"พรีม่า" ปรับกลยุทธ์ขายออนไลน์ จัด “เพชรเม็ดเล็ก” เอาใจสาววัยรุ่น

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

"พรีม่า" ปรับกลยุทธ์ขายออนไลน์ จัด “เพชรเม็ดเล็ก” เอาใจสาววัยรุ่น

Date Time: 26 พ.ค. 2560 05:01 น.

Summary

  • นางชลวิชา ฤกษ์วิทูรกุล กรรมการผู้จัดการ พรีม่ากรุ๊ป ผู้บริหารแบรนด์พรีม่าไดมอนด์ พรีม่าโกลด์ พรีม่าอาร์ต และเมอร์รี (Merii) ในเครือบริษัท แพรนด้า จิวเวลลี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แผนปี 60

Latest

อัปเดต 5 กลยุทธ์ขายของ พิชิตใจคน Gen Z อยากรักษ์โลก แต่ของมันต้องมี แบรนด์รับมืออย่างไร?

นางชลวิชา ฤกษ์วิทูรกุล กรรมการผู้จัดการ พรีม่ากรุ๊ป ผู้บริหารแบรนด์พรีม่าไดมอนด์ พรีม่าโกลด์ พรีม่าอาร์ต และเมอร์รี (Merii) ในเครือบริษัท แพรนด้า จิวเวลลี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แผนปี 60 บริษัทจะรุกหนักในการทำตลาดสินค้าทั้ง 4 แบรนด์ เน้นขยายฐานลูกค้ากลุ่มวัยเริ่มทำงาน คนรุ่นใหม่ วัยรุ่น และฐานลูกค้าที่เป็นกลุ่มเจน Z กลุ่มมิลเลนเนียลส์ (Millennials) ด้วยการลดขนาดเครื่องประดับทั้ง 4 แบรนด์ โดยเฉพาะแบรนด์พรีม่าไดมอนด์ และพรีม่าโกลด์ ให้มีขนาดเล็กลง รูปแบบทันสมัย และราคาจับต้องได้มากขึ้น จากเดิมที่เน้นทำเป็นชุดใหญ่ครบเซ็ต โดยจะมีราคาเริ่มต้นที่ชิ้นละ 50,000-80,000 บาท

“บริษัทได้ปรับภาพลักษณ์ใหม่ โดยเฉพาะแบรนด์เครื่องประดับเพชร พรีม่าไดมอนด์ เพื่อเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ พร้อมขยายช่องทางจำหน่ายออนไลน์ ทั้งเว็บไซต์ www.primadiamond.co.th, เฟซบุ๊ก www.facebook.com/PrimaDiamondThailand, ไลน์ @primadimond, อินสตาแกรม primadiamondthailand เพิ่ม หลังทดลองทำตลาดเปิดขายในช่องทางดังกล่าวมา 1 ปี ได้ผลตอบรับดีเกินคาด ทั้งยอดขายที่ทำได้ 10% ของยอดรายได้รวมพรีม่ากรุ๊ป และฐานลูกค้ากลุ่มเจน Z และมิลเลนเนียลส์ที่มีเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง คาดว่าสิ้นปีสัดส่วนยอดขายในช่องทางออนไลน์จะเพิ่มเป็น 20% และภายใน 5 ปีมีสัดส่วนเพิ่มเป็น 50% ทั้งนี้ เศรษฐกิจไม่มีผลกระทบมากนัก หากเศรษฐกิจไม่ดีจะลดความถี่ในการซื้อลงเหลือเดือนละ 1 ชิ้นต่อคน จากเดิมในช่วงที่เศรษฐกิจดีมีการซื้อถี่เฉลี่ยต่อคนเดือนละ 4 ชิ้น.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ