รอบรั้วการตลาด : บลจ.กรุงศรี ส่ง 4 กองทุน RMF รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : บลจ.กรุงศรี ส่ง 4 กองทุน RMF รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี

Date Time: 16 ต.ค. 2567 16:30 น.

Video

แก้เกมหุ้นไทยตกต่ำ ประธานตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดแผนฟื้นความเชื่อมั่น | Money Issue

Summary

  • บลจ.กรุงศรี ส่ง 4 กองทุน RMF เพิ่มโอกาสเติบโตของพอร์ตในระยะยาวพร้อมรับสิทธิประโยชน์ทางภาษี

Latest


นางสุภาพร ลีนะบรรจง กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จำกัด หรือ บลจ.กรุงศรี กล่าวว่า บริษัทเปิดเสนอขายกองทุน RMF ใหม่ 4 กองทุน ซึ่งคัดสรรมาจากธีมการลงทุนที่มีโอกาสเติบโตสูง รับดอกเบี้ยขาลง และจัดการความผันผวนได้ดี ได้แก่ กองทุน KFSINCFXRMF, KFWINDXRMF, KFGLOBALRMF และ KFGLOBFXRMF เพื่อเพิ่มทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการลดความเสี่ยงให้กับพอร์ต และผู้ที่เน้นโอกาสรับผลตอบแทนสูงจากหุ้นชั้นนำทั่วโลก ไปพร้อมสิทธิประโยชน์ทางภาษี โดยทั้ง 4 กองทุน มีรายละเอียดและความน่าสนใจ ดังนี้

กองทุนเปิดกรุงศรีโกลบอลสมาร์ทอินคัมเอฟเอ็กซ์เพื่อการเลี้ยงชีพ หรือ KFSINCFXRMF มีนโยบายลงทุนในกองทุนหลัก PIMCO GIS Income Fund กระจายการลงทุนในตราสารหนี้ทั่วโลกทั้งภาครัฐและเอกชน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความมั่นคง ไม่ต้องการเสี่ยงสูง

โดยกองทุนหลักได้รับ Morningstar Rating 5 ดาว (ที่มา Morningstar Rating จาก PIMCO ณ 31 ก.ค. 67 ผลการดำเนินงานอดีตของกองทุนรวม มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต / รางวัลและการจัดอันดับดังกล่าว ไม่มีความเกี่ยวข้องกับการจัดอันดับของสมาคมบริษัทจัดการลงทุนแต่อย่างใด)

กองทุนเปิดกรุงศรีเวิลด์อิควิตี้อินเด็กซ์เพื่อการเลี้ยงชีพ หรือ KFWINDXRMF : มีนโยบายลงทุนในกองทุนหลัก iShares MSCI ACWI ETF ที่อ้างอิงดัชนี MSCI ACWI ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกกว่า 1.88 หมื่นล้านเหรียญ กระจายการลงทุนในหุ้นทั่วโลกกว่า 2,000 บริษัท ทั้งในตลาดพัฒนาแล้วและตลาดเกิดใหม่ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการโอกาสจากการเติบโตของดัชนีหุ้นโลก

กองทุนเปิดกรุงศรี Global Unconstrained Equity เพื่อการเลี้ยงชีพ หรือ KFGLOBALRMF และ กองทุนเปิดกรุงศรี Global Unconstrained Equity FX เพื่อการเลี้ยงชีพ หรือ KFGLOBFXRMF : ทั้งสองกองทุนมีนโยบายลงทุนในกองทุนหลัก BlackRock Global Unconstrained Equity Fund ซึ่งได้รับ Morningstar Rating 5 ดาว (ที่มา Morningstar rating จาก BlackRock ณ 31 ส.ค. 67

โดยกองทุนหลักมุ่งเน้นการคัดเลือกหุ้นคุณภาพจากทั่วโลก โดยไม่จำกัดประเภทหุ้น อุตสาหกรรม หรือดัชนีชี้วัด เพื่อโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่ดี บนระดับความผันผวนที่ไม่มากจนเกินไปทั้งในวัฏจักรเศรษฐกิจขาขึ้นและขาลง

ทั้งนี้ กองทุนหลักจะแบ่งสัดส่วนโดยประมาณ 50% ของพอร์ต ลงทุนในธุรกิจที่มีความทนทานต่อวัฏจักรเศรษฐกิจ เพื่อสร้างเกราะป้องกันในช่วงเศรษฐกิจขาลง ส่วนที่เหลือกระจายการลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพการเติบโตสูง โดยมุ่งเน้น 3 ธีมหลัก ได้แก่ 1. บริษัทที่มีแบรนด์แข็งแกร่งและเป็นผู้นำตลาด 2. บริษัทมีเทคโนโลยี หรือนวัตกรรมที่น่าสนใจ และ 3. บริษัทมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดย พอร์ตการลงทุนของกองทุนหลัก เน้นการลงทุนในประเทศพัฒนาแล้ว โดยเฉพาะในสหรัฐฯ และยุโรป

นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR เข้าร่วมพิธีเปิด โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐ โดยกระทรวงพาณิชย์ และภาคเอกชนกว่า 130 ราย โดยมี นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี โดย OR ในฐานะผู้นำด้านธุรกิจพลังงานและค้าปลีกชั้นนำของประเทศ ได้เข้าร่วมสนับสนุนโครงการด้วยการจัดพื้นที่จำหน่ายสินค้าบริเวณสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ที่เข้าร่วมโครงการ 1,000 สาขาทั่วประเทศ

รวมถึงได้ลดค่าเช่าพื้นที่ห้องว่างในสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ที่ OR เป็นเจ้าของ เพื่อสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการรายย่อยได้มีช่องทางจำหน่ายสินค้าเพิ่มเติม พร้อมทั้งจัดโปรโมชันพิเศษสำหรับสินค้าอุปโภคบริโภคในร้านค้าปลีกภายในสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์จากโครงการไทยเด็ด ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น และสินค้าในร้านคาเฟ่ อเมซอน เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน ซึ่งสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 1365 Contact Center


บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้นำเบอร์หนึ่งอสังหาริมทรัพย์ไทยเพื่อความยั่งยืน ภายใต้วิสัยทัศน์ Imagining better futures for all เชื่อมโยงทุกธุรกิจทั้ง Retail-Residence-Hotel-Office ตอกย้ำความสำเร็จผู้นำด้านการบริหารจัดการธุรกิจและการเงิน คว้า 12 รางวัล จาก Institutional Investor’s 2024 Asia (ex-Japan) Executive Team – Rest of Asia ซึ่งเป็นการจัดอันดับบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในภูมิภาคเอเชีย (ไม่รวมญี่ปุ่น) จำนวนกว่า 1,078 บริษัท ใน 18 กลุ่มธุรกิจ

จัดขึ้นโดย Institutional Investor (II) บริษัทวิจัยและนิตยสารด้านการเงินชั้นนำของประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมกันนี้ ยังคว้า 3 รางวัลใหญ่จาก IAA Awards for Listed Companies 2024 (Outstanding CEO, BEST CFO และBEST IR) ในกลุ่มอุตสาหกรรมพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ตอกย้ำวิสัยทัศน์ในการบริหารจัดการธุรกิจและการเงินที่ยอดเยี่ยม และความเชื่อมั่นที่แข็งแกร่ง จากนักวิเคราะห์ทั้งในระดับประเทศและระดับเอเชียที่มีต่อเซ็นทรัลพัฒนา


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ