รอบรั้วการตลาด: Rojukiss เปิดตัว CEO คนใหม่ ตั้งเป้าขยายตลาดต่างประเทศ 20%

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด: Rojukiss เปิดตัว CEO คนใหม่ ตั้งเป้าขยายตลาดต่างประเทศ 20%

Date Time: 7 ม.ค. 2568 08:00 น.

Video

เจาะวิธีทำเงินของ Yahoo ยักษ์ที่ยอมเป็นเงา เพื่อเอาตัวรอด | Digital Frontiers

Summary

  • KISS ปักหมุดปี 68 มุ่งสู่ Rojukiss 3.0 เปิดตัว คอร์ราโด จาควินโต CEO คนใหม่ผลงานระดับโลก โดยมีเป้าหมายที่จะก้าวขึ้นเป็นแบรนด์อันดับ 1 ในด้านการดูแลผิวหน้าและขยายตลาดต่างประเทศให้ได้ 20% และตั้งเป้ารายได้ 4,000 ล้านบาทภายในปี 2573

Latest


ดร.ลักขณา ลีละยุทธโยธิน ประธานกรรมการ บริษัท โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ KISS กล่าวว่า หลังจากจากการที่คุณวรวรรณ ไชยกำเนิด ได้ลาออกจากตําแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ในวันที่ 7 มกราคม 2568 และทางบริษัทได้แต่งตั้ง คุณคอร์ราโด จาควินโต ให้ดํารงตําแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

โดยที่ผ่านมา วิสัยทัศน์และความเป็นผู้นำของคุณวรวรรณ มีผลอย่างมากต่อการเติบโตของบริษัท ทั้งการขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่องจนถึงวันที่ได้แปรสภาพเป็นบริษัทมหาชน และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เมื่อวันที่ 19 ก.พ. 2564 ทั้งยังได้ข้ามผ่านช่วงสถานการณ์โควิดมาได้อย่างเข้มแข็งและมีกำไรอย่างต่อเนื่อง

กระทั่งในปี 2567 ที่ยอดขายและกำไรกลับมามากกว่าช่วงก่อนโควิด และสร้างแบรนด์หลักอย่างแบรนด์โรจูคิสสู่แบรนด์ที่มียอดขายมากกว่าพันล้านบาท พร้อมเติบโตต่ออย่างแข็งแกร่ง นอกจากนี้ ยังนำทัพปั้นแบรนด์และนวัตกรรมใหม่ๆ อย่างแบรนด์ Sis2Sis ที่เป็นนวัตกรรมสร้างตลาดเครื่องสำอางในรูปแบบซองเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ขยายฐานลูกค้าใหม่ให้บริษัทตลอดระยะเวลาเกือบ 8 ปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ในยุค Rojukiss 1.0 เราเริ่มต้นจากการเป็นผู้นำเครื่องสำอางเกาหลีในประเทศไทยโดย ภญ.ปิยวดี สอนสิงห์ ก่อนขยายธุรกิจเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ในยุค Rojukiss 2.0 โดยคุณวรวรรณ วันนี้เราเข้าสู่ Rojukiss 3.0 ซึ่งจะเน้นการสร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่ง พร้อมขยายตลาดต่างประเทศ และสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ภายใต้การนำทัพโดยคุณคอร์ราโด

สำหรับการเปิดตัว คอร์ราโด จาควินโต ผู้บริหารระดับโลกที่เข้ามารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ ซึ่งมีประสบการณ์ในการบริหารระดับโลกในการจัดการธุรกิจมูลค่าหลายพันล้านจากบริษัทข้ามชาติชั้นนำอย่าง Colgate-Palmolive ใน 15 ประเทศ โดยคอร์ราโดเคยเป็น Vice President และ General Manager ของภูมิภาค Greater Indochina และ South Asean Hub ดูแลตลาดประเทศไทย เวียดนาม เมียนมา กัมพูชา สปป.ลาว มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และ บรูไน

มิสเตอร์คอร์ราโด จาควินโต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า Rojukiss มีศักยภาพมหาศาลในการเติบโต ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุคนี้ มีเป้าหมายที่จะสร้างความต่อเนื่องในเชิงกลยุทธ์ โดยยึดถือหลักการและความสำเร็จที่คุณวรวรรณ CEO คนเดิม ได้วางไว้เป็นพื้นฐาน และยังมุ่งมั่นที่จะพัฒนานวัตกรรม

รวมถึงการสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า และเสริมสร้างความแข็งแกร่งของทีมงานในองค์กร ตนจึงตั้งใจจะนำประสบการณ์กว่า 30 ปีในการสร้างแบรนด์ระดับโลกมาใช้ผลักดันบริษัทสู่ความสำเร็จครั้งใหม่ ทั้งการขยายตลาดต่างประเทศ การเพิ่มนวัตกรรมในผลิตภัณฑ์ และการสร้างเครือข่ายระดับสากลที่แข็งแกร่ง สำหรับกลยุทธ์หลักขับเคลื่อน Rojukiss 3.0 นั้น ประกอบด้วย

1. ผลักดันรายได้ทะลุ 4 พันล้านบาท ภายในปี 2573

2. เป็นผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าในไทย ด้วยการสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

3. ขยายตลาดต่างประเทศ ให้มีสัดส่วน 20% ของรายได้รวม

4. เพิ่มกำไรขั้นต้น เพื่อรองรับการลงทุนในนวัตกรรมและการสร้างแบรนด์ทั้งในและต่างประเทศ

5. เชื่อมโยงผู้บริโภคด้วยกลยุทธ์การตลาดเฉพาะบุคคล

6. เพิ่มสมรรถนะด้านองค์กรและบุคลากรให้แข็งแกร่งขึ้น

นางสาววรวรรณ ไชยกำเนิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนปัจจุบันที่กำลังส่งมอบตำแหน่งให้คนใหม่ กล่าวว่า ตนรู้สึกภูมิใจที่ได้พา Rojukiss เติบโตจนถึงวันนี้ และมั่นใจว่า คุณคอร์ราโด จะนำบริษัทไปสู่ความสำเร็จในยุคใหม่ โดยตนยังคงสนับสนุนบริษัทในบทบาทที่ปรึกษาอาวุโส เพื่อให้การเปลี่ยนผ่านครั้งนี้เป็นไปอย่างราบรื่น

ด้าน ภญ.ปิยวดี สอนสิงห์ ผู้ก่อตั้งบริษัท กล่าวว่า เรามั่นใจว่าความเชี่ยวชาญของคุณคอร์ราโด จะช่วยเสริมศักยภาพให้ Rojukiss ไม่เพียงแต่เติบโตในประเทศไทย แต่ยังสามารถสร้างชื่อเสียงในตลาดต่างประเทศได้อย่างยั่งยืน โดย Rojukiss International พร้อมแล้วที่จะเปลี่ยนโฉมธุรกิจความงามและสุขภาพ เพื่อสร้างความสำเร็จครั้งใหม่บนเวทีระดับโลก

นายเกรียงกานต์ กาญจนะโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด กล่าวว่า หลังจากแบรนด์ BUTTERBEAR เปิดตัวน้องเนย จนเป็นขวัญใจมหาชน ที่คอยฮีลใจให้มัมหมี พ่อหมีทุกครั้งที่ได้พบเจอ ครั้งนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่าง BUTTERBEAR และ อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จับมือกันเนรมิตบ้านน้องเนยใจกลางเมือง ที่สยามพารากอน ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางอันดับหนึ่งที่อยู่ในใจนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เพื่อส่งต่อและเติมเต็มความสุขแบบแอดวานซ์ ให้มารู้จักไลฟ์สไตล์ที่น่ารักของยัยหนูมากขึ้นผ่านคอนเซ็ปต์บ้าน A Magical Journey to Our Buttery World

โดยการเปิดบ้านครั้งนี้ น้องเนยพร้อมร่ายมนต์ความสุขและเตรียมกิจกรรมสุด exclusive ในแต่ละเดือนเพื่อมอบให้มัมหมี พ่อหมี และยกทัพสินค้าคอลเลคชั่นพิเศษที่มีขายในบ้านนี้เท่านั้น ภายในบ้านมีทั้ง 7 ห้อง และ 1 สวนดอกไม้ ที่รอให้ทุกคนได้รู้จักตัวตนที่น่ารักของยัยหนู โดยบ้านน้องเนยจะเริ่ม 25 มกราคม 2568 เป็นต้นไป ณ ชั้น 5 สยามพารากอน

นพ.วิทยา วันเพ็ญ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ โรงพยาบาลพระรามเก้า พร้อมด้วย นางสาวขมาภรณ์ ธัมพิพิธ รองกรรมการผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและการเงิน ร่วมส่งมอบรถเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ แก่โรงพยาบาลท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี มูลค่า 18 ล้านบาท เพื่อใช้ประโยชน์ในการตรวจคัดกรองโรคมะเร็งเต้านม ลดความเสี่ยงการเกิดโรค พร้อมส่งเสริมให้ประชาชนเข้าถึงการบริการทางการแพทย์ตั้งแต่เริ่มต้น โดยมี นพ.ปิยะเดช วลีพิทักษ์เดช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลพบุรี และ นพ.สันติ ลาภเบญจกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลท่าวุ้ง เป็นตัวแทนการรับมอบในครั้งนี้ ณ โรงพยาบาลท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี

ตุ๊ยตุ่ย พุทธชาติ พงศ์สุชาติ และ ปิยเกียรติ บุญเรือง เจ้าของผลิตภัณฑ์ Swiss Lab ได้พา Swiss Lab Nature Care Cream ครีมบำรุงผิวหน้าสูตรที่สองของ Swiss Lab คว้ารางวัลเหรียญเงินจากเวทีนวัตกรรมนานาชาติ Prix Eiffel International and Innovation Contest จากประเทศฝรั่งเศสและคว้าเหรียญทองจากงานนวัตกรรมนานาชาติ ITE International Invention and Trade Expo London จากประเทศอังกฤษ

โดย พุทธชาติ กล่าวว่า ถือเป็นบทพิสูจน์ว่าฝีมือของนักวิจัยและพัฒนาของไทยยอดเยี่ยมไม่เป็นรองใครในโลก และก็ต้องขอขอบคุณการสนับสนุนจากแล็บฝั่งสวิส ที่ส่งวัตถุดิบที่เป็น innovation ใหม่ๆ มาให้เราพัฒนาต่อยอด จนกลายเป็นสินค้านวัตกรรมที่ได้รับการยอมรับทั้งในแง่ของยอดขายและรางวัล โดยในใบประกาศกิตติคุณเหรียญทองของเวทีประเทศอังกฤษยกย่องว่าเราเป็นนวัตกรรมเพื่อการซ่อมแซมและปราการปกป้องผิวที่เป็นเลิศที่สุดจากประเทศไทยโดยใช้สารสกัดที่ทรงคุณค่าจากสวิสในปีนี้


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ