รวมทุกทางแก้ 100 เดียวเที่ยวทั่วไทย กดไม่ได้ ให้รอคิวเป็นหมื่น ไม่ได้อีเมล

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รวมทุกทางแก้ 100 เดียวเที่ยวทั่วไทย กดไม่ได้ ให้รอคิวเป็นหมื่น ไม่ได้อีเมล

Date Time: 11 พ.ย. 2562 08:34 น.

Video

วิธีเอาตัวรอดของ Wikipedia ไม่พึ่งโฆษณา ไม่มีค่าสมาชิก แต่อยู่มาได้ 23 ปี | Digital Frontiers

Summary

  • นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยกับทีมข่าวเจาะประเด็นถึงปัญหาของการลงทะเบียน 100 เดียวเที่ยวทั่วไทย ไว้อย่างน่าสนใจ โดยมีข้อมูลสำคัญ

นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยกับทีมข่าวเจาะประเด็นถึงปัญหาของการลงทะเบียน 100 เดียวเที่ยวทั่วไทย ไว้อย่างน่าสนใจ โดยมีข้อมูลสำคัญ ดังต่อไปนี้

(เข้าสู่หน้าเว็บไซต์ที่สามารถลงทะเบียนได้ทันที คลิกที่นี่)

ปัญหาที่ 1 : คนที่ระบบขึ้นรอคิวอยู่ 10,001-30,000 คิว ควรรอต่อไปหรือไม่?

คำตอบ : ท่านที่กำลังรอคิวอยู่ ให้ท่านรอจนกว่าจะถึงคิวของท่าน แต่ถ้ารายการของขวัญจำนวน 10,000 รายการถูกซื้อก่อนโดยคิวก่อนหน้า ท่านจะต้องมาลงทะเบียนรับคิวใหม่ในวันพรุ่งนี้

“แนะนำว่า ไม่ต้องรอแล้วนะครับ เพราะโอกาสที่ท่านจะได้สิทธิซื้อสินค้ามีน้อยมาก และสินค้าก็ไม่หลากหลายแล้ว แต่ถ้าท่านรอวันพรุ่งนี้ โอกาสที่จะได้สินค้าที่ถูกใจก็มีสูงครับ” รองผู้ว่าฯ ททท. กล่าว

ปัญหาที่ 2 : 504 Gateway Time-out คืออะไร?

คำตอบ : ด้วยความที่มีผู้เข้าใช้งานเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ Server เริ่มตอบสนองช้าลง ซึ่งอุปกรณ์ของผู้ใช้งานที่ใช้ในการลงทะเบียน 100 เดียวเที่ยวทั่วไทย รอการตอบสนองนานเกินไป จนเกิด Time-out (หมดเวลา) โดย รองผู้ว่าฯ ททท. ให้คำตอบในเรื่องนี้ว่า “ทาง ททท.กำลังเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหานี้อย่างเร่งด่วน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเช่นนี้อีก”

ปัญหาที่ 3 : 502 Bad Gateway คืออะไร?

คำตอบ : เมื่อประชาชนจำนวนมาก เข้ามายังหน้าเว็บไซต์ 100 เดียวเที่ยวทั่วไทย พร้อมกัน จนหน้าเว็บไซต์ปรากฏคำว่า 502 Bad Gateway ทางแก้คือ ให้คุณกด Refresh หรือเปลี่ยนไปใช้เบราว์เซอร์ตัวอื่น เช่น Firefox เป็นต้น

ในระบบอีเมล์ confirm ของ ททท. ในขณะนี้ ระบบแจ้งว่า มีอีเมล์ที่ไม่สามารถส่งถึงผู้รับได้
ในระบบอีเมล์ confirm ของ ททท. ในขณะนี้ ระบบแจ้งว่า มีอีเมล์ที่ไม่สามารถส่งถึงผู้รับได้

ปัญหาที่ 4 : หากคุณทำการซื้อของขวัญและจ่ายเงินแล้ว แต่ยังไม่ได้รับอีเมลยืนยัน ต้องแก้ไขอย่างไร?

คำตอบ : หากคุณทำการซื้อของขวัญและจ่ายเงินแล้ว แต่ยังไม่ได้รับอีเมลยืนยัน กรุณาเช็กอีเมลที่ Junk mail แต่ถ้าหากว่าเช็กที่ Junk แล้วแต่ยังไม่ได้รับอีเมล กรุณารอสักครู่ บางครั้งอาจจะมีความล่าช้าทาง Server mail ที่ทำให้อีเมลเข้าช้า แต่ไม่ต้องกังวล คุณจะได้รับ Booking Confirmation หรือ E-Voucher Confirmation แน่นอน

หากเช็กที่ Junk แล้วแต่ยังไม่ได้รับอีเมล อาจจะมีการกรอกอีเมลมาผิด เนื่องจากในระบบอีเมล confirm ของ ททท. ในขณะนี้ ระบบขึ้นแจ้งว่า มีอีเมลที่ไม่สามารถส่งถึงผู้รับได้.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ