Thairath OnlineThairath PlusThairath SportThairath TVMIRROR

รอบรั้วการตลาด : แอตแลนต้า เมดดิคแคร์ ส่งวิตามินเม็ดฟู่ดูดซึมเร็วเอาใจคนรักสุขภาพ

Date Time: 24 มี.ค. 2568 12:00 น.

Summary

  • แอตแลนต้า เมดดิคแคร์ เปิดเกมรุก เปิดตัว วิตามินเม็ดฟู่ดูดซึมเร็ว ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่แบบครบวงจร

ศุภเดช อำนวยสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอตแลนต้า เมดดิคแคร์ จำกัด กล่าวว่า ตลาดอาหารเสริมในประเทศไทย ประจำปี 2567 ที่ผ่านมา มีมูลค่ารวมประมาณ 77,790 ล้านบาท เติบโตขึ้นราว 7.9% จากปีก่อนหน้า โดยได้แรงหนุนจากกระแสรักสุขภาพที่กำลังได้รับความนิยม และการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ในประเทศ

ส่วนภาพรวมตลาดของปี 2568 คาดการณ์ว่าตลาดจะยังคงมีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่องที่อัตรา 10-15% มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ราว 100,000 ล้านบาท โดยมีปัจจัยที่สนับสนุน อาทิ เทรนด์ Lifestyle Medicine ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพมากขึ้น, กระแสการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันและการดูแลร่างกายแบบองค์รวม

โดยเฉพาะหลังสถานการณ์โควิด-19 ที่ผู้บริโภคดูแลระบบภูมิคุ้มกันมากขึ้น และความต้องการอาหารเสริมเฉพาะทาง เช่น วิตามินบีรวม วิตามินซี รวมถึงสารสกัดจากธรรมชาติเพิ่มขึ้น ในขณะเดียวกันตลาดอาหารเสริมแบบเม็ดฟู่ (Effervescent Tablets) กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากสะดวกต่อการบริโภคและมีอัตราการดูดซึมสารอาหารที่รวดเร็ว อีกทั้งยังสามารถพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีรสชาติอร่อย และตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่ต้องการสุขภาพดีควบคู่ไปกับไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบ

ทั้งนี้ เรามองเห็นโอกาสในตลาดเม็ดฟู่ของเมืองไทยที่ยังไม่อิ่มตัวซึ่งมีศักยภาพและแนวโน้มการเติบโตสูง เนื่องจากสะดวกต่อการบริโภคและมีคุณสมบัติในการดูดซึมสารอาหารที่รวดเร็ว รวมถึงเทรนด์สุขภาพของผู้บริโภคที่หันมาใส่ใจสุขภาพและมองหาอาหารเสริมที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันและดูแลสุขภาพองค์รวม ได้อย่างเต็มที่ โดยวางกลุ่มเป้าหมายหลักของผลิตภัณฑ์ วิตามินเม็ดฟู่ดูดซึมเร็ว คือ กลุ่มคนรุ่นใหม่ วัยทำงาน นักกีฬาและผู้สูงอายุ ซึ่งต้องการผลิตภัณฑ์ที่สะดวกและให้ผลลัพธ์ที่ชัดเจน

พร้อมเสริมความแข็งแกร่งและความน่าเชื่อถือให้ผลิตภัณฑ์ด้วยการคิดค้นและพัฒนาสูตรเฉพาะร่วมกับแพทย์และผู้เชี่ยวชาญ มีงานวิจัยจากสถาบันวิจัยจุฬาฯ รับรอง ใช้วัตถุดิบเกรดพรีเมียมจากแหล่งผลิตชั้นนำระดับโลก และมีมาตรฐานการผลิตระดับโลกจากโรงงานที่ได้รับมาตรฐานสากลเดียวกับโรงงานผลิตยาทางการแพทย์ในประเทศเยอรมนี

นอกจากนี้ยังมองว่าตลาดอาหารเสริมแบบเม็ดฟู่ได้รับความนิยมในโซนยุโรปและจีน จึงมีโอกาสขยายตลาดไปต่างประเทศได้ง่าย โดยเฉพาะประเทศในแถบเอเชียที่มีความต้องการผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่บริโภคง่ายและรวดเร็ว

อาทิตยา อำนวยสกุล เจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาดดิจิทัล บริษัท แอตแลนต้า เมดดิคแคร์ จำกัด กล่าวว่า เราเตรียมขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ทั้งร้านขายยาทั่วประเทศ ห้างโมเดิร์นเทรด ร้านวัตสัน และแพลตฟอร์มออนไลน์ชั้นนำ เช่น Lazada, Shopee, TikTok Shop, Facebook และ LINE OA

พร้อมเดินหน้าสร้างฐานลูกค้าผ่านการสื่อสารที่จริงใจ เข้าถึงง่าย โดยดึงทีมแพทย์ เภสัชกร และอินฟลูเอนเซอร์สายสุขภาพ ฟิตเนส และความงาม ร่วมสร้างการรับรู้แบรนด์ในเชิงบวก ตลอดจนสร้างความใกล้ชิด และกระตุ้นการมีส่วนร่วมของผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ วิตามินเม็ดฟู่ดูดซึมเร็ว 3 สูตร ได้แก่ Quercetin+, Cyncobal และ Physocal ซึ่งถือเป็น Consumer Product ตัวแรกของเราอย่างเป็นทางการ เพื่อเสริมพอร์ตความแข็งแกร่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเม็ดฟู่ระดับพรีเมียม โดยเน้นสร้างความแตกต่างในอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเชิงป้องกันในกลุ่ม Wellness ผ่านความเป็นตัวจริงในอุตสาหกรรมยาและเวชภัณฑ์ที่มีประสบการณ์กว่า 18 ปี

เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค ที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นและเลือกใช้เป็นอันดับหนึ่ง ซึ่งในปีนี้เราจะยังคงเดินหน้าขยายพอร์ตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารพรีเมียมให้มีความหลากหลาย ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่ม และผลักดันให้แบรนด์ก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดอาหารเสริมเพื่อสุขภาพอย่างแข็งแกร่งในอนาค

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ไลฟ์สไตล์เดสติเนชั่นแลนด์มาร์กใจกลางเมือง ร่วมกับ TTE เตรียมจัดงานแห่งปี TTE 2025 (Thailand Toy Expo ครั้งที่ 13) มหกรรมของเล่นและของสะสมระดับโลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย ปีนี้จะพาเหล่าแฟนๆ นักสะสมของเล่นท่องโลกแห่งแฟนตาซี ในธีม HERO vs. MONSTER ที่แอบซ่อนไฮไลท์สุดพิเศษในงานไว้มากมาย จุใจกับของเล่นของสะสมรวมกว่า 300 แบรนด์ จาก 14 ประเทศทั่วโลก เต็มพื้นที่ 5,000 ตารางเมตรยิ่งใหญ่กว่าที่เคย

พร้อมปักหมุดเซ็นทรัลเวิลด์ให้เป็น World Best Festive Destination and Land of ART TOY ยกระดับวงการอาร์ตทอยไทยให้ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย เป็นจุดหมายปลายทางของนักสะสม ทอยดีไซเนอร์ และแฟนอาร์ตจากทั่วทุกมุมโลก! ร่วมเปิดประสบการณ์เหนือจินตนาการ และเพลิดเพลินกับกิจกรรมภายในงาน จัดเต็มความยิ่งใหญ่ทั่วทุกโซนตลอด 4 วัน เข้าฟรี ตั้งแต่วันที่ 3-6 เมษายน 2568 จัดเต็มทั่วทุกพื้นที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

เมืองไทยประกันชีวิต ประกาศความภูมิใจ ด้วยการคว้ารางวัลอันทรงเกียรติ Influential Brands 2024 ประเภท รางวัล TOP CEOs ต่อเนื่องปีที่ 4 และรางวัล Top Influential Brands Award 2024 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ซึ่งยกย่องผู้นำองค์กรที่ทรงอิทธิพลและมีวิสัยทัศน์โดดเด่นในระดับภูมิภาค ตอกย้ำความเชื่อมั่นจากผู้บริโภคและความเป็นองค์กรที่มีอิทธิพลทางการตลาดสูงสุด


เราใช้คุ้กกี้

เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น

อ่านเพิ่มเติมคลิก(Privacy Policy) และ (Cookie Policy)