อยจากประเทศอินโดนีเซียที่มียอดขายทั้งกลุ่มในปีที่ผ่านมา 1,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 52,500 ล้านบาท มีเป้าหมายเพิ่มรายได้ขึ้นเป็นสองเท่าภายใน 3 ปีข้างหน้าโดยรายได้หลักจะมาจากประเทศในกลุ่มอาเซียนนอกเหนือจากประเทศอินโดนีเซีย สำหรับในประเทศไทยเข้ามาทำตลาดแบรนด์รองเท้ากีฬา รองเท้าแฟชั่นและของเล่นเด็กมากว่า 20 ปี
สำหรับฟุต ล็อคเกอร์ แบรนด์ร้านค้าปลีกรองเท้าและเสื้อผ้าแนวสปอร์ตไลฟ์สไตล์ ระดับโลกจากประเทศสหรัฐอเมริกา มีเครือข่าย 2,600 สาขา ใน 26 ประเทศทั่วทั้งทวีปอเมริกาเหนือ ยุโรป เอเชีย ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์.