นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เปิดว่า ภูเก็ตกำลังก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางท่องเที่ยวหรูระดับโลก เทียบชั้นเมืองตากอากาศอย่างฮาวาย โมนาโก ซานโตรินี และไมอามี่ ด้วยองค์ประกอบครบครันทั้งชายหาดสวยงาม โครงสร้างพื้นฐานระดับโลก โรงแรมหรู และศูนย์การค้าแบรนด์เนม
จากหลายปัจจัยดังกล่าวประกอบกับตลาดสินค้าลักชัวรี่ในประเทศไทยที่มีมูลค่าสูงถึง 5,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯและคาดการณ์เติบโตเฉลี่ย 6.15% ในปีหน้าซึ่งสูงสิงคโปร์ที่เน้นตลาดนักท่องเที่ยว แต่ไทยยังมีตลาดคนไทยสนับสนุนการเติบโตไปด้วย เพราะคนไทยมองว่าแบรนด์เนมลักชัวรี่เป็นสิ่งที่แสดงความเป็นตัวตนอย่างแท้จริง
จึงเป็นเหตุให้ศูนย์การค้าเซ็นทรัลภูเก็ตใช้โอกาสครบรอบ 6 ปี เตรียมลงทุนกว่า 2,000 ล้านบาทในปีหน้าเพื่อปรับโฉมเซ็นทรัลเฟสติวัลและขยายโซนลักชัวรีอีก 20,000 ตารางเมตร เสริมทัพแบรนด์หรูระดับโลก เพิ่มเป็นรวม 30 แบรนด์ หวังยกระดับภูเก็ตสู่จุดหมายปลายทางแห่งการช็อปปิ้งระดับไฮเอนด์และไลฟ์สไตล์หรูระดับโลก
สำหรับการลงทุน 2,000 ล้านบาท แบ่งเป็น 1,000 ล้านบาทสำหรับปรับโฉมเซ็นทรัล ภูเก็ต เฟสติวัล โดยจะยกระดับร้านค้าให้เป็นแฟล็กชิพสโตร์ เทียบชั้นกับเซ็นทรัลเวิลด์ในกรุงเทพฯ โครงการนี้จะเริ่มในปีหน้า
อีก 1,000 ล้านบาทจะใช้ขยายพื้นที่ฝั่งฟลอเรสต้า จาก 180,000 ตารางเมตร เป็น 200,000 ตารางเมตร โดยเพิ่มแบรนด์หรู อาทิเช่น BALENCIAGA, BOTTEGA VENETA, BURBERRY, DIOR, GUCCI, และ CELINE ที่จะเปิดในเดือนธันวาคม นอกจากนี้ ยังมี Lululemon สาขาแรกนอกกรุงเทพฯ และ ZARA Flagship Store ใหม่ล่าสุดและใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้