เปิดแล้ว สะพานเบลีย์แทน "สะพานห้วยถ่ม" ที่อำนาจเจริญที่พังจากพายุโพดุล

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

เปิดแล้ว สะพานเบลีย์แทน "สะพานห้วยถ่ม" ที่อำนาจเจริญที่พังจากพายุโพดุล

Date Time: 16 ต.ค. 2562 20:25 น.

Video

“โกษาปาน ดิสติลเลอรี่” สุรากลั่นเชื่อมวัฒนธรรม | BrandStory Special EP x เมรัยไทยแลนด์

Summary

  • เปิดใช้แล้ว กรมทางหลวง ทอดสะพานเบลีย์บริเวณสะพานห้วยถ่ม จ.อำนาจเจริญ ทดแทนสะพานเดิมที่พังทลายช่วงมีพายุโพดุล โดยย้ำห้ามรถทุกชนิดที่มีน้ำหนักเกิน 12 ตัน ขับผ่าน เพื่อความปลอดภัย

Latest


เปิดใช้แล้ว กรมทางหลวง ทอดสะพานเบลีย์บริเวณ สะพานห้วยถ่ม จ.อำนาจเจริญ ทดแทนสะพานเดิมที่พังทลายช่วงมีพายุโพดุล โดยย้ำห้ามรถทุกชนิดที่มีน้ำหนักเกิน 12 ตัน ขับผ่าน เพื่อความปลอดภัย


เมื่อวันที่ 16 ต.ค.2562 นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดสถานการณ์น้ำท่วมจากพายุโซนร้อนโพดุล และมีรถบรรทุกน้ำหนักเกินวิ่งข้ามสะพานห้วยถ่มจนทำให้สะพานเบลีย์พังทลายบนทางหลวงหมายเลข 2034 ตอน นาสีนวน – มุ่งเขียว ช่วงกม.ที่ 59+148 อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ และประชาชนผู้ใช้ทางไม่สามารถสัญจรผ่านได้นั้น ปัจจุบันกรมทางหลวงโดยศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่ 2 (ขอนแก่น) ซึ่งมีความพร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ ยานพาหนะ เครื่องจักร และเครื่องมือ ได้ทอดสะพานเบลีย์ที่เป็นสะพานเหล็กชั่วคราวแล้วเสร็จใช้เป็นทางเบี่ยงแทนสะพานเดิมที่พังทลายใช้งานไม่ได้ โดยสามารถเปิดการจราจรได้แล้วตามปกติตั้งแต่วันที่ 14 ต.ค. 62 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนให้สามารถสัญจรไปมาได้

อธิบดีกรมทางหลวง กล่าวต่อไปว่า กรมทางหลวงขอความร่วมมือห้ามรถทุกชนิดที่มีน้ำหนักเกิน 12 ตัน ขับผ่านโดยเด็ดขาด พร้อมจำกัดความสูง 2.50 เมตร สำหรับรถที่สัญจรผ่านสะพานดังกล่าว เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้ทางและผู้ร่วมทาง ซึ่งกรมทางหลวงจะทำการสำรวจความเสียหายจากเหตุอุทกภัยที่ผ่านมา และจะนำเรื่องเสนอของบประมาณเพื่อบูรณะซ่อมแซมอย่างถาวรต่อไป


ทั้งนี้ ผู้ใช้เส้นทางโปรดสังเกตป้ายแนะนำ ป้ายเตือน ตามที่ได้ติดตั้งไว้ และขับขี่อย่างระมัดระวัง ปฏิบัติตามกฎจราจรและคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด หากประชาชนพบเห็นถนน/สะพาน ชำรุดเสียหายหรือต้องการความช่วยเหลือ สามารถแจ้งเหตุได้ที่สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง หมวดทางหลวงในพื้นที่ทั่วประเทศ และสายด่วน กรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง).


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ