“ท่อน้ำอีอีซี” ไม่มีปัญหา ส่วนโครงการท่อส่งน้ำดอกกราย อีสท์วอเตอร์ยังดำเนินกิจการ

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

“ท่อน้ำอีอีซี” ไม่มีปัญหา ส่วนโครงการท่อส่งน้ำดอกกราย อีสท์วอเตอร์ยังดำเนินกิจการ

Date Time: 24 ม.ค. 2566 07:40 น.

Summary

  • นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง เปิดเผยว่า ได้เดินทางมาจังหวัดระยอง และชลบุรี เพื่อตรวจสอบการดำเนินกิจการระบบท่อส่งน้ำสายหลักในภาคตะวันออก ของกรมธนารักษ์ โครงการท่อส่งน้ำหนองปลาไหล-หนองค้อ

Latest

กว่า 3 ทศวรรษ ส่วนแบ่งตลาดโลก ไม่เคยขยับ “ส่งออกไทย” ส่อแข่งยาก หากไม่พัฒนา!

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง เปิดเผยว่า ได้เดินทางมาจังหวัดระยอง และชลบุรี เพื่อตรวจสอบการดำเนินกิจการระบบท่อส่งน้ำสายหลักในภาคตะวันออก ของกรมธนารักษ์ โครงการท่อส่งน้ำหนองปลาไหล-หนองค้อ และโครงการท่อส่งน้ำ หนองค้อ-แหลมฉบัง (ระยะที่ 2) หรือท่อน้ำอีอีซีที่เดิมบริษัทจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรืออีสท์ วอเตอร์ เป็นผู้บริหารจัดการโครงการและต่อมาบริษัท วงษ์สยามก่อสร้าง จำกัด ได้สัญญาบริหารระบบท่อส่งน้ำสายหลักในภาคตะวันออก จึงต้องมีการส่งมอบทรัพย์สินของกรมธนารักษ์ ในฐานะคู่สัญญาฝ่ายรัฐ เพื่อให้วงษ์สยามก่อสร้าง ไปดำเนินการตามสัญญาบริหาร ซึ่งขั้นตอนทุกเรื่องเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนของโครงการท่อส่งน้ำดอกกราย อีสท์วอเตอร์ยังดำเนินกิจการไปจนถึงวันที่ 31 ธ.ค.นี้

นายจำเริญ โพธิยอด อธิบดีกรมธนารักษ์ กล่าวว่า ได้ประชุมร่วมกับกรมชลประทาน กรณีการขอสนับสนุนการใช้น้ำจากแหล่งน้ำของกรมชลประทานในการดำเนินโครงการบริหารและดำเนินกิจการระบบท่อส่งน้ำเป็นที่เรียบร้อยแล้ว.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ