เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า จากกระแสข่าว “อิเซตัน” (Isetan) กลุ่มบริษัทห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น จะหวนกลับมาสู่ตลาดค้าปลีกเมืองไทยอีกครั้ง หลังเมื่อปี 2563 โบกมือลา ปิดกิจการที่เซ็นทรัลเวิลด์
ล่าสุด “วัน แบงค็อก” มิกซ์ยูสแสนล้าน หัวมุมถนนพระราม 4 ซึ่ง พัฒนาโดย ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด และ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ อิเซตัน มิตซูโคชิ โฮลดิ้งส์ จำกัด ประกาศเปิด “มิตซูโคชิ” ฟู้ด เดสติเนชัน ระดับเวิลด์คลาสแห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งจะตั้งอยู่บนชั้น B1 วัน แบงค็อก รีเทล โซน Parade
“ปณต สิริวัฒนภักดี” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวถึงความที่มาของความร่วมมือดังกล่าวว่า วัน แบงค็อก มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับอิเซตัน มิตซูโคชิ บริษัทที่มีชื่อเสียงระดับโลก และมีประวัติศาสตร์อันยาวนานมากว่า 350 ปี โดยความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่ทุกคนจะได้สัมผัสกับวัฒนธรรมด้านอาหารและประสบการณ์ในแบบฉบับดั้งเดิมของญี่ปุ่น
โดย “มิตซูโคชิ ซุปเปอร์มาร์เก็ต-ฟู้ดฮอลล์” ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญที่จะมาช่วยเติมเต็ม วัน แบงค็อก รีเทล พร้อมมอบประสบการณ์การช็อปปิ้งสุดพิเศษและเพลิดเพลินกับร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่นต้นตำรับที่แท้จริงอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของมิตซูโคชิ
นอกจากความร่วมมือในส่วนของรีเทลแล้ว เรายังขยายการลงทุนร่วมกันไปยังอาคารสำนักงาน วัน แบงค็อก ทาวเวอร์ 4 ถือเป็นก้าวสำคัญสู่การบรรลุเป้าหมายทางวิสัยทัศน์ในการสร้างเมืองแห่งใหม่ที่จะมาเสริมศักยภาพของกรุงเทพฯ ในฐานะจุดหมายปลายทางของธุรกิจและไลฟ์สไตล์ระดับโลกให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น”
ขณะ “โทชิยูกิ โฮโซยะ” ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอิเซตัน มิตซูโคชิ โฮลดิ้งส์ จำกัด ระบุ “กลุ่มอิเซตัน มิตซูโคชิ มีเป้าหมายที่จะขยายฐานลูกค้าไปยังทั่วโลก เอเชียถือเป็นภูมิภาคที่มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับเรา โดยเฉพาะประเทศไทยซึ่งเป็นประเทศที่มีความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับญี่ปุ่น
กรุงเทพฯ ถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงซึ่งมีฐานลูกค้าจำนวนมากที่ชื่นชอบคุณภาพของสินค้าญี่ปุ่น นอกจากนี้ห้างสรรพสินค้าญี่ปุ่นของอิเซตัน มิตซูโคชิ ยังได้รับความนิยมในกลุ่มคนไทยอีกด้วย วัน แบงค็อก เป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ครบครัน มีแนวคิดที่ล้ำสมัยครอบคลุมทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นด้านการออกแบบ และความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของกลุ่มอิเซตัน มิตซูโคชิ อีกทั้งยังเป็นโครงการต้นแบบเพียบพร้อมไปด้วยนวัตกรรมแห่งอนาคต
เราจึงมีความมุ่งมั่นในการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการรังสรรค์นี้ เรามั่นใจว่าการนำวัฒนธรรมและประเพณีอันยาวนานของอิเซตัน มิตซูโคชิ จะสามารถเข้ามาเสริมความแข็งแกร่ง และมอบประสบการณ์อันทรงคุณค่าที่มีเอกลักษณ์ให้กับ วัน แบงค็อก
ทั้งนี้ “มิตซูโคชิ” ของอิเซตัน จะเป็นซุปเปอร์มาร์เก็ตและฟู้ดฮอลล์ สไตล์ “เดปาจิกะ” ที่โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว เป็นศูนย์รวมอาหารและโกรเซอรี่ระดับพรีเมียมตามแบบฉบับของซุปเปอร์มาร์เก็ตและฟู้ดฮอลล์ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำของญี่ปุ่น ครอบคลุมพื้นที่ 4,600 ตารางเมตร ตั้งอยู่บนชั้น B1 วัน แบงค็อก รีเทล โซน Parade ที่รวบรวมประสบการณ์การช็อปปิ้งที่เหนือระดับแบบครบวงจรที่สุดไว้ในที่เดียว ภายใต้แนวคิด "The Rhythmic Experience"
โดยจะมีการคัดสรรสินค้ามาเป็นพิเศษจากทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะอาหารสดคุณภาพสูง อาทิ ผัก ผลไม้ตามฤดูกาล เนื้อปลาสดส่งตรงจากตลาดปลาชื่อดังของญี่ปุ่น รวมถึงเนื้อสัตว์คุณภาพดีจากฟาร์มเลี้ยงสัตว์ นอกเหนือจากนี้ในส่วนของฟู้ดฮอลล์ยังมีสุดยอดร้านบูติกขนมพาสทรี คาเฟ่ และร้านอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมียม ซึ่งไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย.
ติดตามข่าวสารด้านการตลาด กับ Thairath Money ได้ที่
ติดตามเพจ Facebook : Thairath Money ได้ที่ลิงก์นี้ https://www.facebook.com/ThairathMoney