นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า แนวโน้มเศรษฐกิจในปีนี้ยังคงต้องติดตามอย่างใกล้ชิด หลังจากที่โดนัลด์ ทรัมป์ เข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ อย่างเป็นทางการ ว่านโยบายของเขาส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลกอย่างไร สำหรับประเทศไทย มาตรการ Easy E-Receipt ของรัฐบาล รวมถึงเทศกาลตรุษจีน กิจกรรมวันเด็ก และกฎหมายสมรสเท่าเทียมที่จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 23 ม.ค.นี้ มองว่าจะเป็นตัวเร่งเศรษฐกิจในเดือนนี้
สำหรับเดอะมอลล์ กรุ๊ป ปีที่ผ่านมา บริษัทมีการเติบโตในระดับตัวเลขหลักเดียว จากการรีแบรนด์เป็นเดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ ซึ่งมีการนำเสนอแบรนด์ใหม่ ๆ มากมาย และปรับฐานลูกค้าไปยังกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงขึ้น ซึ่งเป็นกลุ่มได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจน้อยมาก อย่างไรก็ตามเพื่อรับมือกับความไม่แน่นอน เดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้วางกลยุทธ์ใหม่ โดยมุ่งเน้นจัดงานสำคัญที่เป็นซิกเนเจอร์เช่น เทศกาลตรุษจีน ซัมเมอร์ มิดเยียร์ ปิดเทอมช่วงตุลาคม และเทศกาลปลายปี ขณะที่อีเวนต์ที่มีความสำคัญน้อยลงจะถูกลดลง และปรับตัวตามสถานการณ์ได้คล่องตัวขึ้น
สำหรับเทศกาลตรุษจีนปีนี้ กลุ่มเดอะมอลล์เปิดแคมเปญ JOY LUCK LOVE CHINESE NEW YEAR 2025 ทุ่มงบ 200 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 13 ม.ค. - 17 ก.พ.นี้ เพื่อและจัดกิจกรรมหลายประเภท เช่น การจำลองวิหารเทพเจ้ามังกรเขียว อัญเชิญเทพเจ้าเสริมดวงชะตา การเชิดมังกรเรืองแสง การแข่งขันเชิดมังกรครั้งแรกในไทย และการประกวดชุดจีน พร้อมโปรโมชั่นสำหรับสมาชิก M Card และบัตรเครดิต BANGKOK BANK M VISA ที่ลดราคาสูงสุด 70% และรับสิทธิ์ต่างๆ รวมทั้งอั่งเปา คาดเงินสะพัดตรุษจีนในกลุ่มเดอะมอลล์ 3,500 ล้านบาท รวมทั้งมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐ สามารถช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายให้ธุรกิจในช่วงเดือนแรกของปีเติบโต 10%