จุดพลุปีท่องเที่ยวเกาหลี-ไทย KTO โอ้ปป้าจับมือ ททท.ร่วมลุยเต็มสูบ 2 ปีทอง

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

จุดพลุปีท่องเที่ยวเกาหลี-ไทย KTO โอ้ปป้าจับมือ ททท.ร่วมลุยเต็มสูบ 2 ปีทอง

Date Time: 23 ธ.ค. 2565 06:20 น.

Summary

  • ผู้สื่อข่าวรายงานว่าองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี (KTO) ได้จับมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประกาศความร่วมมือระดับทวิภาคี กำหนดให้ปี 2566-2567 เป็นปีแห่งการท่องเที่ยว

Latest

อ่านเกม กนง.ลดดอกเบี้ย ไม่ใช่จุดเริ่มต้นของขาลง จับตาหนี้ครัวเรือน - สินเชื่อหดตัว “จุดเปลี่ยน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี (KTO) ได้จับมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประกาศความร่วมมือระดับทวิภาคี กำหนดให้ปี 2566-2567 เป็นปีแห่งการท่องเที่ยวระหว่างเกาหลีและไทย (2023-2024 Korea-Thailand Mutual Visit Years) พร้อมแต่งตั้ง “จอง อึนจี” นักแสดง และไอดอล สมาชิกวง APINK เป็นทูตประชาสัมพันธ์ กิตติมศักดิ์ หวังฟื้นฟูการแลกเปลี่ยนด้านการท่องเที่ยวให้กลับคืนสู่ระดับก่อนการแพร่ระบาดของโควิด-19 และกระชับความสัมพันธ์ฉันมิตรของทั้ง 2 ประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

นายคิม ชังซิล ประธานองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี ประจำประเทศไทย กล่าวว่า ในปี 2562 ก่อนเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 มีนักท่องเที่ยวไทยเดินทางไปเที่ยวที่ประเทศเกาหลีราว 570,000 คน ประเทศไทยจึงถือเป็นตลาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของการท่องเที่ยวเกาหลี ในขณะเดียวกัน นักท่องเที่ยวเกาหลีเดินทางมาประเทศไทยมากถึง 1.89 ล้านคน ถือเป็นประเทศที่มาเยือนประเทศไทยมากที่สุดเป็นอันดับ 4 ของโลก ซึ่งหมายความว่าทั้งสองประเทศต่างเป็นตลาดการท่องเที่ยวที่สำคัญร่วมกัน แต่เมื่อมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้การท่องเที่ยวระหว่างประเทศต้องหยุดชะงักลง

“ช่วงเวลา 2 ปีหน้าเป็นโอกาสดีที่เคทีโอได้ร่วมกับ ททท. ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกัน จะไม่ได้มีแค่เพียงกิจกรรม สนับสนุนการท่องเที่ยวของประเทศใดประเทศหนึ่งอย่างที่เคทีโอจัดเป็นประจำทุกปี แต่จะมีการโปรโมตและจัดกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันของทั้ง 2 ประเทศตลอดปี ล่าสุด ยังได้มีการแต่งตั้งไอดอลและนักแสดงชาวเกาหลีใต้ ที่เป็นที่รักของแฟนคลับชาวไทยอย่าง ‘จอง อึนจี’ ให้เป็นทูตประชาสัมพันธ์กิตติมศักดิ์ ทำหน้าที่เชื่อมโยงภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของทั้ง 2 ประเทศ รวมถึงโปรโมตสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆที่น่าสนใจ โดยคาดหวังว่าการร่วมมือกันในครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการแลกเปลี่ยนนักท่องเที่ยวระหว่างกันไม่ต่ำกว่า 3 ล้านคน และหวังว่าการร่วมมือตลอด 2 ปีข้างหน้าจะช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น โดยในปีหน้า เคทีโอจะมุ่งขยายฐานจากกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยทั่วไปที่ชื่นชอบการเดินทางไปยังประเทศเกาหลีไปสู่ตลาดกลุ่มเฉพาะมากขึ้น”.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ