คริสตัล พร้อมเป็นผู้นำน้ำดื่มเมืองไทย หลังครองส่วนแบ่งการตลาดอันดับหนึ่ง

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

คริสตัล พร้อมเป็นผู้นำน้ำดื่มเมืองไทย หลังครองส่วนแบ่งการตลาดอันดับหนึ่ง

Date Time: 9 พ.ย. 2567 08:00 น.

Video

“ไทยรัฐ โลจิสติคส์” ถอดคราบ “ยักษ์เขียว” มุ่งสู่ขนส่งครบวงจร | Thairath Money Talk

Summary

  • น้ำดื่มคริสตัล พร้อมเป็นผู้นำน้ำดื่มเมืองไทย หลังครองส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 1 เดินหน้าเสริมแกร่งช่องทางโมเดิร์นเทรดผลักดันสินค้าเข้าช่องทางโลตัส สร้างการเติบโตตลาดน้ำดื่มมูลค่า 45,000 ล้านบาทส่งท้ายปี 67

Latest


นางสาวสุภรณ์ เด่นไพศาล ผู้อำนวยการสำนักการตลาด สายธุรกิจเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ ประเทศไทย บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด กล่าวว่า หลังจากที่คริสตัลได้ปรับกลยุทธ์การสื่อสารและมอบประสบการณ์ที่สร้างความแตกต่าง ด้วยการสร้างความสัมพันธ์ทางอารมณ์และความรู้สึกกับผู้บริโภค ในฐานะแบรนด์ที่สนับสนุนการดื่มน้ำคุณภาพเพื่อเคลียร์ความคิดจากความวุ่นวายในชีวิตประจำวัน ในช่วงปีที่ผ่านมา

รวมถึงการมุ่งทำการสื่อสารเฉพาะกับคนท้องถิ่นในพื้นที่ที่มีศักยภาพสูง สร้างความตระหนักถึงการเลือกดื่มน้ำที่มีคุณภาพเพื่อสุขภาพที่ดี ควบคู่กับผลักดันการกระจายสินค้าที่มีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ยอดขายในช่องทาง Traditional Trade เติบโตโดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ช่วยสร้างความเชื่อมั่นกับผู้บริโภคในฐานะผู้นำน้ำดื่มคุณภาพมาตรฐานระดับสากล และครองความเป็นผู้นำตลาดน้ำดื่มได้อย่างต่อเนื่อง และเป็นแบรนด์น้ำดื่มที่ส่งต่อคุณภาพเพื่อคนไทยมาถึง 30 ปี

ทั้งนี้ ข้อมูลจากนีลเส็นไอคิว ณ เดือน ต.ค. 66 - ก.ย. 67 ตลาดน้ำดื่มมีมูลค่า 45,740 ล้านบาท มีการเติบโตเพิ่มขึ้น 6.1% คริสตัลครองส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 1 เชิงมูลค่า ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 17.9% โดยสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งช่องทาง Modern Trade เติบโต 7% จากการวางจำหน่ายสินค้าเข้าขายในช่องทางโลตัส และการตอบรับที่ดีของแคมเปญที่ผ่านมา อีกทั้งสามารถเพิ่มปริมาณการซื้อสินค้าจากผู้บริโภคมากขึ้น จากช่องทาง Traditional Trade ที่เติบโตสูงถึง 5% ท่ามกลางการแข่งขันราคาอย่างรุนแรงกับน้ำดื่มท้องถิ่นในช่องทางนี้

ในปีนี้ คริสตัล ได้ยกระดับความแตกต่างให้กับแบรนด์ไปอีกขั้น ด้วยการตอกย้ำความเชื่อมั่นในระบบการผลิต 19 ขั้นตอน ที่ได้รับหลากหลายมาตรฐานการผลิตระดับสากล และเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งและความแตกต่างให้กับแบรนด์ในทุกมิติ และขับเคลื่อนการเติบโตให้กับตลาดน้ำดื่ม ด้วยการนำเสนอประสบการณ์ดื่มน้ำดื่มคุณภาพจากคริสตัล ที่ช่วยให้ร่างกายได้ผ่อนคลายทั้งอารมณ์และจิตใจ

จากงานวิจัยพบว่าการได้อยู่บนพื้นที่สีฟ้าหรือ Blue Space ก็จะช่วยฮีลใจ ฮีลร่างกายให้รู้สึกผ่อนคลายได้เช่นกัน โดยคริสตัลขอเป็นส่วนหนึ่งในพื้นที่สีฟ้าที่ใกล้มือคุณที่จะพาคุณสู่ความผ่อนคลายในพื้นที่สีฟ้า ภายใต้แคมเปญการสื่อสาร คริสตัล เชื่อมคุณสู่ความผ่อนคลายบนพื้นที่สีฟ้า ด้วยการจับมือ ททท. เชื่อมคนไทยให้ผ่อนคลายผ่านพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติสีฟ้าหรือพื้นที่ธรรมชาติทางน้ำในประเทศไทย

ทั้งนี้คริสตัลจะเป็นหนึ่งในพื้นที่สีฟ้าที่ใกล้มือคุณ เป็นตัวช่วยที่จะทำให้คนไทยเข้าสู่โหมดผ่อนคลายอารมณ์และจิตใจได้เร็วขึ้น พร้อมต่อยอดความสำเร็จในการสร้างสรรค์ฉลากบรรจุภัณฑ์ใหม่ ที่ถ่ายทอดความงดงามของแหล่งท่องเที่ยวพื้นที่สีฟ้าของประเทศไทยในหลากหลายมุมมองมารวมไว้ในฉลากคริสตัลใหม่ทั้ง 10 ดีไซน์ด้วยการเล่าเรื่องผ่านภาพถ่าย โดยคัดสรรมาเป็นพิเศษเฉพาะแคมเปญคริสตัล จากฝีมือการถ่ายทำของทีมงานช่างภาพมืออาชีพ บ้านและสวน Explorers Club และ National Geographic Thailand ที่สะท้อนความงดงามของพื้นที่สีฟ้าจนทำให้อยากตามรอยไปท่องเที่ยว

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการ ด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ขอชื่นชมคริสตัลที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ ผ่านแคมเปญที่น่าประทับใจนี้ โดยเราได้ร่วมกันนำเสนอเสน่ห์ของสถานที่ท่องเที่ยวสีฟ้าอันหลากหลาย เพื่อเชิญชวนคนไทยไปพักผ่อนคลายความเครียด และยังได้ร่วมสร้างสรรค์ดีไซน์ฉลากบรรจุภัณฑ์ทั้ง 10 ดีไซน์ เพื่อมอบประสบการณ์และสร้างแรงบันดาลใจในการเดินทางและส่งเสริมการท่องเที่ยว เชื่อมั่นว่ากิจกรรมครั้งนี้จะช่วยเติมเต็มความสุขและมอบความผ่อนคลายให้กับคนไทยทุกคนอีกด้วย


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ