คำสอนของคุณหญิงเทวี เจียรวนนท์

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

คำสอนของคุณหญิงเทวี เจียรวนนท์

Date Time: 7 ก.ค. 2566 05:03 น.

Summary

  • งานสวดพระอภิธรรม คุณหญิงเทวี เจียรวนนท์ ณ บ้านเลขที่ 88 หมู่บ้านวินด์มิลล์ บางนา ระหว่างวันที่ 29 มิ.ย.-5 ก.ค. 2566 ที่ผ่านมา ถูกจัดขึ้นอย่างเรียบร้อย สวยงามน่าอัศจรรย์ใจยิ่ง

Latest

กนง.ลดดอกเบี้ย 0.25% เบาภาระหนี้ครัวเรือน ยันไร้แรงกดดันการเมือง ชี้รับฟังทุกฝ่าย

งานสวดพระอภิธรรม คุณหญิงเทวี เจียรวนนท์ ณ บ้านเลขที่ 88 หมู่บ้านวินด์มิลล์ บางนา ระหว่างวันที่ 29 มิ.ย.-5 ก.ค. 2566 ที่ผ่านมา ถูกจัดขึ้นอย่างเรียบร้อย สวยงามน่าอัศจรรย์ใจยิ่ง

นอกจากดอกไม้นานาพันธุ์ที่ตกแต่งงดงาม อาหารการกินผลิตภัณฑ์ของซีพีที่ขนมารับรองแขกจำนวนมหาศาลในแต่ละคืนแล้ว เจ้าภาพยังแจกหนังสือที่ระลึกซึ่งครอบครัวเขียนถึงคุณหญิงไว้อย่างน่าประทับใจ

ลูกๆเล่าว่าคุณหญิงเป็นคนขี้เล่นแต่เด็ด เดี่ยวกล้าหาญ ใจดีแต่เป็นที่เกรงใจ ถ่อมตนและไม่นิยมแบรนด์เนม

คุณหญิงสอนลูกๆ ทั้ง 5 ซึ่งปัจจุบันเป็นนักธุรกิจแถวหน้าระดับประเทศว่า ต้องรักพ่อให้มากๆ เพราะพ่อทำให้ทุกคนมีวันนี้ที่ดีพร้อม ใครมาแกล้ง ให้เตือน 3 ครั้ง ถ้ายังมีครั้งต่อไป ให้ต่อยกลับได้เลย คุณหญิงยังเน้นย้ำว่า “ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน” จึงไม่มีทรัพย์สินใดสำคัญเท่ากับความรู้ พอถึงเวลาที่ลูกๆต้องเดินทางครึ่งโลกเพื่อไปเรียนต่อ คุณหญิงบอกกับลูกทุกคนว่า “ถ้าไม่สำเร็จไม่ต้องกลับมา” นั่นคือห้ามย่อท้อ

ครั้นเมื่อลูกๆเติบใหญ่ไปมีครอบครัวของตัวเอง คุณหญิงไม่เคยบอกให้ลูกมาหาบ่อยๆ โดยพูดเสมอว่า “ดอกไม้ต้องบานเอง” แม้ในวันที่ป่วยหนักอยู่กับเตียง ก็ยังคอยหยอกเย้าให้ครอบครัวคลายกังวล

คุณหญิงจึงย่อมเป็นที่ถวิลหา อาลัยรักเมื่อจากไป โดยเฉพาะต่อ ธนินท์ เจียรวนนท์ ผู้เป็นสามีและครอบครัว.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ