เปิดตัว "ไทยรัฐ ครีเอทีฟ" ขยับสู่ธุรกิจ "สื่อสารการตลาดครบวงจร"

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

เปิดตัว "ไทยรัฐ ครีเอทีฟ" ขยับสู่ธุรกิจ "สื่อสารการตลาดครบวงจร"

Date Time: 22 พ.ย. 2567 08:45 น.

Summary

  • Thairath Creative นำเสนอบริการครอบคลุมแบบครบวงจร ตั้งแต่การวางกลยุทธ์การสื่อสาร แผนการตลาด งานครีเอทีฟ การผลิตสื่อ ไปจนถึงการจัดกิจกรรมและอีเวนต์ โดยทีมงานมืออาชีพรุ่นใหม่ที่มากประสบการณ์จากวงการเอเจนซีโฆษณาที่มีความเชี่ยวชาญทั้งด้านกลยุทธ์และครีเอทีฟ เรียกได้ว่าที่เดียวจบ คิดให้ครบทุกสื่อ

Latest

ยกระดับงานสถาปนิก ’68 เพิ่มมูลค่าให้กับประเทศ รับอุตสาหกรรมก่อสร้างฟื้น

ไทยรัฐกรุ๊ปประกาศความพร้อมในการให้บริการโซลูชัน ด้านการสื่อสารการตลาดแบบครบวงจร เปิดตัวทีมใหม่ “Thairath Creative” ภายใต้แนวคิด “When Ideas Meet Media Space” นำความคิดสร้างสรรค์ ที่เข้าใจความต้องการทั้งแบรนด์และลูกค้า ผสานกับจุดแข็งของสื่อในเครือไทยรัฐ ผลิตชิ้นงานสื่อโฆษณา สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับแบรนด์สินค้า หรือบริการของลูกค้าและเอเจนซีพันธมิตรในยุคที่ Content is King แต่การมีเพียงคอน เซปต์ที่ดียังไม่เพียงพอ Thairath Creative จึงมุ่งเน้นการเติมเต็มด้วย Creativity เพื่อยกระดับให้คอนเซปต์มีประสิทธิภาพสูงสุด (Content Effectiveness) ผ่านการวางกลยุทธ์ด้านคอนเซปต์ (Content Strategy) ที่ตอบโจทย์ทั้งแบรนด์และผู้บริโภคอย่างลงตัว

“จิตสุภา วัชรพล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมไทยรัฐทีวีและไทยรัฐออนไลน์ เปิดเผยถึง Thairath Creative ว่า “ในธุรกิจสื่อปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ในช่วงที่ผ่านมานั้นมีความท้าทายมากมายเข้ามาในสื่อเครือไทยรัฐ การเป็นแค่สื่ออย่างเดียวคงไม่พออีกต่อไป จึงได้ทรานส์ฟอร์มทีมงาน สร้างทีมใหม่ ปรับตัว เพื่อตอบรับกับพฤติกรรมการลงโฆษณาของลูกค้าที่เปลี่ยนไป เน้นที่ครีเอทีฟและการใช้สื่ออย่างมีประสิทธิภาพ การเปิดตัว Thairath Creative ในครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของไทยรัฐกรุ๊ป ในการยกระดับบริการ จากการเป็นผู้ให้บริการพื้นที่สื่อ สู่การเป็นพันธมิตรด้านการสื่อสารการตลาดแบบครบวงจร ที่พร้อมสร้างสรรค์โซลูชันที่ตอบโจทย์ความ
ต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

“Thairath Creative นำเสนอบริการครอบคลุมแบบครบวงจร ตั้งแต่การวางกลยุทธ์การสื่อสาร แผนการตลาด งานครีเอทีฟ การผลิตสื่อ ไปจนถึงการจัดกิจกรรมและอีเวนต์ โดยทีมงานมืออาชีพรุ่นใหม่ที่มากประสบการณ์จากวงการเอเจนซีโฆษณาที่มีความเชี่ยวชาญทั้งด้านกลยุทธ์และครีเอทีฟ เรียกได้ว่าที่เดียวจบ คิดให้ครบทุกสื่อ”

Thairath Creative โดดเด่นด้วยการผสานจุดแข็งที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในพฤติกรรมผู้บริโภคทุก Generation ผนวกกับพลังของสื่อในเครือไทยรัฐ ที่ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์ม ทั้งหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ไทยรัฐทีวี ไทยรัฐออนไลน์ ไทยรัฐสปอร์ต ไทยรัฐพลัส ไทยรัฐมันนี่ และมิร์เรอร์ไทยแลนด์ ที่เข้าถึงกลุ่มผู้ชมที่หลากหลายและแตกต่าง ด้วยความแข็งแกร่งนี้ทำให้สามารถสร้างสรรค์ Big Idea ที่ทรงพลัง พร้อมส่งต่อผ่านช่องทางการสื่อสารที่เหมาะสมถึงกลุ่มเป้าหมายของทุกแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างการรับรู้ การเสริมสร้างภาพลักษณ์ การกระตุ้นยอดขาย หรือการสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภค เราพร้อมนำเสนอโซลูชันที่ตอบโจทย์ทุกความท้าทายทางการตลาด ตั้งแต่การสร้างการรับรู้ไปจนถึงการสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่าให้กับแบรนด์

“สิงห์ ติ้นเติมทรัพย์” ผู้บริหารมากประสบการณ์จากวงการโฆษณากว่า 20 ปี ก้าวขึ้นสู่บทบาท Executive Creative Director นำทีม Thairath Creative กล่าวว่า มีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในพลังของสื่อไทยรัฐ ทั้งในด้านฐานผู้ชมที่แข็งแกร่งและศักยภาพในการสร้างสรรค์คอนเซปต์ที่ทรงพลัง เมื่อผนวกกับประสบการณ์การคิดเชิงครีเอทีฟโฆษณาของทีมงานมืออาชีพจากเอเจนซีชั้นนำ จะใช้ความคิดสร้างสรรค์ เพื่อสร้างความแตกต่างอย่างแท้จริง จะทุ่มเทนำเสนอโซลูชันใหม่ๆที่หาจากที่อื่นไม่ได้ในการทำงานร่วมกันระหว่างลูกค้า ครีเอทีฟ และสื่อ ส่งมอบโซลูชันที่ครอบคลุมทุกมิติของการสื่อสาร

“มัญชริตา เพ็ชรคล้าย” ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กล่าวว่า Thairath Creative เกิดขึ้นจากอินไซต์ และการมองเห็นโอกาสจากการที่ไทยรัฐดำเนินธุรกิจสื่อมากว่า 75 ปี เมื่อก่อนลูกค้าหรือแบรนด์เดินเข้ามาหาเราด้วยชิ้นงานโฆษณา และมองไทยรัฐเป็นเพียงพื้นที่สื่อ ดังนั้นในเมื่อแบรนด์เองรู้จักกลุ่มเป้าหมายของตัวเองดีที่สุด และไทยรัฐในฐานะสื่อก็รู้จักคนดูดีที่สุดเช่นกัน ดังนั้นลูกค้าคือคนดูของเรา จึงเกิด Thairath Creative ขึ้นมาช่วยลูกค้าคิด ตั้งแต่กลยุทธ์การสื่อสาร, การวางแผนการตลาด จนถึงงานครีเอทีฟ ไอเดีย, โปรดักชัน และการจัดกิจกรรม อีกทั้งไทยรัฐมีฐานกลุ่มผู้ชมเป็นของตัวเองที่ครอบคลุมทุกเจเนอเรชันและทุกความสนใจ จากจุดแข็งตรงนี้ทำให้ต่างจากที่อื่น จะช่วยทำให้ลูกค้าสามารถสื่อสารแบรนด์ได้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายมีศักยภาพมากยิ่งขึ้น โดยพร้อมเป็นพาร์ตเนอร์ขับเคลื่อนแบรนด์ของลูกค้าให้เติบโตก้าวกระโดดในทุกแพลตฟอร์ม.

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ