"ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล" ศิลปินระดับโลก จับมือร่วมงานกับ "Erewhon" ซูเปอร์มาร์เก็ตหรูในลอสแอนเจลิส เปิดตัว "Thai up the World by Lisa" ชาไทยออร์แกนิกราคาแก้วละ $11 ที่ผสมผสานวัตถุดิบพรีเมียมระดับโลก สร้างกระแสในโซเชียลมีเดียอย่างท่วมท้น
จุดเริ่มต้นของ Erewhon มาจากสองสามีภรรยาชาวญี่ปุ่น มิชิโอะและเอเวลีน คูชิ ผู้เชี่ยวชาญด้านแมคโครไบโอติกส์ เปิดร้านแรกที่บอสตันปี 1966 ด้วยแนวคิดสุดโต่งเรื่องการดูแลสุขภาพ ชื่อร้านมาจากนวนิยายเสียดสีสังคมที่เล่าถึงเมืองที่ผู้คนต้องรับผิดชอบสุขภาพตนเอง หากเจ็บป่วยจะถูกดำเนินคดี
ปี2011 คือจุดเปลี่ยนสำคัญเมื่อโทนี่และโจเซฟีน แอนโทซี่ ซื้อกิจการและพัฒนาจนได้รับ Certified B Corp และ Certified Organic Retailer รับรองว่าสินค้ากว่า 70% เป็นออร์แกนิก ยึดหลัก "โภชนาการที่ดีคือกุญแจสำคัญของชีวิตที่ดี"
กลยุทธ์ "Celebrity Smoothie" สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ด้วยการร่วมมือกับเซเลบริตี้ออกเมนูสมูทตี้สูตรพิเศษ จนกลายเป็นที่นิยมในกลุ่มดาราฮอลลีวูดอย่าง Bella Hadid และ Hailey Bieber ที่มักถ่ายภาพคู่แก้วสมูทตี้สีสันสดใส ส่งผลให้ร้านสมูทตี้ทั่วอเมริกาต่างปรับราคาตาม
การจับมือกับลิซ่าครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญที่ Erewhon ใช้สมูทตี้สื่อสารวัฒนธรรมไทย นอกเหนือจากภาพลักษณ์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพไฮเอนด์ ชาไทยออร์แกนิกสูตรพิเศษนี้ใช้ส่วนผสมคุณภาพสูงอย่าง Just Ice Tea Original Unsweetened Black Tea, ARMRA Colostrum™️, Clover Sonoma Organic Heavy Cream, Organic Maple Syrup และ Vanilla Powder ช่วยยกระดับการรับรู้เครื่องดื่มไทยในตลาดโลก และตอกย้ำความสำเร็จของลิซ่าในฐานะศิลปินระดับโลก
ปัจจุบัน Erewhon มีสาขาในลอสแอนเจลิสถึง 10 แห่ง และวางแผนขยายไปยังรัฐอื่นๆ ด้วยจุดแข็งด้านผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกคุณภาพสูง และกลยุทธ์การตลาดที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าระดับบน จนสร้างปรากฏการณ์ "เครื่องดื่มราคาแพงที่ทุกคนอยากลอง"
อ่านเรื่องราวของ Erewhon เพิ่มเติมได้ที่คอลัมน์ BrandStory รู้จัก Erewhon Smoothie น้ำผลไม้ปั่นเซเลบแก้วละ 700 บาท ต้นฉบับไฮเอนด์สมูทตี้
ติดตามเพจ Facebook : Thairath Money ได้ที่ลิงก์นี้ -