บริษัทอสังหาฯ ญี่ปุ่นช่วยคนโสดหาคู่จากไลฟ์สไตล์ หวังปั๊มยอดขายพาดูบ้านด้วยกันในเดตแรก

Business & Marketing

Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

บริษัทอสังหาฯ ญี่ปุ่นช่วยคนโสดหาคู่จากไลฟ์สไตล์ หวังปั๊มยอดขายพาดูบ้านด้วยกันในเดตแรก

Date Time: 19 ก.พ. 2567 15:09 น.

Video

“The Summer Coffee Company” มากกว่า เครื่องดื่ม คือ ความสุข | Brand Story Exclusive EP.3

Summary

  • Open House Group บริษัทอสังหาริมทรัพย์จากญี่ปุ่นเปิดบริการจับคู่คนโสดจากความชอบที่อยู่อาศัยคล้ายกันโดยหวังเพิ่มยอดการซื้อบ้านจากการจับคู่คนที่อยากมีบ้านเหมือนกัน

Latest


สำนักข่าว Nikkei Asia รายงาน Open House Group บริษัทอสังหาริมทรัพย์จากญี่ปุ่นเปิดบริการจับคู่คนโสดที่มีความชอบที่อยู่อาศัยลักษณะใกล้เคียงกันพร้อมพาไปดูบ้านด้วยกันในเดตแรก ด้วยความคาดหวังว่าบริการดังกล่าวจะช่วยเพิ่มอัตราการซื้อบ้านจากการจับคู่คนที่มีเป้าหมายในการใช้ชีวิตที่คล้ายคลึงกัน

โดยในขั้นตอนลงทะเบียนผู้ใช้บริการจะต้องระบุรายละเอียดว่าตนมีบ้านหรือเช่าบ้านอยู่ รวมถึงค่าใช้จ่ายในการเช่าหรือสินเชื่อบ้าน พร้อมระบุประเภทที่อยู่อาศัยที่ต้องการไม่ว่าจะเป็นคอนโดมิเนียมหรือบ้านเดี่ยว โดยไม่จำเป็นต้องมีรูปโปรไฟล์ ประวัติการศึกษา รายได้ หรือแม้แต่รายละเอียดส่วนบุคคลอื่นๆ

นอกจากนี้ยังมีคำถามเกี่ยวกับช่วงราคาที่อยู่อาศัยที่ต้องการ และปัจจัยในการเลือกบ้านว่าให้ความสำคัญกับโครงการ ทำเล หรือราคามากที่สุด จากนั้นทีมงานจะทำการจับคู่ให้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

อย่างไรก็ตาม แม้จะเป็นเรื่องแปลกใหม่สำหรับบริษัทอสังหาฯ ในการให้บริการหาคู่ แต่จำนวนผู้ใช้กลับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในกลุ่มคนอายุเลข 2 และเลข 3 ขณะที่มากกว่า 70% ของผู้ที่ลงทะเบียนมานั้นเป็นผู้ชาย ตามข้อมูลของบริษัท

ขณะเดียวทีมงานฝ่ายสื่อสารแบรนด์ของ Open House ที่มีส่วนในการเริ่มทำบริการหาคู่ได้ให้ข้อมูลว่าคู่แต่งงานใหม่หลายคู่มาดูบ้านและมากกว่าสองสามคู่จบที่การทะเลาะกันเนื่องจากความเห็นไม่ตรงกันในเรื่องบ้านใหม่และอย่างหนักที่สุดคือเลิกกัน

พร้อมกันนี้ทางตัวแทนขายก็ได้ระบุว่าแม้จะมีคู่ที่แมตช์กันแล้วและไม่สามารถรักษาความสัมพันธ์ไว้ต่อไปได้แต่ก็ยังมีความเป็นไปได้ว่าผู้ใช้บริการจะยังชอบบ้านและมีความต้องการอยากซื้อส่วนตัว


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ