นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยถึงกระแสข่าวในสื่อสังคม ออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์กรณีที่ Supreme แบรนด์สินค้าแฟชั่นชื่อดัง เปิดตัวคอลเลกชัน Spring/Summer 2021 โดยใช้ยันต์รูปหลวงพ่อคูณ เกจิชื่อดังวัดบ้านไร่ จังหวัดนครราชสีมา ไปสกรีนบนเสื้อและเกรงจะละเมิดลิขสิทธิ์ว่า ตามกฎหมายลิขสิทธิ์ รูปหลวงพ่อคูณในผ้ายันต์ ถือเป็นงานศิลปกรรมและจัดเป็นงานอันมีลิขสิทธิ์ประเภทหนึ่ง โดยผู้สร้างสรรค์จะได้รับความคุ้มครองทันทีเมื่อสร้างสรรค์ผลงานขึ้น ซึ่งกฎหมายจะให้สิทธิเจ้าของลิขสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียว เช่น ทำซ้ำดัดแปลง เผยแพร่ต่อสาธารณะ หรืออนุญาตให้ผู้อื่นนำงานไปใช้ประโยชน์ เป็นต้น ดังนั้น การกระทำอย่างใดอย่างหนึ่งกับงานอันมีลิขสิทธิ์โดยไม่ได้รับอนุญาต อาจเข้าข่ายเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ได้
“จากการตรวจสอบฐานข้อมูลลิขสิทธิ์ของกรม พบว่า มีผู้มายื่นแจ้งข้อมูลงานลิขสิทธิ์เกี่ยวกับหลวงพ่อคูณไว้ 21 รายการ คือ ผลงานเพลง 15 รายการ งานวรรณกรรม 1 รายการ (หนังสือเจาะลึก ข้อมูลเหรียญรุ่นพิเศษ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ วัดบ้านไร่ ปี 2517) งานโสตทัศนวัสดุ 1 รายการ (สารคดีเรื่องแรงศรัทธาแด่หลวงพ่อคูณ) และงานศิลปกรรม 4 รายการ ได้แก่ รูปปั้น รูปหล่อเหรียญ โดยไม่พบข้อมูลผ้ายันต์รูปหลวงพ่อคูณ หากวัดบ้านไร่เป็นผู้จัดทำผ้ายันต์รูปหลวงพ่อคูณนี้ขึ้นมา โดยมีหลักฐานยืนยันการสร้างสรรค์งานลิขสิทธิ์นี้ จะได้รับความคุ้มครองเป็นเวลา 50 ปี นับแต่วันที่สร้างสรรค์ขึ้น ดังนั้นหากมีผู้นำยันต์ไปใช้ ก็ต้องขออนุญาตจากวัดบ้านไร่ด้วย”.