โควิด พ่นพิษ "ดีป้า" ยกเลิกจัดงาน Digital Thailand Big Bang 2020

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

โควิด พ่นพิษ "ดีป้า" ยกเลิกจัดงาน Digital Thailand Big Bang 2020

Date Time: 27 มี.ค. 2563 18:05 น.

Video

ดร.พิพัฒน์ KKP กระเทาะโจทย์เศรษฐกิจไทย บุญเก่าเจอความเสี่ยง บุญใหม่มาไม่ทัน

Summary

  • สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ยกเลิกจัดงาน Digital Thailand Big Bang 2020 หลังเกิดวิกฤติ COVID-19 เบนเข็มปรับแผนการดำเนินงาน มุ่งให้เกิดการเรียนรู้ กระตุ้นเศรษฐกิจรูปแบบใหม่

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ยกเลิกจัดงาน Digital Thailand Big Bang 2020 หลังเกิดวิกฤติ COVID-19 เบนเข็มปรับแผนการดำเนินงาน มุ่งให้เกิดการเรียนรู้ กระตุ้นเศรษฐกิจรูปแบบใหม่

ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เผยว่า เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในประเทศไทย ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขได้ประกาศให้เป็นโรคติดต่ออันตรายนั้น จึงขอประกาศยกเลิกการจัดงาน "Digital Thailand Big Bang 2020" มหกรรมแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลระดับนานาชาติ ในช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคม 2563

ผู้อำนวยการใหญ่ ดีป้า กล่าวต่อว่า ผู้เกี่ยวข้องกับการจัดงาน Digital Thailand Big Bang 2020 มีหลากหลายกลุ่ม ทั้งผู้ประกอบการ วิทยากร ผู้ร่วมแสดงนิทรรศการ ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งเป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจและสังคม โดยคาดว่าจะอยู่ระหว่างการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ภายหลังสถานการณ์การระบาดของเชื้อผ่านพ้นไป และอาจยังไม่มีความพร้อมในการร่วมจัดงาน อีกทั้ง วิทยากรและผู้ร่วมแสดงนิทรรศการ ต้องมีการเตรียมงานและวางแผนล่วงหน้าอย่างน้อย 6 เดือน แต่ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันที่ยากต่อการคาดการณ์ ทำให้ไม่สามารถวางแผนการดำเนินงานได้

อย่างไรก็ตาม ดีป้า ได้ดำเนินการปรับแผนการดำเนินงานให้สอดกล้องกับวัตถุประสงค์และภารกิจ เพื่อสนับสนุนการจัดกิจกรรม อันเกี่ยวข้องกับการพัฒนาอุตสาหกรรมและนวัตกรรมดิจิทัลแก่ทุกภาคส่วน อีกทั้งเตรียมความพร้อมในการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 สิ้นสุดลง

"ดีป้า ได้เริ่มหารือกับภาคการศึกษา ภาคเอกชน ภาครัฐ และภาคประชาชน ในการร่วมวางแผนเตรียมความพร้อม ขับเคลื่อนการสร้างความตระหนักรู้ในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้กับภาคเศรษฐกิจและภาคสังคม โดยมุ่งให้เกิดการเรียนรู้และการท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในรูปแบบใหม่ โดยคาดหวังว่า การทำงานร่วมกับภาคสังคมครั้งนี้ จะช่วยให้เราพลิกฟื้นความเชื่อมั่น และผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปได้ด้วยความสามัคคีของทุกคน" ผู้อำนวยการใหญ่ ดีป้า กล่าว.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ