Thairath OnlineThairath PlusThairath SportThairath TVMIRROR

ซีคอนฯ ทุ่ม 2,500 ล้าน เปิดตัว “MyScape” พร้อมปรับโฉม 2 ห้างใหญ่ หวังเป้ารายได้ปี 68 โต 10%

Date Time: 14 มี.ค. 2568 19:05 น.

Summary

  • ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ เดินหน้าสานต่อแผนพัฒนา 5 ปี ใต้งบ 5 พันล้านบาท พลิกโฉมซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ และซีคอน บางแค พร้อมเปิดตัว “MyScape” บนพื้นที่เก่าของโรบินสัน ศรีนครินทร์ ยกระดับสู่ความพรีเมียม พื้นที่แห่งอนาคต ผสานไลฟ์สไตล์ คอมมูนิตี้ และแบรนด์ระดับโลก สร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งยุคใหม่ รองรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลง ตั้งเป้าขึ้นแท่นศูนย์การค้าชั้นนำของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก ด้วยงบลงทุน 2.5 พันล้านบาท

สมรภูมิค้าปลีกโซนกรุงเทพฯ ตะวันออก ย่านบางนา ศรีนครินทร์ ถือได้ว่าน่าสนใจไม่น้อย   เพราะด้วยเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูงและได้รับความสนใจจากนักลงทุนและผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่ดีและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน จึงทำให้มีผู้เล่นรายใหม่ทยอยก้าวเท้าเข้ามาเปิดตลาดอย่างต่อเนื่อง 

ตะติยะ ซอโสตถิกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัจจุบันศูนย์การค้าต้องเป็นมากกว่าสถานที่ช้อปปิ้ง ต้องเป็นพื้นที่ที่มอบประสบการณ์ สร้างแรงบันดาลใจ และสะท้อนตัวตนของผู้บริโภค ด้วยแนวคิดดังกล่าว บริษัทฯ จึงกำหนดแผนพัฒนาครอบคลุมระยะ 5 ปี เพื่อยกระดับสู่ศูนย์การค้าชั้นนำที่ทันสมัยและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของทุกเจเนอเรชัน ภายใต้งบประมาณ 5,000 ล้านบาท  

มุ่งพัฒนาโครงการสำคัญคู่ไปกับการใช้พลังงานสะอาดและแนวทางที่ยั่งยืน เพื่อสร้างประโยชน์ต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยมุ่งเน้นไปที่ ซีคอนสแควร์  ศรีนครินทร์ ที่มีการยกระดับโครงสร้างและปรับโฉมพื้นที่ใหม่ ผ่านการเปิดตัว "MyScape" ศูนย์รวมของ Specialty Brands บนพื้นที่กว่า 40,000 ตารางเมตร โดยพัฒนาเป็น 4 โซนหลัก เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันของแต่ละบุคคล ซึ่งคาดว่าจะพร้อมเปิดให้บริการในปี 2569 ได้แก่

  • MyPulse พื้นที่สำหรับผู้ที่มีไลฟ์สไตล์เต็มไปด้วยพลังและความกระฉับกระเฉง  
  • MySelf ถูกออกแบบมาเพื่อผู้ที่มองหาความโดดเด่นในสไตล์และการแสดงออกที่เป็นตัวตนของตนเอง
  • MyChill-Out พื้นที่สำหรับการพักผ่อนและการพบปะสังสรรค์กับเพื่อนฝูง 
  • MyDineScape โซนที่เติมเต็มประสบการณ์สุดพิเศษซึ่งรสนิยมด้านอาหารและบรรยากาศสุดพรีเมียม

“ปัจจุบันธุรกิจศูนย์การค้ามีการแข่งขันที่เข้มข้น อีกทั้งพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ศูนย์การค้าจึงต้องสร้างความแตกต่างและนำเสนอสิ่งใหม่ๆ เพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากที่สุด เรากำลังปรับปรุงซีคอนฯ ให้กลายเป็นศูนย์การค้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างชัดเจน ซึ่งแตกต่างจากศูนย์การค้าอื่น ๆ ด้วยการรวม Specialty Zones และ Attractions หลากหลายรูปแบบเข้าไว้ด้วยกัน”

ทั้งนี้ซีคอนสแควร์ยังได้มีการพัฒนา 5 โครงการหลัก เพื่อ ยกระดับประสบการณ์ลูกค้าบนพื้นที่ร่วม 100,000 ตารางเมตร จากพื้นที่ทั้งหมด 500,000 ตารางเมตร ประกอบด้วย MunMun Srinakarin (มันมัน ศรีนครินทร์) พื้นที่กว่า 27,000 ตารางเมตร ให้เป็นศูนย์การค้าด้านศิลปะและงานคราฟต์แห่งแรกของไทยสู่ Art Destination 

รวมถึงการปรับพื้นที่ฝั่ง Lotus’s ตั้งแต่ชั้นที่ 1 - 4 ร่วม 40,000 ตารางเมตร พัฒนาสู่โซนไลฟ์สไตล์ครบวงจร ประกอบด้วยร้านอาหารแบรนด์ดังที่มีเอกลักษณ์ โซนการศึกษา โซนกีฬาที่ตอบรับเทรนด์สุขภาพ โซนเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ พร้อมทั้งปรับโฉมศูนย์อาหาร ปรับปรุงสวนสนุกโยโย่แลนด์ซึ่งเป็นสวนสนุกในร่มแห่งเดียวในประเทศไทย สำหรับรองรับกลุ่มครอบครัวคนรุ่นใหม่ รวมทั้งปัจจุบันมี 500 ร้านค้า ซึ่งในปี 2569 จะเพิ่มอีก 150 ร้านค้า 

พร้อมพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าอีก 2 โครงการคือ ทางเชื่อมรถไฟฟ้าสายสีเหลือง จากสถานีสวนหลวง ร.9 เข้าสู่ศูนย์การค้าโดยตรง และเพื่อรองรับการเติบโตของศูนย์การค้าฯ จึงพัฒนาโครงการอาคารจอดรถแห่งใหม่เพิ่มอีกหนึ่งอาคาร สามารถรองรับรถยนต์ได้เพิ่มขึ้นถึง 2,000 คัน 

ทำให้ทั้งศูนย์ฯ สามารถรองรับรถยนต์ได้ทั้งสิ้นกว่า 10,000 คัน จากเดิมที่มีที่จอดเพียง 8,500 คัน เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายยิ่งขึ้นแก่ลูกค้าที่มาใช้บริการที่มีจำนวนเพิ่มขึ้น ซึ่งโครงการอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง อีกหนึ่งโปรเจกต์สำคัญที่ถือเป็นไฮไลต์คือ MyScape ซึ่งเป็นพื้นที่เดิมของห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ศรีนครินทร์ ที่เปิดให้บริการกว่า 30 ปี โดยจะเป็นการนำพื้นที่ขนาดใหญ่ภายในศูนย์การค้าซีคอนสแควร์มาพัฒนาเป็นคอมมูนิตี้ใหม่ล่าสุดที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ที่ได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์แบรนด์ชั้นนำสร้างสรรค์แหล่งชอปปิ้งที่ทันสมัย นอกจากนี้กิจกรรมภายในศูนย์ฯ จะมีการเปลี่ยนทุกๆ 2-3 อาทิตย์ เพื่อดึงดูดลูกค้า 

เจาะกลุ่มลูกค้าโซนกรุงเทพฯฝั่งตะวันออก ย่านคนกำลังซื้อสูง 

ทั้งนี้โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนพัฒนาระยะ 5 ปีของบริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ที่มุ่งเน้นการปรับปรุงและพัฒนาศูนย์การค้าให้ทันสมัยและตอบโจทย์ทุกเจเนอเรชัน

“โครงการนี้จะตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ด้วยทำเลที่ตั้งอยู่ใจกลางชุมชนผู้มีกำลังซื้อสูงในกรุงเทพฯฝั่งตะวันออก ที่รายล้อมไปด้วยโครงการที่อยู่อาศัยระดับลักซ์ชัวรี โรงเรียนนานาชาติชั้นนำ และการเชื่อมต่อโดยตรงกับรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ขณะเดียวกันในปี 2567 มีจำนวนลูกค้าเข้ามาใช้บริการประมาณ 32 ล้านคน เพิ่มขึ้น 6.25% มีรถยนต์เข้ามาใช้บริการประมาณ 6.8 ล้านคัน เพิ่มขึ้น 5% นอกเหนือจากนี้ยังมีลูกค้าที่เดินทางมากับรถไฟฟ้าด้วยเช่นกัน” 

ดร.จักรพล จันทวิมล ผู้อำนวยการ สำนักสื่อสารการตลาด บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปี 2568 ซีคอน บางแค ก็จะมีการปรับโฉมพื้นที่ใหม่กว่า 2,000 ตร.ม. พร้อมเสริมทัพแบรนด์ดังทั้งโซน ร้านอาหาร แฟชั่น ไอที การศึกษา และเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เอาใจคนรุ่นใหม่ เช่น Space & Time Cube+ พิพิธภัณฑ์ 3D Immersive Arts และ Harudot by Nana Coffee Roasters จะช่วยยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าได้อย่างดี 

โดยการพัฒนาและปรับปรุงพื้นที่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการขยายฐานลูกค้า สิ่งสำคัญคือการสื่อสารการตลาดที่มีประสิทธิภาพ เรามุ่งสร้างสรรค์แคมเปญและอีเวนต์ที่มีเอกลักษณ์ แตกต่างจากคู่แข่ง ไม่ว่าจะเป็นการจัดงานแสดงศิลปะ กิจกรรมสำหรับชุมชน และการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ในการสร้างแคมเปญพิเศษ การปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในครั้งนี้ คาดว่าจะทำให้ยอดผู้เข้าใช้บริการเพิ่มขึ้น 20% และสามารถดึงดูดกลุ่มลูกค้าใหม่โดยเฉพาะ Gen Z และกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงให้เข้ามาใช้บริการมากขึ้น 

“แผนการพัฒนาครั้งนี้จะเปลี่ยนโฉมซีคอนฯ ไปอย่างสิ้นเชิง ทั้งซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ที่จะกลายเป็นพื้นที่ที่สะท้อนศิลปะและไลฟ์สไตล์เฉพาะตัว ในขณะที่ซีคอน บางแค จะเป็นแหล่งรวมร้านค้าชั้นนำและโซนไลฟ์สไตล์ใหม่ ส่วน MyScape จะเป็นพื้นที่แห่งอนาคตที่รวม Specialty Brands ซึ่งแผนการลงทุนครั้งนี้เป็นมากกว่าการพัฒนาโครงการใหม่แต่เป็นการสร้างพื้นที่แห่งอนาคตที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์”

ขณะเดียวกันรายได้รวมของทั้งเครือซีคอนฯ ในปี 2566 อยู่ที่ 2,986 ล้านบาท เติบโต 21% ขณะที่ปี 2567 อยู่ที่ 3,345 ล้านบาท เติบโต 12% และปี 2568 คาดว่าจะเติบโต 8-10% และปี 2569 คาดว่าจะโต 20% 

ติดตามเพจ Facebook : Thairath Money ได้ที่ลิงก์นี้ https://www.facebook.com/ThairathMoney

ขออภัยในความไม่สะดวก ระบบกำลังตรวจสอบการใช้งาน กรุณาลองใหม่อีกครั้ง

Thairath Poll

สำรวจข้อมูลทางประชากรศาสตร์ เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของเว็บไซต์

ช่วงอายุของคุณ

การเก็บรวบรวมข้อมูลนี้นำไปใช้เพื่อ กิจกรรมทางการตลาดโดย ยึดหลัก ปฏิบัติตามนโยบายคุ้มครองข้อมูล ส่วนบุคคล


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ


เราใช้คุ้กกี้

เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น

อ่านเพิ่มเติมคลิก(Privacy Policy) และ (Cookie Policy)