"พรีม่า" ปรับกลยุทธ์ขายออนไลน์ จัด “เพชรเม็ดเล็ก” เอาใจสาววัยรุ่น

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

"พรีม่า" ปรับกลยุทธ์ขายออนไลน์ จัด “เพชรเม็ดเล็ก” เอาใจสาววัยรุ่น

Date Time: 26 พ.ค. 2560 05:01 น.

Summary

  • นางชลวิชา ฤกษ์วิทูรกุล กรรมการผู้จัดการ พรีม่ากรุ๊ป ผู้บริหารแบรนด์พรีม่าไดมอนด์ พรีม่าโกลด์ พรีม่าอาร์ต และเมอร์รี (Merii) ในเครือบริษัท แพรนด้า จิวเวลลี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แผนปี 60

Latest

“ชรินทร์” พลิกฟื้น “เดอะ ทวิน ทาวเวอร์” “รัดเข็มขัด” สร้างกำไรจุดขายใหม่ย่านบรรทัดทอง

นางชลวิชา ฤกษ์วิทูรกุล กรรมการผู้จัดการ พรีม่ากรุ๊ป ผู้บริหารแบรนด์พรีม่าไดมอนด์ พรีม่าโกลด์ พรีม่าอาร์ต และเมอร์รี (Merii) ในเครือบริษัท แพรนด้า จิวเวลลี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แผนปี 60 บริษัทจะรุกหนักในการทำตลาดสินค้าทั้ง 4 แบรนด์ เน้นขยายฐานลูกค้ากลุ่มวัยเริ่มทำงาน คนรุ่นใหม่ วัยรุ่น และฐานลูกค้าที่เป็นกลุ่มเจน Z กลุ่มมิลเลนเนียลส์ (Millennials) ด้วยการลดขนาดเครื่องประดับทั้ง 4 แบรนด์ โดยเฉพาะแบรนด์พรีม่าไดมอนด์ และพรีม่าโกลด์ ให้มีขนาดเล็กลง รูปแบบทันสมัย และราคาจับต้องได้มากขึ้น จากเดิมที่เน้นทำเป็นชุดใหญ่ครบเซ็ต โดยจะมีราคาเริ่มต้นที่ชิ้นละ 50,000-80,000 บาท

“บริษัทได้ปรับภาพลักษณ์ใหม่ โดยเฉพาะแบรนด์เครื่องประดับเพชร พรีม่าไดมอนด์ เพื่อเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ พร้อมขยายช่องทางจำหน่ายออนไลน์ ทั้งเว็บไซต์ www.primadiamond.co.th, เฟซบุ๊ก www.facebook.com/PrimaDiamondThailand, ไลน์ @primadimond, อินสตาแกรม primadiamondthailand เพิ่ม หลังทดลองทำตลาดเปิดขายในช่องทางดังกล่าวมา 1 ปี ได้ผลตอบรับดีเกินคาด ทั้งยอดขายที่ทำได้ 10% ของยอดรายได้รวมพรีม่ากรุ๊ป และฐานลูกค้ากลุ่มเจน Z และมิลเลนเนียลส์ที่มีเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง คาดว่าสิ้นปีสัดส่วนยอดขายในช่องทางออนไลน์จะเพิ่มเป็น 20% และภายใน 5 ปีมีสัดส่วนเพิ่มเป็น 50% ทั้งนี้ เศรษฐกิจไม่มีผลกระทบมากนัก หากเศรษฐกิจไม่ดีจะลดความถี่ในการซื้อลงเหลือเดือนละ 1 ชิ้นต่อคน จากเดิมในช่วงที่เศรษฐกิจดีมีการซื้อถี่เฉลี่ยต่อคนเดือนละ 4 ชิ้น.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ