บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผนึกกำลังธุรกิจในเครือกลุ่มเซ็นทรัล และพาร์ตเนอร์ธุรกิจชั้นนำทั่วประเทศ ทั้งภาครัฐและเอกชน ทุ่มงบรวมกว่า 1,000 ล้านบาท เปิดแคมเปญ The Greatest Grand Sale 2024 เทศกาลเซลกลางปีที่ที่นักช็อปห้ามพลาด ลดทั้งศูนย์ฯ-ห้างฯ-ออนไลน์ อัดส่วนลดสูงสุด 80% เริ่ม 7 มิ.ย. – 31 ก.ค. 2567 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ และดิเอสพลานาด รัชดาภิเษก
ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า ในภาพรวมเศรษฐกิจไทยมีสัญญาณดีขึ้น จากการบริโภคภาคเอกชน และการฟื้นตัวต่อเนื่องของภาคการท่องเที่ยว โดยแนวโน้มท่องเที่ยวไทยในไตรมาส 2 เป็นช่วงเวลาที่นักท่องเที่ยวเอเชีย เช่น จีน, อินเดีย และตะวันออกกลาง เช่น ซาอุดีอาระเบีย, กาตาร์ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ นิยมเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทย แม้จะเป็นช่วงโลว์ซีซั่น
ทั้งนี้ เพื่อรับกระแสการหลั่งไหลเข้ามาของนักท่องเที่ยวในช่วงดังกล่าว และตอกย้ำสถานะของประเทศไทย ในการเป็นศูนย์กลางการช็อปปิ้งที่ดีสุดในเอเชียและระดับโลก ซึ่งกลุ่มเซ็นทรัลดำเนินการผลักดันมาตลอด 15 ปี
จนปัจจุบันไทยกลายเป็นศูนย์กลางการช็อปปิ้งอันดับ 1 ในเอเชีย และอันดับ 4 ของโลก ทัดเทียมกับแชมป์เก่าอย่างฮ่องกงและสิงคโปร์
ในปีนี้เซ็นทรัลพัฒนาจึงผนึกกำลังกับร้านค้าในเครือเซ็นทรัล และเซ็นทรัล รีเทล รวมถึงพาร์ตเนอร์ทั้งภาครัฐและเอกชน อย่างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และโรงแรม Galaxy Macau สานต่อเทศกาลเซลสินค้ากลางปีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ จัดเต็มเพิ่มจำนวนร้านค้าและแบรนด์ที่เข้าร่วมแคมเปญ มากกว่าปีที่แล้ว เป็น 12,000 ร้านค้า และ 25,000 แบรนด์ เพื่อลดราคาให้ครอบคลุมทุกหมวดสินค้า กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติได้เพลิดเพลินกับการช็อปได้ทั่วไทย ทั้งศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า และออนไลน์ ด้วยส่วนลดสูงสุดถึง 80% โดยความพิเศษของปีนี้คือ Dyson และ POPMART ตอบรับเข้าร่วมแคมเปญเป็นครั้งแรก ทั้งนี้ คาดว่าในช่วง 2 เดือนที่จัดแคมเปญ สินค้าเสื้อผ้าแฟชั่นจะได้รับความนิยมมากที่สุด ผลักดันให้ยอดซื้อเฉลี่ยต่อบิลของลูกค้า (Ticket size) เติบโตที่ 20%