'นีโอ' จับมือพันธมิตรภาครัฐ-เอกชน ลุยขับเคลื่อน 'Thailand 4.0'

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

'นีโอ' จับมือพันธมิตรภาครัฐ-เอกชน ลุยขับเคลื่อน 'Thailand 4.0'

Date Time: 24 พ.ค. 2560 17:25 น.

Video

แก้เกมหุ้นไทยตกต่ำ ประธานตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดแผนฟื้นความเชื่อมั่น | Money Issue

Summary

  • "นีโอ" จับมือพันธมิตรภาครัฐ-เอกชนคับคั่ง ร่วมขับเคลื่อนนโยบาย "Thailand 4.0" เดินหน้าจัดใหญ่งานแสดงธุรกิจบริการด้านอีคอมเมิร์ซครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย "e-Biz Expo Asia 2017" พร้อมโชว์ศักยภาพสู่ฮับ อี-คอมเมิร์ซ

Latest


"นีโอ" จับมือพันธมิตรภาครัฐ-เอกชนคับคั่ง ร่วมขับเคลื่อนนโยบาย "Thailand 4.0" เดินหน้าจัดใหญ่งานแสดงธุรกิจบริการด้านอีคอมเมิร์ซครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย "e-Biz Expo Asia 2017" พร้อมโชว์ศักยภาพสู่ฮับ อี-คอมเมิร์ซ "แห่งภูมิภาคอาเซียน" 

เมื่อวันที่ 24 พ.ค.60 บริษัท เอ็น.ซี.ซี.เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด หรือ นีโอ ผู้จัดงานนิทรรศการรายใหญ่ของไทย รุกตลาดจัดงานนิทรรศการธุรกิจบริการด้านอีคอมเมิร์ซ ส่งเสริมผู้ประกอบการไทยในการใช้อีคอมเมิร์ซต่อยอดธุรกิจ เดินหน้าจัดงานรวมบริการและเทคโนโลยีด้านอีคอมเมิร์ซครบวงจร e-Biz Expo Asia 2017 เป็นปีที่ 3 ขานรับนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัล ภายใต้ธีม GATEWAY TO ASEAN E-COMMERCE & DIGITAL BUSINESS "เปิดประตูสู่อาเซียนด้วยอีคอมเมิร์ซและดิจิทัล" ระหว่างวันที่ 15-17 มิถุนายน 2560 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มุ่งเน้นให้เกิดความร่วมมือ การถ่ายทอดความรู้และเทคโนโลยีให้ผู้ประกอบการ สอดคล้องกับนโยบาย Thailand 4.0 ของรัฐบาลซึ่งเป็นหัวใจหลัก ทำให้เกิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยนวัตกรรม Value-Based Economy โดยใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาช่วยพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ

โดยงานครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคเอกชน อาทิ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด, กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร, กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์, สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สอท.), สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน), สมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ และภาคเอกชน อาทิ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน), Ready Planet, SCG Packaging, Lalamove, Texca, Aramex, Everex, Leo Self Storage เป็นต้น

ทั้งนี้ภายในงานจะได้พบกับผู้ให้บริการธุรกิจดิจิทัลและเทคโนโลยีชั้นนำของประเทศไทย ที่รวมพลังกันมานำเสนอโซลูชั่นส์และบริการเพื่อธุรกิจของคุณอย่างครบวงจร กว่า 115 บริษัท จาก 5 หัวใจสำคัญในธุรกิจออนไลน์และอีคอมเมิร์ซ กับ 5 โซนธุรกิจ 1) e-Commerce Show 2) e-Payment Show 3) e-Logistic Show 4) Digital Marketing และ5) Cross-Border e-Commerce นอกจากนี้ ยังมีงานสัมมนาทางด้านธุรกิจอีคอมเมิร์ซโดยกูรูชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ อาทิ ไปรษณีย์ไทย, ธนาคารกรงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน), LINE, Facebook, Youtube, Google, Amazon, Aliexpress, Paypal เป็นต้น การจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) รวมไปถึงโอกาสในการพบปะกับผู้คนแนวหน้าในวงการธุรกิจอีคอมเมิร์ซ โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 13,000 คน

ด้าน น.ส.บุษยา ประกอบทอง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นีโอฯ เปิดเผยว่า e-Biz Expo 2016 ที่จัดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ได้รับความร่วมมืออย่างดีทั้งจากภาครัฐและเอกชนในการร่วมสนับสนุนผู้ประกอบชาวไทย รวมถึงได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 11,000 คน เกิดมูลค่าซื้อขายภายในงานกว่า 170 ล้านบาท โดยคาดว่าปีนี้มูลค่าซื้อขายภายในงานเพิ่มขึ้นอีก 10% คิดเป็นมูลค่ากว่า 187 ล้านบาท และ ปีนี้ภายในงาน e-Biz Expo Asia 2017 จะแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลาง e-Commerce ของภูมิภาคอาเซียน GATEWAY TO ASEAN E-COMMERCE & DIGITAL BUSINESS มุ่งเน้นการเปิดมุมมองทางการค้าให้แก่ผู้ประกอบการที่ต้องการทำการค้าออนไลน์แบบไร้พรมแดน (Cross Border e-Commerce) โอกาสของ SMEs ไทยในยุคดิจิทัลสู่ตลาดโลก โดยมีการเชิญผู้ให้บริการ Service Provider ที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการประกอบธุรกิจ ให้ผู้ประกอบการไทยที่สนใจสามารถใช้เทคโนโลยีด้าน e-commerce ใหม่ที่นำมาจัดแสดงในงาน

ภายในงาน e-Biz Expo Asia 2017 พบกับ 5 โซนธุรกิจที่รวบรวมผู้ให้บริการด้าน e-Commerce ชั้นนำ E-Commerce Show-e Market Place ทั้งไทยและต่างประเทศ เพื่อให้คำแนะนำและคำปรึกษาการวางแผนธุรกิจอีคอมเมิร์ซ รวมทั้งเป็นแพลตฟอร์มที่รองรับการค้าขายออนไลน์, E-Payment Show ครอบคลุมระบบความปลอดภัยในการทำธุรกรรมออนไลน์ เพื่อสร้างความมั่นใจและตอบโจทย์ทางธุรกิจของผู้ประกอบการ, E-Logistics Show ผู้ให้บริการระบบขนส่งที่สนับสนุน และรองรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ให้คำปรึกษาการบริการด้านสินค้าออนไลน์ พื้นที่จัดเก็บสินค้า บริการขนส่งสินค้าและบรรจุหีบห่อ เพื่อให้การขนส่งสินค้าทำได้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น, Digital Marketing การทำตลาดออนไลน์มีกูรูที่จะคอยแนะนำเทคนิคการขาย และการวางแผนการตลาดให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าให้มากที่สุด และ Cross-Border e-Commerce เปิดโอกาสทางการค้าในการจับคู่เจรจาธุรกิจค้าขายข้ามพรมแดนสามารถขายสินค้าไปได้ทั่วโลก

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า ปณท ได้รับมอบหมายภารกิจสำคัญจากการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ในการสนับสนุนการขับเคลื่อนอีคอมเมิร์ซ จากชุมชนทั่วประเทศผ่านบริการ “Prompt Post” การฝากส่งล่วงหน้าจากบ้านหรือร้านค้า โดยใช้ช่องทางร้านค้าในชุมชนเป็นจุดรวมของผู้ที่ต้องการขายสินค้าออนไลน์ ซึ่ง ปณท จะเข้าไปให้ความรู้และคำปรึกษา เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ชุมชนให้สามารถขาย ชำระเงิน และจัดส่ง โดย “Prompt Post” ของ ปณท มีเครือข่ายสาขาของไปรษณีย์ไทยทั่วประเทศกว่า 3,400 สาขา ร่วมกับเครือข่ายพันธมิตรไปรษณีย์ระหว่างประเทศครอบคลุมกว่า 94 ประเทศทั่วทั้งภูมิภาคอาเซียนและทั่วโลก ปณท จึงพร้อมรองรับและตอบสนองทุกความต้องการในการจัดส่งสิ่งของระหว่างประเทศ ทั้งในรูปแบบเอกสารและสิ่งของแบบเร่งด่วน และประหยัด เช่น บริการ EMS World บริการ Small Packet บริการ One Price Box บริการ Logispost World และบริการพัสดุไปรษณีย์ทั้งภาคพื้นและทางอากาศเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการทุกระดับ

นางสมร กล่าวต่อว่า ด้วยจุดแข็งของการมีเครือข่ายครอบคลุมทั่วประเทศ ทำให้ ปณท สามารถเข้าถึงได้ทุกครัวเรือน ผ่านการให้บริการที่ทันสมัยในแต่ละขั้นตอน พร้อมทั้งมีการปรับตัวอย่างรวดเร็ว เพื่อสร้างโอกาสทำการตลาด และคงความเป็นผู้ให้บริการรายใหญ่ในตลาดขนส่งอย่างยั่งยืน โดย ปณท พร้อมที่จะช่วยขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ไทยแลนด์ 4.0 ด้วยการนำสินค้าจากทุกชุมชน ทุกหมู่บ้านของประเทศไทยไปสู่ตลาดโลก และแสดงให้เห็นถึงความพร้อมในการเป็นผู้นำในการทำ E-Commerce ของภูมิภาคอาเซียน

ขณะที่ นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และผู้บริหารสายงานดิจิทัลแบงก์กิ้งและนวัตกรรม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กรุงศรี สนับสนุนการให้ความรู้ทั้งด้านเทคโนโลยีการเงินและด้านธุรกิจแก่ผู้ประกอบธุรกิจและประชาชนทั่วไป เพื่อร่วมผลักดันเศรษฐกิจไทยให้เติบโตทันต่อการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยี และพร้อมเข้าสู่เศรษฐกิจไทยแลนด์ 4.0 และได้นำนวัตกรรมทางการเงินเพื่อธุรกิจมาให้ผู้เข้าร่วมงาน e-Biz Expo Asia 2017 ได้เรียนรู้และทดลองใช้ อาทิ Krungsri Biz Online บริการธุรกรรมออนไลน์สำหรับธุรกิจ Krungsri Biz Mobile Application แอปพลิเคชันที่จะช่วยให้ไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหวทางการเงิน Krungsri Biz Payment Gateway บริการรับชำระค่าสินค้าและบริการ เพื่อรองรับผู้ประกอบธุรกิจอีคอมเมิร์ซ (e-Commerce) หรือบริการ ที่พัฒนาขึ้นเพื่อรองรับกับความต้องการของลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่โดยเฉพาะ เช่น Krungsri Supply Chain Dealer Financing ผ่านทาง e-Payment, Krungsri Host-to-Host หรือ Krungsri e-Fund Registrar เป็นต้น อีกทั้งยังมีโปรโมชั่นพิเศษ อาทิ โอนฟรีจนถึงกลางปี 2561 เมื่อสมัครพร้อมเพย์นิติบุคคลกับกรุงศรี และรับเครื่องรับชำระค่าสินค้าหรือบริการด้วยบัตรเครดิตและบัตรเดบิต (EDC) ฟรี เมื่อผู้ประกอบการสมัครขอใช้บริการที่บูธกรุงศรี

นอกจากนี้ ภายในงาน กรุงศรียังได้เชิญกูรูมาร่วมให้ความรู้และเล่าถึงประสบการณ์ทั้งในเรื่องของดิจิทัลเทรนด์ เครื่องมือดิจิทัลและการเลือกใช้ให้ถูกสื่อ การชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ (Mobile Payment) และความสำคัญของ IOT (Internet of Things) รวมไปถึงความสำคัญของการออกแบบบรรจุภัณฑ์ในการขายสินค้าออนไลน์ และการถ่ายภาพสินค้าออนไลน์ ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับผู้ประกอบการธุรกิจได้


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ