Swensen's เปิดตัว Pop-up Store ยก “ไอศกรีมทุเรียนหมอนทอง” 16 รสชาติ 16 สไตล์ มาวางขาย

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

Swensen's เปิดตัว Pop-up Store ยก “ไอศกรีมทุเรียนหมอนทอง” 16 รสชาติ 16 สไตล์ มาวางขาย

Date Time: 29 เม.ย. 2567 16:29 น.

Video

บัญชีม้า เกลื่อนเมือง คนไทยอยู่อย่างไร ใครต้องรับผิดชอบ ? | Money Issue

Summary

  • ไม่ได้มุสาวา ปึ้ง!! ‘ไอศกรีมทุเรียนหมอนทอง’ กลับมาแล้ว Swensen's เปิดตัว Pop-up Store ครั้งที่ 4 กับธีมทุเรียน “Swensen's DURIAN TOWN ว้าวทุกคำไปกับเนื้อทุเรียนสด” 16 รสชาติ 16 สไตล์ ชูกลยุทธ์ Experiential Marketing ดึงดูดลูกค้า

Latest


โดยในครั้งนี้ Swensen's ได้มีการร่วมมือกับหอการค้าจังหวัดจันทบุรี เปิดตัว Pop-up Store ครั้งที่ 4 ในธีม “ทุเรียนทาวน์” นำเสนอประสบการณ์ความอร่อยของทุเรียนในรูปแบบใหม่ ระหว่างวันที่ 26 เมษายน - 25 มิถุนายน 2567 ที่เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางแค ชั้น G 

อนุพนธ์ นิธิยานันท์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท สเวนเซ่นส์ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า การจัด Pop-up Store ครั้งนี้ ถือเป็นการประยุกต์ใช้กลยุทธ์ Experiential Marketing ที่มุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจและแตกต่างให้กับลูกค้า ผ่านการนำเสนอไอศกรีมทุเรียนหมอนทอง 16 รสชาติ 16 สไตล์ พร้อมเมนูใหม่อีก 15 เมนู ที่มาพร้อมกับท็อปปิ้งสุดพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นข้าวเหนียวอัญชัน, บัวลอยไข่เค็ม และทุเรียนทอดกรอบ รวมถึงเนื้อทุเรียนหมอนทองสดๆ 

การสร้างประสบการณ์ผ่านการจัด Pop-up Store เช่นนี้ จะช่วยกระตุ้นการรับรู้แบรนด์ สร้างความผูกพันกับลูกค้า และเพิ่มโอกาสในการขายผลิตภัณฑ์ของ Swensen's นอกจากนี้ ความร่วมมือกับหอการค้าจันทบุรีในการนำทุเรียนสดคุณภาพดี 3 สายพันธุ์หายากมาจำหน่าย ยังเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ของ Swensen's ในฐานะแบรนด์ที่ให้ความสำคัญกับวัตถุดิบที่มีคุณภาพ

การจัด Pop-up Store ถือเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดสำคัญของ Swensen's ตลอดช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เพื่อสร้างกระแสและตอกย้ำจุดยืนความเป็นผู้นำตลาดไอศกรีม การเลือกใช้ธีมที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละครั้ง ไม่ว่าจะเป็นครัวซองต์ฝรั่งเศส เมนูที่ผสมผสานครีมไข่เข้ากับเครื่องดื่มหลากหลาย หรือไอศกรีม 101 รสชาติ ช่วยให้แบรนด์รักษาความน่าสนใจและดึงดูดกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ได้อย่างต่อเนื่อง 

ทั้งนี้ แนวทางการสร้างสรรค์ Pop-up Store ของ Swensen's สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ที่ชื่นชอบการค้นหาประสบการณ์ใหม่ๆ ชอบความแปลกใหม่ รวมถึงให้ความสนใจกับเรื่องราวและที่มาของสินค้า การใช้กลยุทธ์นี้จึงมีส่วนช่วยผลักดันให้ Swensen's สามารถรักษาอัตราการเติบโตได้ แม้ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจที่ท้าทาย

อย่างการเปิดตัว Pop-up Store เป็นระยะเวลาจำกัด (2 เดือน) ในอีกแง่หนึ่งก็สร้างความรู้สึกเร่งด่วน (Urgency) ให้ลูกค้าอยากมาลองสินค้าใหม่ๆ ก่อนที่งานจะปิดตัวลง เป็นการเพิ่มยอดขายในช่วงเวลาสั้นๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ขณะที่การตั้งเป้าหมายยอดขายที่ 2 ล้านบาทต่อเดือน ถือเป็นการวางแผนที่ท้าทาย แต่มีความเป็นไปได้ เนื่องจากเป็นสินค้าที่ใช้กลยุทธ์ตอบโจทย์ความต้องการของตลาดได้ดี

ทั้งนี้ ในส่วนของเมนูไอศกรีมทุเรียน ทั้งเมนูซันเด คากิโกริ และเบเกอรี เริ่มต้นเพียง 99 บาท เพื่อรองรับฤดูทุเรียนหมอนทอง จัดได้แล้ววันนี้ ที่สเวนเซ่นส์ทุกสาขา โดยราคานี้ยกเว้นสาขาจังซีลอน 1&2 ภูเก็ต, เทอเทิลวิลเลจภูเก็ต, เซ็นทรัลเฟสติวัลสมุย และโลตัสสมุย รวมทั้งเพจ We Love Swensen's ยังได้เปลี่ยนรูปโปร์ไฟล์ จนหลายคนต้องร้องเอ๊ะว่านี่ไอศกรีมจริงหรือไม่? เพราะคิดดีไม่ได้เลย ทำเอาแฟนเพจฮาไปตามๆ กัน จนทำให้ยอดแชร์สูงถึง 1.3 หมื่นครั้ง และมีคนมาคอมเมนต์กว่า 6.2 พันคน 

ส่วนเป้าหมายทางธุรกิจในปี 2567 Swensen's คาดการณ์การเติบโตของยอดขาย Same-Store 15% และวางแผนขยายสาขาเพิ่มอีก 10 สาขา ส่งผลให้สิ้นปีจะมีสาขาทั้งสิ้น 345 สาขา ซึ่งการผสมผสานกลยุทธ์การตลาดเชิงประสบการณ์ควบคู่ไปกับการขยายสาขา จะเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญที่ช่วยให้ Swensen's เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนต่อไป

ติดตามข่าวสารด้านการตลาด กับ Thairath Money ได้ที่
https://www.thairath.co.th/money/business_marketing

 
ติดตามเพจ Facebook : Thairath Money ได้ที่ลิงก์นี้ https://www.facebook.com/ThairathMoney


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ