นางสาวจันต์สุดา ธนานิตยะอุดม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพาณิชย์และการตลาด แกร็บ ประเทศไทย เผยว่า หนึ่งในกลยุทธ์หลักของแกร็บฟู้ด (GrabFood) ในปีนี้คือการโฟกัสที่คุณภาพและความหลากหลายของร้านอาหารบนแพลตฟอร์ม รวมถึงมาตรฐานของการให้บริการ โดยนอกจาก #GrabThumbsUp หรือร้านอร่อยยกนิ้วที่ถือเป็นแฟล็กชิปสำคัญแล้ว ในปีนี้ GrabFood ได้ผลักดันแบรนด์ย่อย “Only at Grab” หรือสั่งได้ผ่านแอปพลิเคชัน Grab เท่านั้น โดยแผนการตลาดประกอบด้วย 3 ไฮไลต์สำคัญ
1. ขยายจำนวนร้านเด็ดที่กำลังมาแรง (Acquisition) ได้แก่ มาการองสุดฮอตจาก SOURI ของวิน-เมธวิน, Emily’s เส้นหมี่ไก่ฉีก, รุ่งเรืองก๋วยเตี๋ยวหมูซอยสุขุมวิท 26
2.อัดสื่อแบบจัดเต็มเพื่อสร้างการรับรู้ของแบรนด์ (Brand Visibility) เช่น แหล่งรวมร้านยอดฮิตบนถนนบรรทัดทอง
3.ทำคอนเทนต์ชวนชิมร้านเด็ด จับมือกับกูรูอาหารชื่อดังอย่างหม่อมหลวงภาสันต์ สวัสดิวัตน์ ที่จะพาตะลุยชิมร้านเด็ด Only at Grab ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด และคว้าตัวคู่จิ้นสุดฮอตแห่งปีอย่าง “เจมีไนน์-โฟร์ท” มาช่วยสร้างความน่าสนใจด้วย.
อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่