รอบรั้วการตลาด : ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด พร้อมยกระดับคุณภาพนักศึกษาไทย

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด พร้อมยกระดับคุณภาพนักศึกษาไทย

Date Time: 9 ส.ค. 2567 10:00 น.

Video

“The Summer Coffee Company” มากกว่า เครื่องดื่ม คือ ความสุข | Brand Story Exclusive EP.3

Summary

  • ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) ผู้นำตลาดอาหารเสริมสุขภาพภายใต้ตราผลิตภัณฑ์แบรนด์ในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย จับมือ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัด MOU ความร่วมมือทางวิชาการ ยกระดับคุณภาพหลักสูตรการศึกษาด้านพาณิชยศาสตร์และการบัญชีในระดับอุดมศึกษา

Latest


ณัฏฐณิชา วรวรรณเศรษฐ์ รองประธานอาวุโสฝ่ายสนับสนุนการบริหารงานในองค์กร ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด ประเทศไทยและอินโดไชน่า กล่าวว่า จากค่านิยม Giving Back to Society ของบริษัทฯ ที่มุ่งตอบแทนสิ่งดีๆ กลับคืนสู่สังคม และเป้าหมายด้านความยั่งยืนที่มุ่งยกระดับสุขภาพและสุขภาวะ (Good Health and Well-Being ของประชากรไทย

บริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาการศึกษา ในฐานะพื้นฐานสำคัญที่จะช่วยให้เยาวชนประสบความสำเร็จในโลกแห่งการประกอบอาชีพ และเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทยในอนาคต ผ่านการส่งเสริมองค์ความรู้ด้านการศึกษาและพัฒนาศักยภาพของนักศึกษา จึงนำไปสู่การลงนาม MOU ความร่วมมือในครั้งนี้

ทั้งนี้ เพื่อบูรณาการประโยชน์จากความเป็นเลิศด้านวิชาการของคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เข้ากับความเชี่ยวชาญและความเป็นมืออาชีพทางธุรกิจของ ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) ผู้นำในธุรกิจด้านอาหารเสริมสุขภาพของเอเชีย ภายใต้เครื่องหมายการค้าตราแบรนด์ ผ่านกิจกรรมต่างๆ เพื่อนำไปสู่การสร้างเสริมทักษะเชิงปฏิบัติและประสบการณ์เชิงลึกที่ตรงกับความต้องการจริงของโลกธุรกิจให้กับนักศึกษา ตลอดจนสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างภาคการศึกษาและภาคเอกชน เพื่อยกระดับองค์รวมความรู้ด้านการศึกษาอย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน

ในปัจจุบันเทรนด์ทางสังคมและเศรษฐกิจทั่วโลกมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นองค์กรชั้นนำขนาดใหญ่จึงต้องการทรัพยากรบุคคลที่มีทักษะหลากหลายมิติ ทั้งทักษะเชิงเทคนิคเฉพาะทางที่เกี่ยวข้องกับการทำงานโดยตรง (Hard Skills) ควบคู่กับทักษะเชิงสังคมที่จำเป็นต่อการทำงานร่วมกับผู้อื่น (Soft Skills) อาทิ การสื่อสาร ทัศนคติ การทำงานเป็นทีม ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้บุคลากรทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีความสุข โดยทางบริษัทจะรับนักศึกษาในปีการศึกษาที่สองสุดท้ายหรือปีสุดท้ายของการศึกษาระดับปริญญาตรีหรือปริญญาโท คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เข้ามาฝึกงานในแผนกต่างๆ

เช่น การตลาด การเงิน ทรัพยากรบุคคล การดำเนินงาน การวิจัยและพัฒนา ห่วงโซ่อุปทาน และการขาย เป็นเวลา 4 เดือน ตลอดจนเปิดโอกาสด้านการเยี่ยมชมดูงานในสถานที่ต่างๆ ของบริษัท และการพบปะกับผู้บริหารระดับสูง เพื่อแลกเปลี่ยนมุมมอง และจุดประกายด้านความคิดให้กับนักศึกษาภายใต้โครงการความร่วมมือ เสริมสร้างโอกาสให้น้องๆ ได้นำองค์ความรู้ในห้องเรียนมาปรับใช้ในการทำงานจริง และเตรียมพร้อมในการก้าวสู่การทำงานในสายอาชีพนี้ในอนาคต

รศ.ดร.สมชาย สุภัทรกุล คณบดีคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่า คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะผู้นำทางสถาบันการศึกษาและการวิจัยด้านการบัญชีและบริหารธุรกิจ เห็นความสำคัญของความร่วมมือในครั้งนี้ที่จะช่วยผลักดันและเตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษา ผ่านการเรียนรู้จากผู้นำทางธุรกิจและสถานประกอบการจริง เพื่อนำองค์ความรู้ ทักษะเชิงปฏิบัติ และประสบการณ์ที่ได้รับกลับมาบูรณาการกับสิ่งที่เรียนรู้ในมหาวิทยาลัย

ตลอดจนสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักศึกษา ผ่านการทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับบุคลากรของบริษัท และการพูดคุยกับผู้บริหาร เพื่อสะท้อนมุมมองทางด้านธุรกิจในปัจจุบัน ตลอดจนความร่วมมือในด้านอื่นๆ ที่ช่วยส่งเสริมทักษะและประสบการณ์ทางด้านธุรกิจ ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างทรัพยากรบุคคล ด้านการบริหารธุรกิจและบัญชีที่มีคุณภาพ เพื่อความสำเร็จร่วมกันของภาคการศึกษาและภาคเอกชนต่อไปในอนาคตตอบรับกับวิสัยทัศน์ เพื่อบ่มเพาะผู้นำแห่งอนาคตที่จะกำหนดทิศทางของธุรกิจในภูมิภาคอาเซียนอย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ยังส่งเสริมความร่วมมือในมิติของการสนับสนุนผลลัพธ์ทางวิชาการ เช่น การแข่งขันทางวิชาการ โครงการวิชาการเพื่อสังคมที่มุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในสังคม รวมทั้งโครงการความร่วมมือด้านวิชาการเพิ่มเติมอื่นๆ ตามที่ตกลงกันอีกด้วย

สำหรับเกณฑ์ทั่วไปในการคัดเลือกนักศึกษาเพื่อเข้าร่วมโครงการฝึกงานของบริษัทฯ นักศึกษาจะต้องอยู่ในปีการศึกษาที่สองสุดท้ายหรือปีสุดท้ายของการศึกษาระดับปริญญาตรีหรือปริญญาโท เพื่อเข้าฝึกงานในแผนกต่างๆ เช่น การตลาด การเงิน ทรัพยากรบุคคล การดำเนินงาน การวิจัยและพัฒนา ห่วงโซ่อุปทาน และการขาย เป็นเวลา 4 เดือน ในช่วงเวลาตรงกับภาคการศึกษา โดยนักศึกษาจะถูกคัดเลือกตามผลการเรียนรายวิชาที่เกี่ยวข้อง ทักษะและความสามารถ และกระบวนการสัมภาษณ์

จากผลการสำรวจภาวะการทำงานของประชากร โดยสำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่า ในเดือนมิถุนายน 2567 มีจำนวนผู้ว่างงาน 3.79 แสนคน คิดเป็นอัตราการว่างงานร้อยละ 0.9 ลดลง 1.03 แสนคน เมื่อเปรียบเทียบกับผู้ว่างงานในเดือนพฤษภาคม 2567 ที่มีจำนวน 4.82 แสนคน โดยมีผู้เรียนจบในระดับอุดมศึกษาเป็นผู้ว่างงานมากที่สุด จำนวน 1.39 แสนคน รองลงมาคือ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย มีจำนวนเท่ากันกับระดับระดับ ปวช./ปวส. จำนวน 0.72 แสนคน และระดับมัธยมศึกษาตอนต้น 0.55 แสนคน ด้วยการให้ความสำคัญกับการเป็นผู้นำภาคเอกชนที่เป็นส่วนหนึ่งของพลังการขับเคลื่อนเพื่อพัฒนาการศึกษาของประเทศ

บริษัทฯ จึงสร้างความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาที่หลากหลายเพื่อให้การสนับสนุนอย่างรอบด้านและครอบคลุมนักศึกษาในวงกว้าง เช่น การลงนาม MOU กับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และการเข้าร่วมประชุม the Annual Business Administration Advisory Board Meeting ที่จัดขึ้นโดยภาควิชาบริหารธุรกิจ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล (MUIC) ที่สร้างเวทีการหารือแผนงานเชิงกลยุทธ์สำหรับผู้นำภาคการศึกษาและภาคเอกชนในการร่วมกันออกแบบการศึกษาด้านธุรกิจในอนาคต

พร้อมสร้างหลักประกันให้หลักสูตรการศึกษาสามารถสร้างบุคลากรที่ตอบสนองต่อความต้องการของภาคอุตสาหกรรมผ่านการใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะเทคโนโลยี AI ติดตามกิจกรรมดีๆ ของ บริษัท ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำตลาดอาหารเสริมสุขภาพภายใต้ตราผลิตภัณฑ์แบรนด์ในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย ได้ที่ Facebook และ LinkedIn : Suntory Beverage & Food (Thailand) และศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับองค์กรได้ที่ https://www.suntorybeverageandfood.co.th/ 


สตาร์มาร์ค แมนูแฟคเชอร์ริ่ง ตอกย้ำแบรนด์ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำยาวนานกว่า 42 ปี ร่วมออกบูธงานบ้านและสวนแฟร์ Midyear 2024 นำเสนอชิ้นงานที่เป็นสากล แทรกการออกแบบสร้างสรรค์ ตอบโจทย์ทุกการใช้งานครบวงจร เพื่อการแต่งบ้านที่มีระดับและเหมาะกับไลฟ์สไตล์ผู้ใช้งานอย่างแท้จริง พร้อมด้วยแคมเปญ STARMARK GREAT DEAL ลดสูงสุด 30% และข้อเสนอพิเศษเพื่อลูกค้าคนสำคัญอีกมากมาย เริ่มตั้งแต่วันที่ 2-11 สิงหาคม 2567 นี้ ที่บูธ STARMARK งานบ้านและสวนแฟร์ Midyear 2024


ห้างเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ชวนลูกค้าทุกท่านส่งต่อพลังแห่งความรักบริสุทธิ์ในช่วงเทศกาลวันแม่แห่งชาติ เดือนสิงหาคม 2567 เชิญมาร่วมสนุกกับกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และโปรโมชันสุดพิเศษที่มีเฉพาะที่ห้างเซ็นทรัล และยังได้รับความร่วมมือจากเหล่าแบรนด์ชั้นนำในทุกหมวดหมู่สินค้า อาทิ Beauty Gallery, Jewelry, Women Fashion, Shoe & Handbag, Lingerie, Watches, Home ขอร่วมเป็นสื่อกลางในการนำความรัก คำขอบคุณ และความห่วงใย ไปมอบแด่คุณแม่ของคุณผ่านไอเทมชิ้นพิเศษ ด้วยการสนับสนุนมอบสิทธิพิเศษแบบจัดเต็มผ่านโปรโมชัน Central Shop Shop

โดยมอบส่วนลดสูงสุด 50% พร้อมรับ Digital Coupon หรือ คูปองแทนเงินสดและเครดิตเงืนคืนจากบัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน รวมสูงสุด 7,000 บาท เมื่อช็อปครบตามเงื่อนไข และที่ Central App พบกับดีลสุดพิเศษจากแบรนด์ชั้นนำ อาทิ Lancôme และ Kiehl's ลดสูงสุด 20% พร้อมช็อปของขวัญวันแม่จากสินค้าหมวดหมู่แฟชั่น เครื่องประดับอีกมากมาย กับคูปองลดเพิ่มสูงสุด 10% และโปรโมชันจากบัตรเครดิตที่ร่วมรายการลดเพิ่มสูงสุดอีก 10%


บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR จัดกิจกรรม OR อาสาสานสุข ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างโอกาสให้คนตัวเล็ก พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตในการลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับชุมชน ในบริเวณรอบสถานปฏิบัติการคลังของ OR ทั้ง 19 แห่งทั่วประเทศ และยังช่วยสร้างระบบนิเวศสีเขียว ลดการก่อมลพิษ PM 2.5 ผ่านกิจกรรมหลักในงาน ได้แก่ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์ทั่วประเทศ รวม 4,100 คัน.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ