Thairath OnlineThairath PlusThairath SportThairath TVMIRROR
InvestmentPersonal FinanceEconomicsBusiness & MarketingTech & InnovationSustainabilityExperts PoolVideosPR News
คนไทยคลั่ง “ลาบูบู้” ยอดขาย อันดับ 1 ในโลก POP MART ลุย เปิดสาขา 5 ที่ เมกาบางนา

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

Author

กองบรรณาธิการ

Tag

คนไทยคลั่ง “ลาบูบู้” ยอดขาย อันดับ 1 ในโลก POP MART ลุย เปิดสาขา 5 ที่ เมกาบางนา

Date Time: 4 ก.ค. 2567 18:05 น.

Video

Money Power ในโลกที่คุณวางแผนเองได้ | KKP X Thairath Money

Summary

  • สิ้นสุดการรอคอย!! POP MART CONCEPT STORE สาขาที่ 5 เมกาบางนา เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ ได้ LABUBU เป็นธีมคอนเซปต์ครั้งแรกของโลก พร้อมเนรมิต Fun Park สุดสนุกต้อนรับต้าวบู้มาเยือน ที่เดียวรวมบู้มากที่สุด และสินค้าไฮไลต์แบบจัดเต็ม! เพราะคนไทยคลั่งลาบูบู้แห่ซื้อเพียบ ดันยอดขายโตอันดับ 1 ในโลก หากไม่นับจีน ทั้งแย้มสาขาที่ 6 อาจอยู่ใจกลางสยาม

เส้นทางความ “ป๊อป” ของ POP MART ที่ไม่ใช่แค่ของสะสมแต่เป็นสิ่งฮีลใจนั้น ยังคงเติบโตขึ้นเรื่อยๆ เห็นได้จากกระแส “กล่องสุ่ม” ที่บรรดานักจุ่มยังคงต่อคิว เพื่อเข้าไปช็อปคนละจุ่มสองจุ่ม ก็ไม่เคยบางตาลง ถึงขนาดที่ว่ายกบ็อกซ์กันไปเลยก็มี หรือแม้กระทั่งตลาดรีเซลก็ยังคงขายดีเป็นกอบเป็นกำ 


สะท้อนให้เห็นว่ากระแสกล่องสุ่ม Art Toy ไม่ได้หายไปจากสังคมไทยเลยแม้แต่น้อย แถมยังไม่พอกับดีมานด์ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ว่า POP MART จะได้มีการขยายสาขาเพิ่มขึ้นแล้วก็ตาม

แต่แค่ 4 สาขา เห็นจะไม่พอกับความต้องการของบรรดา “นักจุ่ม” อีกต่อไป ล่าสุด “POP MART” เจ้าพ่ออาร์ตทอย และกล่องสุ่มจากจีน ได้เปิดตัวสาขาที่ 5 ณ เมกาบางนา (Megabangna) พร้อมยกทัพ POP MART Concept Store กับการดีไซน์รูปแบบใหม่ในสไตล์ Premium Street ที่มีการดึง LABUBU มาเป็นธีมหลักในการตกแต่งที่แรกในโลก และรวมน้องบู้ไว้มากที่สุด 

ศิริพร แผลงจันทึก Country General Manager บริษัท ป๊อป มาร์ท (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า POP MART CONCEPT STORE @MEGABANGNA ใน ธีม LABUBU ถือเป็นครั้งแรกของโลก และใหญ่ที่สุดใน Southeast Asia แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน หลังจากปล่อยให้กระแสความฮิตของ LABUBU (ลาบูบู้) ที่โด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งสโตร์แห่งนี้จะตั้งอยู่บริเวณ ชั้น 1 โซนหน้า IKEA ของศูนย์การค้าเมกาบางนา 

ทั้งนี้ จุดเด่นของ Concept Store  คือดีไซน์สุดเท่แบบใหม่ ที่ผสมผสานความอบอุ่นนุ่มนวลจากไม้ ผนวกเข้ากับความดิบเท่ของปูนเปลือย ตกแต่งด้วยวัสดุโทนสีดำ ทอง และโลหะ ซึ่งถือเป็นคอนเซปต์ลาบูบู้แห่งแรกที่ออกนอกจีน 

“ที่มาที่ไปก็เนื่องจากว่าหากเทียบประเทศไทย กับประเทศในอาเซียนพบว่า “คนไทย คลั่งลาบูบู้มากที่สุด ทุกครั้งที่มีการวางจำหน่ายก็จะขายหมดภายใน 1 วัน ไม่ว่าจะเอาของมาเท่าไรก็ไม่เคยพอ โดยที่ไทยได้สต๊อกเยอะสุดในเอเชีย และจากจำนวนสาขาของ POP MART ทั่วโลกกว่า 30 ประเทศ ไทยขายลาบูบู้ดีเป็นที่ 1 รวมทั้งเมื่อมีการเปิดสโตร์ใหม่ทั่วโลก จะเห็นคนไทยไปต่อคิวซื้อแทบทุกที่ ไม่ว่าจะเป็น เวียดนาม, มาเลเซีย ทำให้เราเห็นโอกาสที่จะเปิดคอนเซปต์สโตร์ลาบูบู้ที่ไทยเป็นแห่งแรก ที่ออกนอกประเทศจีน ส่วนการเปิดที่เมกาบางนา ก็เพราะว่าโลเคชันนี้มีกลุ่มครอบครัวมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก” 

ชีวิตของ “POP MART” เปลี่ยนไปเพราะกระแสของ “ลาบูบู้มาการอง”

ศิริพร กล่าวเสริมว่า คนไทยเปิดรับ มีความสนุก และชอบมีส่วนร่วม ดังนั้นเมื่อมีกระแส Art Toy คนไทยก็ไม่เคยพลาด แม้ว่าก่อนหน้านั้นจะมี Art Toy ตัวอื่นมาก่อนก็ตาม อีกทั้ง Game Changer ของลาบูบู้คือ การออกคอลเลกชัน มาการอง ที่เป็นพวงกุญแจ เนื่องจากคนสามารถนำไปใช้ได้ในชีวิตประจำวัน และมีอินฟลูเอนเซอร์ เซเลบ รวมถึงลิซ่า ให้ความสนใจทำให้ตลาด Art Toy บูมอย่างต่อเนื่อง ทำให้ตั้งแต่เมษายนที่ผ่านมา ชีวิตของ “POP MART” ก็เปลี่ยนไปทันที และข้อดีอีกอย่างที่ทำให้ POP MART กลายเป็นขวัญใจสายจุ่ม เนื่องจากมีตัว IP ค่อนข้างเยอะ อาทิ Molly, Sakullpanda ฯลฯ

แย้มสาขาที่ 6 อาจอยู่ใจกลางสยาม

ขณะที่การขยายสาขานั้น POP MART มีแผนที่จะเปิดให้ครอบคลุมตลาดในกรุงเทพฯ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับโลเคชัน เนื่องจากต้องการที่จะให้เป็น Destination ของคนพื้นที่นั้นๆ ซึ่งแต่ละสโตร์จะตกแต่งไม่เหมือนกัน โดยขนาดจะอยู่ราวๆ 160-180 ตารางเมตรทุกสโตร์ คาดว่าสาขาที่ 6 จะอยู่ที่ “สยามเซ็นเตอร์” โดยคาดว่า จะเปิดในไตรมาส 4/67 หากไม่ทันจะเป็นปี 68 ขณะที่สาขาที่ทำยอดขายสูงสุดยังคงเป็น เซ็นทรัลเวิลด์ ส่วนคนเข้ามาใช้บริการนั้นพบว่า มีประมาณหลักพันต่อวันต่อสโตร์

ทั้งนี้เมื่อถามถึงผลงานของ “ศิลปินคนไทย” จะมีโอกาสได้เห็นเพิ่มขึ้นหรือไม่ นอกเหนือจาก Cry Baby ที่เป็นเพียง Art Toy ที่คนไทยพัฒนา ศิริพร มองว่า ยังมีโอกาสที่จะเห็นผลงานของศิลปินไทยคนอื่นๆ แต่ก็ขึ้นอยู่กับคุณภาพงานที่จะ “ผลักดัน” ตัวของศิลปินเอง เพราะหากดูจะพบว่า ลาบูบู้ กับ Cry baby ยอดขายดีสูสีกันเลยทีเดียว ขณะที่ตลาดรีเซลนั้น ยังคงมองกลุ่มนี้ว่าเป็นนักสะสม เพราะบางคนก็เริ่มจากการสะสม ความชอบ จนนำไปสู่การเพิ่มมูลค่า หรือการเทรดนั่นเอง 

อย่างไรก็ตาม ในเรื่องของการเจรจากับ BOI จ่อลงทุนทำ "สวนสนุกในไทย" นั้น มีเพียงคำตอบที่ว่า “จะไม่หยุดที่จะสร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับคนไทย”  

Art Toy ตัวแรร์ มาเพียบ

สำหรับสินค้าที่นำมาเปิดตัวคอนเซปต์สโตร์ในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็น Zimomo Lava, Labubu Kingmon, และ Dimoo - Dogems Snooks Dodgems และเหล่าสาวก MEGA Collection 1000% & 400% ตัวสุดแรร์ที่จะกลับมาอีกครั้งอย่าง Mega Labubu TEC 1000% All about us, Mega Royal Molly 1000% Han Meilin, Mega Royal Molly 1000% Van Gogh Museum Almond Blossom, Mega Collection 1000% Skullpanda THAW, และ Mega Collection 1000% Skullpanda Between Light and Dark รวมถึงคอลเลกชันวางขายเฉพาะที่นี่ที่แรก และคอลเลกชันสุดแรร์ 

รวมทั้งยังได้เนรมิตโซน Mega Lifestyle ให้กลายเป็นสวนสนุกสุดอลังการ โดยได้ไอเดียมาจากคอลเลกชันสุดฮิต Almost Hidden ที่จะชวนทุกคนมาเล่นซ่อนหากับเหล่าชาวแก๊ง The Monsters พร้อมกิจกรรม Meet & Greet อย่างใกล้ชิดกับต้าวบู้ซีเคร็ท ในวันที่ 5-6 กรกฎาคม 

ที่สำคัญ! เฉพาะในโซนอีเวนต์ จัดเต็มคอลเลกชัน LABUBU มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นคอลเลกชันที่หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว! อย่าง THE MONSTERS I Found You, The Monsters Vinyl Plush Doll, LABUBU Time to Chill, LABUBU x Pronounce Be fancy Now, The Monster Dress be Latte, และ The Monster Best of Luck หรือแม้แต่คอลเลกชันลาบูบู้มาการอง THE MONSTERS - Tasty Macarons Vinyl Face Blind Box ก็มีเฉพาะที่โซนอีเวนต์นี้ด้วยเช่นกัน
และ Kasing Lung (คาซิง ลุง) ศิลปินชาวฮ่องกงผู้ออกแบบจักรวาล The Monsters Series จะมาในวันที่ 12 ก.ค.นี้ด้วย 

ติดตามข่าวสารด้านการตลาด กับ Thairath Money ได้ที่
https://www.thairath.co.th/money/business_marketing 

ติดตามเพจ Facebook : Thairath Money ได้ที่ลิงก์นี้ https://www.facebook.com/ThairathMoney


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
กองบรรณาธิการไทยรัฐออนไลน์