จาก เอเชียทีค สู่ “ลานนาทีค” เจ้าสัวเจริญ ปั้นที่ดิน ถ.ช้างคลาน เชียงใหม่ 100 ไร่ เป็น เดสติเนชั่น

Business & Marketing

Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

จาก เอเชียทีค สู่ “ลานนาทีค” เจ้าสัวเจริญ ปั้นที่ดิน ถ.ช้างคลาน เชียงใหม่ 100 ไร่ เป็น เดสติเนชั่น

Date Time: 22 ก.ย. 2566 11:51 น.

Video

เปิดภารกิจ 3 แบงก์ไทย ใช้ Green Finance ช่วยลูกค้าปรับตัวฝ่า ระเบียบโลกใหม่ | 1st Anniversary Thairath Money

Summary

  • AWC อสังหาฯกลุ่มเจ้าสัวเจริญ ทุ่มงบ 3 หมื่นล้าน ลุยปั้นมิกซ์ยูส กลางเมืองเชียงใหม่ โครงการ “ลานนาทีค” บนทำเล ถนนช้างคลาน ที่ดินและทรัพย์สินเก่าเก็บกว่า 30 ปี กว่า 100 ไร่ สู่อาณาจักร์ท่องเที่ยววัฒนธรรม และไลฟ์สไตล์อย่างยั่งยืน หวังขึ้นแท่น เป็น “เดสติเนชั่น” ใหม่ของเมืองไทย ที่ต่างชาติต้องมา

Latest


เรียกได้ว่า เป็นที่ดินอีกแปลงประวัติศาสตร์ของ "เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี" เจ้าของฉายา : ราชาที่ดิน หรือเจ้าพ่อแห่งการเทกโอเวอร์เมืองไทย ที่บางครั้ง ก็มาจาก ความต้องการช่วยเหลือเจ้าของสินทรัพย์ที่กำลังเดือดร้อน ตกทุกข์ได้ยาก ด้วยคติธรรมการทำธุรกิจ ที่เจ้าสัวเจริญ ย้ำบ่อยๆ ว่า "ยิ่งให้ ยิ่งได้ " 

สำหรับที่ดินบริเวณ ถ.ช้างคลาน จังหวัดเชียงใหม่ ไล่ไปจนถึง ถ.ศรีดอนชัย เลียบแม่น้ำปิง จำนวนนับ 11 แปลง ที่เจ้าสัวเจริญ ไล่ซื้อเก็บเล็กผสมน้อยกว่า 30 ปีก่อน เป็นที่ดินผืนต่อเนื่องกันราว 100 ไร่ 

AWC กลุ่มเจ้าสัวเจริญ เดินหน้าพัฒนา มิกซ์ยูส “ลานนาทีค” เชียงใหม่ 

ล่าสุด บริษัท แอสเสท เวิร์ด คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ซึ่งบริหารโดยทายาทคนเก่งของเจ้าสัว “วัลลภา ไตรโสรัส” ตอกย้ำถึงกลยุทธ์ และแผนการพัฒนาทรัพย์หลายโครงการดังกล่าว ให้เป็นโครงการ “ลานนาทีค” ซึ่งระบุว่า จะเป็นโครงการแบบมิกซ์ยูส ที่ประกอบไปด้วย หมู่บ้านศิลปวัฒนธรรม โรงแรมชั้นนำ 4 แห่ง และ อสังหาริมทรัพย์อื่นๆ ต่อแนวพื้นที่ใกล้เคียงกัน ปักหมุดครอบคลุม 

  • สุริวงศ์ไลฟ์สไตล์ (สุริวงศ์บุ๊คเซนเตอร์)
  • อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล (อิมพิเรียลแม่ปิงเก่า)
  • โรงแรม เลอ เมอริเดียน เชียงใหม่ ซึ่งจะเป็นเปลี่ยเป็น เชียงใหม่ แมริออท
  • ตลาดนัดกลางคืน ไนท์บาซาร์
  • เดอะพลาซ่า เชียงใหม่
  • โครงการกาแลไนท์บาซาร์
  • BAAN K SIRIN Wellness Hotel
  • ANCIENT HOUSE ลักชัวรี บูทีค โฮเทล
  • โรงแรมมีเลีย
  • ตลาดอนุสาร เชียงใหม่ (ปรับเป็นแหล่งไลฟ์สไตล์)
  • พันธุ์ทิพย์ เชียงใหม่ (โฉมใหม่)
  • SIEM PAKDEE (ดีไซน์ โฮเทล)

ทั้งนี้ ผู้บริหาร AWC ระบุว่า แผนงานดังกล่าว จะใช้งบประมาณในการพัฒนาราว 30,000 ล้านบาท โดย ต้องการส่งเสริมย่านช้างคลานให้กลายเป็นศูนย์กลางของศิลปะและวัฒนธรรมของประเทศไทย ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวคุณภาพจากทั่วโลกให้เดินทางมาเยือนจังหวัดเชียงใหม่เพิ่มมากขึ้น

ย้อนรอยความสำเร็จ “เอเชียทีค” ท่องเที่ยวเชิงท้องถิ่น

ย้อนไปกลยุทธ์การพัฒนาที่ดิน เหนือชั้นมีคอนเซปต์ และเอกลักษณ์ชัดเจน ของ AWC ประสบความสำเร็จอย่างสูงมาแล้ว หากเทียบเคียงกับ โครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงไลฟ์สไตล์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา กับวิวโค้งน้ำแบบพาโนรามาที่สวยที่สุดในกรุงเทพมหานคร 

และนับเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กของประเทศไทย โดยการนำท่าเรือสินค้าระหว่างประเทศแห่งแรกของไทยในสมัยรัชกาลที่ 5 มาปรับปรุงและตกแต่งเพิ่มเติมในสไตล์โคโลเนียล ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานระหว่างศิลปะตะวันตกและของท้องถิ่นเข้าไว้ด้วยกัน นับเป็นการพลิกโฉมวงการรีเทลของเมืองไทย 

รวมไปถึง ยังต้องจับตาดูถึง การที่ AWC ประกาศปลุกปั้น 'เวิ้งนาครเขษม' โดยต้องการ ให้ขึ้นแท่นเป็น เมืองมรดกแห่งเอเชีย ในรูปแบบมิกซ์ยูส มูลค่ามากกว่า 10,000 ล้านบาท ซึ่งมีกำหนด เผยโฉมในช่วง ปี 2569 และมีแม่เหล็กสำคัญ อย่าง แผนพัฒนา อินเตอร์คอนติเนนตัล แบงค็อก ไชน่าทาวน์ เป็นตัวโหมโรงดึงดูกนักท่องเที่ยวต่างชาติ เข้ามาในย่านดังกล่าวด้วย 

เชียงใหม่เมืองท่องเที่ยวลานนา โมเดลเที่ยวอย่างยั่งยืน 

สำหรับเมืองท่องเที่ยวอย่างเชียงใหม่นั้น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ตามแผนต้องการพัฒนาเป็นให้โมเดล เมืองที่นำเสนอรากฐานทางวัฒนธรรมและซอฟต์พาวเวอร์ท่องเที่ยวไทย โดยปลุกปั้นให้เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนที่สำคัญของประเทศไทย 

โดยเจาะความน่าสนใจของโครงการ ลานนาทีคนั้น ย่านช้างคลาน เชียงใหม่นั้น ถือว่าเป็นทำเลศักยภาพใจกลางเมืองเชียงใหม่ รายล้อมไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย รวมถึงวัดล้านนาเก่าแก่ แหล่งช็อปปิ้งสินค้าท้องถิ่น คาดเมื่อโครงการแล้วเสร็จ จะดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติ ให้เข้ามาในพื้นที่ และขึ้นแท่นเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของประเทศไทยได้ไม่ยาก ...


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ