นางสาวกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสมายล์ บัส จำกัด (TSB) ผู้ให้บริการรถเมล์ไฟฟ้า เปิดเผยว่า บริษัทต้องการที่จะยกระดับรถเมล์ของประเทศไทยให้ทัดเทียมต่างประเทศได้อย่างแท้จริง ดังนั้น จึงไม่หยุดที่จะพัฒนาเทคโนโลยีที่จะตอบสนองผู้ใช้บริการทุกท่านให้เดินทางสะดวกขึ้น และเพื่อให้ผู้โดยสารได้วางแผนการเดินทางได้, รวมถึงได้มีการปรับคุณภาพการให้บริการไปจนถึงเรื่องเล็กๆ
อย่างเช่นการแตะอัปเดตยอดเงินบัตรโดยสาร ที่ต้องไปแตะกับเครื่อง AVM บนรถอาจไม่สะดวก ในกรณีผู้ใช้บริการจำนวนมาก ดังนั้น บริษัทจึงได้พัฒนาแอปพลิเคชันเพื่อแก้ไขปัญหาให้ผู้โดยสารทุกท่าน “TSB Go Plus+” เพิ่มความสะดวกสบายด้วยฟังก์ชันที่หลากหลาย ตอบโจทย์คนเดินทางมากยิ่งขึ้น เช่น การค้นหาเส้นทาง, การคำนวณเวลาเข้าป้าย, การแสดงตำแหน่ง GPS รถเมล์กว่า 2,350 คัน 123 เส้นทาง ทั่วกรุงเทพฯ-ปริมณฑล 5 จังหวัด เป็นต้น
ล่าสุด ได้อัปเดตฟังก์ชัน Personal AVM (Activate Value Machine) อัปเดตยอดเงินผ่านสมาร์ทโฟน ด้วยเทคโนโลยี NFC (Near Field Communication) ทำให้ผู้โดยสารสามารถนำบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์มาแตะกับสมาร์ทโฟนได้ทันที เพิ่มช่องทางให้ผู้โดยสารสามารถแตะได้ทั้งในมือถือและตัวเครื่อง AVM ที่ติดตั้งบนรถ ขณะเดียวกัน แอปพลิเคชันดังกล่าวยังได้เปิดฟังก์ชันดูประวัติการใช้งานย้อนหลังได้ถึง 15 วัน ติดตามการเดินทาง เวลา เส้นทาง ยอดค่าโดยสาร เป็นต้น.
อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่