ขอเป็นมากกว่าแค่ขายไก่ทอด KFC เปิดตัวเมนูใหม่ “ข้าวมันไก่ ร้านลุงเคเอฟซี” ต้อนรับปี 2025

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

ขอเป็นมากกว่าแค่ขายไก่ทอด KFC เปิดตัวเมนูใหม่ “ข้าวมันไก่ ร้านลุงเคเอฟซี” ต้อนรับปี 2025

Date Time: 3 ม.ค. 2568 13:47 น.

Video

ล้วงลึกอาณาจักร “PCE” สู่บริษัทมหาชน ปาล์มครบวงจร | On The Rise

Summary

  • ครั้งแรกในประเทศไทย! KFC เปิดตัวเมนูใหม่ ‘ข้าวมันไก่ ร้านลุงเคเอฟซี’ ต้อนรับปี 2025 ท้าชนตำนานเจ้าดัง

Latest


ใครจะไปคิดว่าเมนูที่มีองค์ประกอบง่าย ๆ อย่าง ข้าวมัน ไก่ต้ม น้ำจิ้ม จะกลายมาเป็นเมนูจานโปรดของใครหลายคน

และหากพูดถึงชื่อร้านข้าวมันไก่ที่ถือได้ว่ามาเมืองไทยเป็นอันต้องต่อคิวรอนั้นคงหนีไม่พ้น ข้าวมันไก่โรงแรมมณเฑียร, ข้าวมันไก่โกอ่าง, บุญตงกี่, ศรีเหลืองโภชนา และอื่น ๆ อีกมากมาย

แต่ล่าสุดเจ้าตลาดไก่ทอด อย่าง “KFC” ได้ต้อนรับศักราชใหม่ 2025 ด้วยการออกเมนูใหม่ที่คนไทยทุกยุคทุกสมัยต่างชื่นชอบและรู้จักเป็นอย่างดี แต่มาในเวอร์ชันที่พิเศษสุด ๆ อย่างเมนู ‘ข้าวมันไก่ ร้านลุงเคเอฟซี’ ข้าวมันหุงใหม่ร้อน ๆ เสิร์ฟพร้อมไก่ป๊อปราดน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวรสเด็ดสูตรเฉพาะของลุงเคเอฟซี ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 59 บาท ซึ่งวางจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันนี้ จนถึง 29 มกราคม 2568 นี้ (หรือจนกว่าสินค้าจะหมด)

สะท้อนให้เห็นว่าแม้ว่าในตลาดไก่ทอดจะมีการแข่งขันที่สูง มีผู้เล่นยักษ์ใหญ่ที่ครองตลาดอยู่แล้วหลายราย รวมทั้งผู้เล่นหน้าใหม่ที่บุกตลาดกันอย่างดุเดือด แต่ “KFC” เบอร์หนึ่งในตลาดไก่ทอด ที่มีภาพจำคือ “ผู้พันแซนเดอร์ส” กับตำนานไก่ทอด ที่อายุเป็นเพียงตัวเลขก็ไม่หวั่น เดินหน้าประกาศศักดาออกกลยุทธ์ และพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อมาแข่งขันในตลาดอย่างต่อเนื่อง

เห็นได้จากแคมเปญที่อิงกับกระแสปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น แพ็กเกจใหม่ "ยันต์กันเวรเยิน" จบปัญหาหมอ-พยาบาล กลัวอาถรรพ์กินไก่ผู้พันแล้วงานท่วม หรือแม้กระทั่ง แคมเปญ "ไก่ใจเด็ด x ผ้าเช็ดหน้า" ใช้เพลงฮิต "ผ้าเช็ดหน้า" ในเวอร์ชันใหม่ เพื่อช่วยปลอบโยนและซับน้ำตาให้กับผู้บริโภค และอื่น ๆ อีกมากมาย

ดังนั้นด้วยความไม่หยุดนิ่งของ KFC แบรนด์ไก่ทอดที่ดูจะสดใหม่ตลอดเวลา ซึ่งสวนทางกับอายุของแบรนด์ที่มีมากว่า 70 ปี จึงไม่แปลกที่จะกลายมาเป็นแบรนด์ “อันดับหนึ่ง” ครองใจคนไทยทุกยุคทุกสมัยนั่นเอง

ทั้งนี้ ตลาดไก่ทอด ถือเป็นอีกหมวดของธุรกิจร้านอาหารบริการด่วน (QSR) ปี 2567 ที่ผ่านมา มีมูลค่าราว 2.7 หมื่นล้านบาท และ KFC ก็ถือเป็นเบอร์หนึ่งที่ครองสัดส่วนทางการตลาดมากกว่าแบรนด์อื่น ๆ อย่างไม่ต้องสงสัย


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ