ติดตาม "ช็อปช่วยชาติ" เวอร์ชั่นใหม่ คาดเข้า ครม. 4 ธ.ค.

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

ติดตาม "ช็อปช่วยชาติ" เวอร์ชั่นใหม่ คาดเข้า ครม. 4 ธ.ค.

Date Time: 26 พ.ย. 2561 17:36 น.

Video

ล้วงไส้ TEMU อีคอมเมิร์ซจีน บุกไทย ทำไมอาจสร้างวิบากกรรมกว่าที่คิด ? | Digital Frontiers

Summary

  • คลังเร่งสรุป "ช็อปช่วยชาติ" เวอร์ชั่นใหม่ คาดชง ครม. 4 ธ.ค.นี้ ด้าน "ธนวรรธน์" เสนอให้ครอบคลุมต่างจังหวัด และกลุ่มเอสเอ็มอี ให้ได้ประโยชน์...

Latest


คลังเร่งสรุป "ช็อปช่วยชาติ" เวอร์ชั่นใหม่ คาดชง ครม. 4 ธ.ค.นี้ ด้าน "ธนวรรธน์" เสนอให้ครอบคลุมต่างจังหวัด และกลุ่มเอสเอ็มอี ให้ได้ประโยชน์...

เมื่อวันที่ 26 พ.ย. นายลวรณ แสงสนิท สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ระบุว่า กระทรวงการคลังคาดว่าจะเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 4 ธ.ค. 2561 พิจารณาอนุมัติมาตรการช็อปช่วยชาติ เพื่อเป็นการกระตุ้นกำลังซื้อภายในประเทศ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการสรุปรายละเอียดของมาตรการอยู่ ซึ่งแนวทางการจัดทำมาตรการจะแตกต่างจากปีก่อน

ขณะที่ นายธนวรรธน์ พลวิชัย รองอธิการบดีอาวุโสวิชาการและงานวิจัย และผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ระบุ พื้นฐานเศรษฐกิจไทยในขณะนี้เริ่มเดินหน้าไปได้ ดังนั้นการผลักดันมาตรการช็อปช่วยชาติ เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อควรให้ครอบคลุมไปถึงกลุ่มประชาชนในต่างจังหวัด และผู้ประกอบการเอสเอ็มอีจำนวนมากให้สามารถเข้าถึงมาตรการ โดยมองว่าผู้ประกอบการในเมือง ไปจนถึงหัวเมืองหลักๆ ยังมีความสามารถในการประคับประคองธุรกิจให้เดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งอาจจะต่างจากผู้ประกอบการในต่างจังหวัด

ทั้งนี้อยากเสนอว่ามาตรการช็อปช่วยชาติที่จะออกมาครั้งนี้ ควรเปิดโอกาสให้กลุ่มเอสเอ็มอีได้รับประโยชน์ไปด้วย โดยเฉพาะต่างจังหวัด ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในภาคเกษตรกรรม และสินค้าเกษตรเป็นหลัก.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ