ช็อปช่วยชาติ เวอร์ชั่นใหม่ใกล้คลอด คาดเริ่ม 16 ธ.ค.

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

ช็อปช่วยชาติ เวอร์ชั่นใหม่ใกล้คลอด คาดเริ่ม 16 ธ.ค.

Date Time: 20 พ.ย. 2561 20:36 น.

Video

วิธีเอาตัวรอดของ Wikipedia ไม่พึ่งโฆษณา ไม่มีค่าสมาชิก แต่อยู่มาได้ 23 ปี | Digital Frontiers

Summary

  • คลัง เตรียมดันมาตรการช็อปช่วยชาติ ระยะ 1 เดือน คาดเริ่ม 16 ธ.ค. อยู่ระหว่างพิจารณาดึงสินค้าบางรายการ รวมทั้งกิจกรรมเข้าร่วม นำมาหักลดหย่อนภาษี หรือจ่ายชดเชยเป็นเงิน

Latest


คลัง เตรียมดันมาตรการช็อปช่วยชาติ ระยะ 1 เดือน คาดเริ่ม 16 ธ.ค. อยู่ระหว่างพิจารณาดึงสินค้าบางรายการ รวมทั้งกิจกรรมเข้าร่วม นำมาหักลดหย่อนภาษี หรือจ่ายชดเชยเป็นเงิน...

เมื่อวันที่ 20 พ.ย. นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังพิจารณามาตรการช็อปช่วยชาติ คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ตั้งแต่วันที่ 16 ธ.ค. 2561-15 ม.ค. 2562 เป็นระยะเวลา 1 เดือน ซึ่งจะมีรายการสินค้าเข้าร่วมโครงการเพิ่มเติม โดยกำลังดูในรายละเอียดในการนำรายจ่ายมาหักลดหย่อนภาษี หรือจะจ่ายชดเชยเป็นเงิน ซึ่งวิธีนี้ต้องมาดูอีกว่าจะนำงบประมาณส่วนใดมารองรับ เบื้องต้นคาดว่าใช้วงเงินน้อยกว่ามาตรการช็อปช่วยชาติครั้งที่ผ่านมา

“ครั้งนี้จะแตกต่างจากมาตรการช็อปช่วยชาติครั้งก่อนๆ คือ จะกำหนดสินค้าเฉพาะบางรายการ หรือบางกิจกรรมที่สามารถเข้าร่วมโครงการได้เท่านั้น เช่น การซื้อยางล้อรถยนต์ เพื่อให้มีการใช้ยางพารามากขึ้น จะส่งผลดีต่อราคาพืชผลการเกษตร โดยเฉพาะยางพาราให้มีราคาดีขึ้น หรือการส่งเสริมการอ่านหนังสือ อาจจะมีกิจกรรมเกี่ยวกับการซื้อหนังสือแล้วสามารถนำรายจ่ายมาหักลดหย่อนภาษีได้”

ทั้งนี้จะกำหนดเฉพาะบางรายการสินค้า หรือบางกิจกรรมเข้าร่วมโครงการช็อปช่วยชาติ เนื่องจากปัจจุบันภาพรวมการบริโภคของไทยขยายตัวได้ดีขึ้นมาก จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องกระตุ้นการใช้จ่ายสำหรับสินค้าทั่วไปทั้งหมดเหมือนที่ผ่านมา.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ