“เซ็นทรัล”ทุ่ม 100 ล้าน! ปรับโฉมช็อปออนไลน์

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

“เซ็นทรัล”ทุ่ม 100 ล้าน! ปรับโฉมช็อปออนไลน์

Date Time: 15 มิ.ย. 2560 05:20 น.

Summary

  • หลังกลุ่มเซ็นทรัลเข้าซื้อกิจการซาโลร่า (ไทยแลนด์) เว็บไซต์ช็อปปิ้งออนไลน์แห่งเอเชียแปซิฟิกหรือ www.zalora.co.th ต่อจากกลุ่มบริษัทร็อคเก็ต อินเตอร์เน็ต ไปเมื่อปี 59 ล่าสุดเมื่อต้นเดือน พ.ค.บริษัทได้ทุ่มงบกว่า 100 ล้านปรับโฉม

Latest

“ชรินทร์” พลิกฟื้น “เดอะ ทวิน ทาวเวอร์” “รัดเข็มขัด” สร้างกำไรจุดขายใหม่ย่านบรรทัดทอง

นางสาวพรชนก ตันสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจออนไลน์ บริษัท เซ็นทรัล กรุ๊ป ออนไลน์ จำกัด ในเครือเซ็นทรัลกรุ๊ป เปิดเผยว่าหลังกลุ่มเซ็นทรัลเข้าซื้อกิจการซาโลร่า (ไทยแลนด์) เว็บไซต์ช็อปปิ้งออนไลน์แห่งเอเชียแปซิฟิกหรือ www.zalora.co.th  ต่อจากกลุ่มบริษัทร็อคเก็ต อินเตอร์เน็ต ไปเมื่อปี 59 ล่าสุดเมื่อต้นเดือน พ.ค.บริษัทได้ทุ่มงบกว่า 100 ล้านปรับโฉมใหม่พร้อมเปลี่ยนชื่อเป็น “ลุคสิ” (LOOKSI) หรือ www.looksi.com  ศูนย์รวมแฟชั่นในโลกออนไลน์ คาดว่า 3 ปียอดขายของกลุ่มธุรกิจออนไลน์ ของเซ็นทรัลจะมีมากกว่า 1,000 ล้านบาท

“ที่ผ่านมากลุ่มเซ็นทรัลพยายามสร้างแพลตฟอร์มออนไลน์ให้เกิดขึ้นแทบจะทุกกลุ่มธุรกิจในเครือฯ และคงมีอีกหลายแพลตฟอร์มเกิดขึ้นในเร็วๆนี้ แต่ภาพลักษณ์ของเว็บไซต์ใหม่ “ลุคสิ” จะเน้นแฟชั่นเป็นหลัก ซึ่งจะสร้างความแตกต่างของเว็บไซต์ ด้วยการหาเอ็กซ์คลูซีฟแบรนด์เข้ามาจำหน่ายมากขึ้นหรือมีสัดส่วนประมาณ 10-15% ทั้งนี้ปัจจุบันเว็บไซต์ดังกล่าวมีสินค้าจำหน่ายอยู่กว่า 1,000 แบรนด์ หรือคิดเป็นกว่า 50,000 รายการ มียอดผู้เข้าชมในแฟนเพจมากถึงเดือนละ 2 ล้านคน คาดว่านับจากนี้จะเติบโตขึ้น 10% ทุกเดือน”.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ